สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของสมาร์ทโฟนค่าย OnePlus ดูเหมือนว่าจะมีการปล่อยข่าวลือข่าวหลุดออกมาเรื่อยๆ โดยที่ข้อมูลต่างๆ นั้นมีความน่าสนใจ คาดว่า OnePlus 7 Pro จะเป็นอีกรุ่นที่จัดเต็มเกียวกับเทคโนโยบนหน้าจอแสดงผล เรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟน Super Flagship ที่ตอบโจทย์กับผู้ใช้อย่างแท้จริง ซึ่งมีข้อมูลจาก DisplayMate ผู้เชี่ยวชาญทางการทดสอบจอภาพระดับโลกระบุว่า จากการทดสอบในแล็บเชิงลึกของหน้าจอแสดง OnePlus 7 Pro ที่ใช้เทคโนโลยี OLED ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอที่ดีที่สุด จัดคะแนนอยู่ในระดับ A+ มีความแม่นยำของสีที่ชัดเจน ความสว่าง คอนทราสท์ แสดงผลอย่างถูกต้อง ซึ่งทุกอย่างจะปรากฎในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

นอกจากนี้ การใช้งานบนสมาร์ทโฟนเป็นระยะเวลานานๆ หลายคนกังวลเรื่องปัญหาของสายตา แต่ดูเหมือนว่า OnePlus 7 Pro ได้รับการรับจาก 'Safety for Eyes' จากสถาบัน VDE Testing and Certification Institute ที่ระบุว่าหน้าจอของ OnePlus 7 Pro มีความปลอดภัยต่อดวยตา สามารถกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาได้ดี ทั้งยังได้อัพเกรดให้หน้าจอสามารถปรับอุณหภูมิและความสว่างให้เหมาะสม เพิ่มความสบายหากใช้เวลานานจ้องบนหน้าจอนานๆ เรียกได้ว่านอกจากความคมชัดยังมีควสามปลอดภัยใส่มาด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีข้อมูลระบุว่า OnePlus 7 Pro จะใช้หน้าจอแสดงผลแบบ HDR 10+ ซึ่งมีเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้น ซึ่งจะเป็นมาตรฐานในการใช้งานบนหน้าจอสมาร์ทโฟนอย่างดีเยี่ยม ซึ่งการแสดงสีสัน ความสว่าง ความคมชัด ของ HDR+ จะมีความสดใสสมจริง เหมาะกับการรับชมความบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัด เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบรายการสารคดี ภาพยนตร์ต่างๆ ที่อยู่บน NETFLIX ซึ่งจะทำให้คุณได้อรรถรสในการใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้ดียิ่งขึ้น และนอกเหนือจากการรับชมความบันเทิง หลายคนคงคาดหวังเกี่ยวกับการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน ซึ่งเรียกว่า OnePlus 7 Pro ได้ใช้หน้าจอที่มีค่า refresh rate ถึง 90 Hz ซึ่งหมายความว่าหน้าจอที่มีค่า refresh rate สูง จะทำให้ภาพและการใช้งานบนหน้าจอมีความไหลลื่น ไม่ว่าจะเปิดแอพพลิเคชั่น เล่นเกมก็ไม่สะดุด ตอบสนองการใช้งานได้ดีเยี่ยม

 

ปิดท้ายการให้สัมภาษณ์ของ Pete Lau ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร OnePlus ที่ได้ตอบคำถามใน OnePlus Community มีข้อความระบุว่า ครั้งนี้ทาง OnePlus ได้ทุ่มทุนไปกว่า 500 ล้านบาท เพื่อวิจัยและพัฒนาในด้านของจอสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นส่วนที่มีความสำคัญ และผู้ที่ทำงานในอุตสาหกรรมนี้รู้ดีว่าส่วนที่แพงที่สุดบนสมาร์ทโฟนคือส่วนของหน้าจอ ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง OnePlus 7 Pro ได้ถูกพัฒนามาอย่างดีเยี่ยม เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด และยังเป็นตัวชี้วัดมาตรฐานของหน้าจอสมาร์ทโฟนที่จะเกิดขึ้นตลาดต่อไป ซึ่งทาง OnePlus มั่นใตว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟน พร้อมผลักดันเทคโนโลยีที่ดีให้กับผู้บริโภคได้ใช้งาน และจะไม่หยุดพัฒนาเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน OnePlus ต่อไป

ทุกข้อมูลและข่าวที่ถูกปล่อยออกมา เชื่อว่าหลายคนกำลังรอติดตามการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทาง OnePlus ว่าจะสุดยอด สมกับการเป็น Super Flagship หรือไม่ ต้องติดตามกันในวันที่ 14 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่