สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนรักฆ่าเรือธง 'Flagship Killer' อย่าง OnePlus 7 และ OnePlus 7 Pro ที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านดีไซน์ สเปค และกล้องถ่ายภาพให้ดียิ่งขึ้น โดยตอนนี้คะแนนจาก DxOMark ได้เผยออกมาแล้วในฝั่งของ OnePlus 7 Pro ซึ่งได้อยู่ในอันดับที่ 3 ด้วยคะแนนกล้องหลัง 111 แต้ม และคะแนนกล้องหน้า 86 แต้ม เป็นรองเพียง Huawei P30 Pro และ Samsung Galaxy S10 5G เท่านั้น

สเปคกล้อง OnePlus 7 Pro

  • กล้องหลัง 3 เลนส์ แบ่งเป็น
    • เลนส์หลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล (ถ่ายออกมาได้ขนาด 12 ล้านพิกเซล) ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX586 รูรับแสง f/1.6 พร้อมระบบกันสั่นไหว OIS
    • เลนส์ Ultra-wide ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง /2.2
    • เลนส์ซูม Telephoto 3x ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 พร้อมระบบกันสั่นไหว OIS
  • รองรับระบบโฟกัสอัตโนมัติ
  • ไฟแฟลช Dual LED
  • ถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงสุด 4K/60fps

DxOMark อธิบายกล้อง Oneplus 7 Pro ไว้ว่านั้นให้คุณภาพการถ่ายภาพและวิดีโอได้ดีเกือบทุกสภาพแสง โดยมีช่วงไดนามิคที่กว้าง ทำให้เห็นรายละเอียดของแสงและเงาอย่างชัดเจน แถมการเปิดรับแสงยังทำได้ดี และเรื่องของ Contrast ก็สุดยอดในทุกสภาพแสง

ในเรื่องของสีนั้นคือจุดเด่นของ OnePlus 7 Pro โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในแสงอาทิตย์ เพราะทำให้ White balance ออกมาเป็นธรรมชาติและเฉดสีที่ตรงตามจริง โดยเรื่องของ Noise ก็แทบไม่เกิด อย่างไรก็ตาม เมื่ออยู่ในที่แสงน้อยอาจทำให้เกิด Noise และเสียรายละเอียดไปบ้าง

 
คลิกเพื่อชมภาพใหญ่

ส่วนของการถ่ายเบลอหลัง หรือ Portrait ทาง OnePlus 7 Pro ถือว่าเป็นคู่แข่งชั้นยอดของ Huawei P30 Pro และ Samsung Galaxy S10 5G เลยทีเดียว เพราะทำออกมาได้สุดยอด ให้ความตื้นลึกที่ชัดเจน วัตถุดูโดดเด่น และเบลอได้เป็นธรรมชาติ

 
คลิกเพื่อชมภาพใหญ่

เรื่องการซูม (Zoom) ถือว่าทำได้ดีเมื่อถ่ายในระยะใกล้ ขณะที่เมื่อเริ่มซูมในช่วงกลางจะเริ่มเกิด Noise และสีเริ่มจางลงเล็กน้อย


คลิกเพื่อชมภาพใหญ่

สำหรับเรื่องการถ่ายวิดีโอ OnePlus 7 Pro ถือเป็นสมาร์ทดฟนที่ถ่ายได้ทุกสถานการณ์ ให้รายละเอียดที่คมชัด ระบบโฟกัสเยี่ยม และระบบกันสั่นไหวทำออกมาได้ดีแต่จะสั่นเล็กน้อยเมื่อเดินหรือขยับไวๆ

ทั้งนี้หากใครที่ต้องการชมภาพตัวอย่างฉบับเต็มจาก DxoMark ก็สามารถเข้าไปรับชมได้ที่เว็บไซต์ dxomark.com ได้เลย

สุดท้ายนี้ OnePlus 7 Pro สนนราคาอยู่ที่ 669 ดอลลาร์ หรือประมาณ 21,000 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 พฤษภาคมที่กำลังจะถึงนี้ ส่วนในประเทศไทยก็อดใจรออีกนิดเดียว เพราะจะนำเข้ามาจำหน่ายในเร็วๆ นี้แน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่