แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 10 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Google ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย และสมาร์ทโฟนระดับประหยักอย่าง Pixel 3a และ Pixel 3a XL ในงาน Google I/O 19 ไปแล้ว แต่ก็ยังเหลืออีก 1 ฟีเจอร์ที่เปิดตัวมาตั้งแต่งาน Google I/O 18 ที่เรายังไม่ได้ใช้งานจริงๆ กันเสียที อย่างฟีเจอร์ Color Pop และ Colorize ใน Google Photos อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยืนยันว่าเราจะได้เห็นกันในเร็วๆ นี้แล้ว

 

สำหรับฟีเจอร์ Color Pop และ Colorize คือ ฟีเจอร์ที่ช่วยแต่งเติมสีต่างๆ ลงบนภาพถ่ายที่เป็นสีขาว-ดำให้ดุสมจริงมากด้วยการใช้ AI เข้ามาช่วย ซึ่งในตอนนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนทดสอบขั้นสุดท้าย

David Lieb หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์แอพฯ Photos ได้โพสต์ทวิตเตอร์ถึงความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้เป็นการทดสอบภาพถ่ายขาว-ดำของคุณย่าของเขา (ปัจจุบันอายุ 104 ปี) ในวันแต่งงาน ที่ถูกนำไปใช้ในแอพฯ Google Photos เพื่อปรับแต่งเพิ่มเติมสีให้สมจริงและดูเป็นปัจจุบัน โดยเมื่อ Lieb ทดสอบให้ดู เขาก็บอกว่า "พวกเรายังคงมีงานต้องทำกันต่อ เพราะปู่ของผมไม่ได้ใส่กางเกงสีชมพูในงานแต่ง!"

ดังนั้น กว่าที่เราจะได้เห็นฟีเจอร์นี้แบบเวอร์ชันเต็ม ทาง Google ก็ยังต้องทำงานและแก้ไขเพื่อให้ทุกอย่างทำงานได้สมจริงมากที่สุด แต่หากดูจากการทดสอบแล้ว คาดว่าอีกไม่นานเกินรอแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่