สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OnePlus 7 Pro เปิดตัวได้ไม่นาน ก็เดินทางมาถึงมือจอมทำลายล้างอย่าง Zack Nelson จากช่อง Youtube JerryRigEverything ทันที และก็เช่นเคยตามธรรมเนียม เจ้าตัวก็จับ OnePlus 7 Pro มาทดสอบความแข็งแกร่งในแต่ละส่วน ให้เห็นกันแบบช็อตต่อช็อต

เริ่มแรกก็เป็นการทดสอบขีดข่วนบนหน้าจอแสดงผล ด้วยแท่งเหล็กแหลมระดับต่างๆ โดยผลที่ออกมา จะเริ่มเห็นรอยตั้งแต่ระดับที่ 6 และเป็รอยลึกลงไปในระดับที่ 7 ก็ถือว่าอยู่ในมาตรฐาน เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่มีการเคลือบกระจก Gorilla Glass ก็จะเกิดรอบในระดับนี้เช่นกัน ส่วนที่สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ก็ยังใช้งานได้ตามปกติ แม้ว่าจะมีรอยขีดข่วนระดับ 7 อยู่ก็ตาม

ต่อมาเป็นตรงส่วนกล้องป๊อปอัพ ตรงเลนส์ใช้กระจกปกป้องอย่างดี ไม่เกิดรอยขีดข่วนเมื่อโดนขูดด้วยใบมีดคัตเตอร์ แต่ตรงพื้นที่รอบข้างจะเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย เพราะทำจากพลาสติก ในขณะที่รอบตัวเครื่องทำจากโลหะทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง, ปุ่มเพาเวอร์, ปุ่มปรับโหมดเสียง รวมไปถึงถาดซิม

ด้านหลังตัวเครื่อง OnePlus 7 Pro ก็มีการเคลือบด้วยกระจก Gorilla Glass ก็ไม่เกิดรอยขีดข่วนใดๆ จากใบมีดคัตเตอร์ รวมไปถึงเลนส์ของกล้องหลังทั้ง 3 เลนส์ ก็มีการปกป้องด้วยกระจกอย่างดี ทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ยากเช่นกัน

มาถึงไฮไลท์เด็ดประจำการทดสอบ คือการเผาหน้าจอแสดงผล ปรากฏว่าหน้าจอ Fluid AMOLED ของ OnePlus 7 Pro ไม่เกิด Dead Pixel หรือพลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น หลังจากใช้ไฟลนนานมากๆ ถ้าหากเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอ AMOLED ทั่วไปโดนไฟลนแค่ 20 วินาที หน้าจอจะเกิดรอย Dead Pixel และไม่คืนสภาพกลับมา

สุดท้ายเป็นการหักงอเครื่องด้วยมือเปล่า OnePlus 7 Pro ก็ยังสร้างความประทับใจอย่างต่อเนื่อง ตัวเครื่องไม่เกิดผลกระทบใดๆ ไม่การงอโค้ง และยังใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งถือว่าทั้งหมด OnePlus 7 Pro สอบผ่านในระดับที่ดีเยี่ยม ทำให้เป็นอีกสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองในปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่