เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 13 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีแหล่งข่าวจาก Bloomberg ระบุว่า บริษัท Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) กำลังเริ่มผลิตชิปเซ็ตตัวใหม่สำหรับ iPhone ปี 2019 เป็นที่เรียบร้อย หลังขั้นตอนการทดสอบก่อนหน้าผ่านไปได้ด้วยดี

นอกจากนี้คนวงในยังบอกอีกว่า ชิปเซ็ต A13 (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างมาก ทั้งด้านการทำงาน และอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ และนี้จะเป็นชิปเซ็ตที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด หากเทียบกับสมาร์ทโฟนในตลาดปัจจุบัน

ทั้งนี้ชิปเซ็ต A13 คาดว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมแบบ 7 นาโนเมตร+ (7nm+) หลังจากสื่อของไต้หวัน รายงานว่า TSMC ได้ดำเนินการผลิตไปแล้ว และจะพร้อมใช้งานกับสมาร์ทโฟนในช่วงปลายปี ค.ศ. 2019 ซึ่งไปตรงกับช่วงเวลาการเปิดตัว iPhone ปี 2019 พอดี

โดย TSMC บังบอกอีกว่าชิปเซ็ตที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบ 7 นาโนเมตร+ จะมีการประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น 12% และมีค่า Transistor density ที่สูงขึ้นถึง 20% หากเทียบกับชิปเซ็ตสถาปัตยกรรมแบบ 7 นาโนเมตรที่ใช้ในปัจจุบัน

ทั้งนี้จากข่าวลือก่อนหน้าที่ว่าชิปเซ็ต A14 บน iPhone ปี 2020 จะเป็นแบบสถาปัตยกรรม 5 นาโนเมตร (ลิ้งค์ข่าว) ซึ่งดูท่าจะเป็นจริงขึ้นมาแล้ว หลังมีรายงานเพิ่มเติมว่า TSMC กำลังเดินหน้าเริ่มทำงานเกี่ยวกับชิปเซ็ตสถาปัตยกรรม 5 นาโนเมตร และจะเริ่มเข้าสู่ขึ้นตอนการผลิตในช่วงต้นปี ค.ศ. 2020 อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่