สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากแนะนำสมาร์ทโฟนที่มีช่วงราคาตั้งแต่ 3,000 บาท - 5,000 บาทไปแล้ว(ส่องสมาร์ทโฟนรุ่นเด่น รุ่นดัง ราคาไม่เกิน 5,000 บาทในงาน Thailand Mobile Expo 2019) ลำดับต่อไปแนะนำ สมาร์ทโฟนที่มีช่วงราคาเกิน 5,000 บาท แต่ไม่ถึง 10,000 กันบ้าง ต้องบอกว่าปัจจุบัน ไม่ต้องจ่ายแพงก็ได้สเปกดี ฟีเจอร์เพียบแล้ว เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ

 

เริ่มกันด้วยแบรนด์ Honor มีรุ่นใหม่แกะกล่องเพิ่งวางจำหน่ายในประเทศไทยสดๆ ร้อนๆ เลย นั่นคือ 20 Lite รุ่นเล็ก ดีไซน์สวย สเปกแน่น จะเล่นเกม หรือคอนเทนต์วิดีโอก็ตอบโจทย์ได้ โดยจุดเด่นคือ กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมให้คุณได้พบกับความสนุกยกกำลัง 3 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Triple Lens, Triple the Funs! ส่วนกล้องเซลฟี่ก็มีความละเอียดมากถึง 32MP ที่เรียกได้คมชัดให้ภาพของคุณสวย พร้อมแชร์ทันที นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี GPU Turbo 2.0 เล่นเกมได้มันเพลิน ซึ่งวางจำหน่ายแล้วในราคา 7,990 บาท

Motorola One Vision สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android One ที่ไม่มีการปรับแต่งใดๆ ให้ใช้งานได้อย่างไหลลื่น มาพร้อมหน้าจอแสดงผลระดับภาพยนต์ (CinemaVision) อัตราส่วน 21:9 ขนาด 6.3 นิ้วความละเอียด FullHD+ ประมวลผลด้วยชิปเซ็ตรุ่นท็อป Exynos 9609, RAM 4GB มีพื้นที่เก็บข้อมูลจุใจ 128GB ใส่ MicroSD Card ได้ 512GB กล้องถ่ายภาพเทคโนโลยี (Quad Pixel) ที่จุดพิกเซลแต่ละพิกเซลนั้นรับแสงได้มากกว่าเดิม ทำให้ภาพสว่างแม้ถ่ายภาพในพื้นที่สภาวะแสงน้อย ราคา 7,990 บาท อ่านรีวิว

 

ต่อกันด้วยแบรนด์ OPPO ต้องยกให้กับพี่น้องซีรีย์ F11 โดยรุ่นน้องมีสเปกดรอปกว่ารุ่นพี่เล็กน้อย ไฮไลท์คือดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ พร้อมกล้องหลังคู่ 48MP+5MP หน้าจอทรงหยดน้ำ ขนาด 6.5 นิ้ว แบตเตอร์รี่ 4020mAh ระบบชาร์จไว VOOC Flash Charge 3.0 ชาร์จไวขึ้น 20% ประมวลผลไว ในราคาสุดคุ้มเพียง 8,990 บาท อ่านรีวิว

 

สำหรับ OPPO F11 Pro มีจุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ทันสมัย เฉดสีแบบ 3D ไล่ระดับ สวยงามไม่เหมือนใคร ทั้งยังครอบทับกระจกด้านหน้าและหลัง Corning Gorilla Glass 5 ป้องกันรอยขูดขีดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีหน้าจอขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว FullHD+ ตอบโจทย์การเล่นเกมและคอนเทนต์วิดีโอ และอีกสองไฮไลท์คือกล้องหลังความละเอียด 48MP รูรับแสง f/1.79 กับแบตเตอรี่ความจุมากถึง 4000mAh + เทคโนโลยีชาร์จเร็ว VOOC 3.0 ชาร์จเร็วกว่าเดิม อ่านรีวิว

 

ต่อด้วยแบรนด์น้องใหม่ที่วางจำหน่ายอย่างประเทศไทยเต็มตัวแล้ว กับรุ่น realme 3 Pro หน้าจอแสดงผลแบบ Dewdrop Display ขนาดหน้าจอ 6.3 นิ้ว ความละเอียดแบบ FHD + ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 5 ฝาหลังจะมีการแกะสลักเป็นขนาดไมครอนลากยาว เป็นเอฟเฟกซ์แสงรูปตัว S ที่เป็นเอกลักษณ์โดยใช้การสะท้อนแสงและการหักเหของแสง ทำให้เกิดสีสันแตกต่างกันตามสภาวะแสง ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 710 AIE พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4045 mAh เทคโนโลยี VOOC 3.0 flash charge ชาร์จแบตได้อย่างรวดเร็วด้วยกำลังไฟ 20W (5V4A) อ่านรีวิว

มีอีกหนึ่งรุ่นน่าสนใจคือ Redmi Note 7 สมาร์ทโฟนสเปกแจ่ม โมเดล RAM 4GB / ROM 64GB ราคา 6,599 บาท ส่วนโมเดล RAM 4GB + ROM 128GB ราคา 6,799 บาท โดยอ่านเรื่องราวของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวได้ที่ : รวมจุดเด่น Redmi Note 7 สเปกไม่ธรรมดา ท้าชนทุกแบรนด์ ในราคาเบาๆ หรือ อ่านรีวิว

Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีย์ "M" รุ่น M20 จุดเด่นหน้าจอแสดงผล Infinity-V หรือหน้าจอทรงหยดน้ำ ด้านบนจะมีขอบจอเพียงนิดเดียว กินพื้นที่เกือบเต็ม ส่วนด้านล่างก็เหลือขอบจอไม่มากเช่นกัน รองรับการแสดงผลมาตรฐาน Widevine L1 รับชมคอนเทนต์ระดับ HD นอกจากนี้ยังสามารถใส่สองซิมการ์ดพร้อม MicroSD Card แบบไม่ต้องเลือก กล้องมีเลนส์จับภาพแบบ Ultra-wide angle ภาพถ่ายกว้างมากขึ้น และจุดเด่นสำคัญเลยคือแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ให้คุณใช้งานต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ราคาวางจำหน่าย 6,590 บาท

นอกจากนี้มี Samsung อีกหนึ่งรุ่นอยู่ในช่วงราคานี้คือ Galaxy A30อ้ายมาสี่คน! สรุปจุดเด่นและข้อแตกต่าง Samsung Galaxy A50/A30/A20/A10 รวมไว้ให้แล้ว! ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 7,290 บาท

Vivo ประเทศไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Y17 โดยเป็นรุ่นที่มีราคาวางจำหน่ายต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาท ซึ่งได้จุดเด่นและสเปกคุ้มค่าเลยทีเดียว เริ่มจากหน้าจอแสดงผล FullView ขนาดใหญ่ในอัตราส่วน 19.3:9 พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่องและปลดล็อคด้วยใบหน้า ส่วนกล้องหลังมีสามเลนส์ กล้องหน้าเซลฟี่ 20MP ทำงานร่วมกับ AI ทั้งคู่ รวมถึงเทคโนโลยีชาร์จเร็ว (Dual-Engine Fast Charging) ที่ให้คุณมั่นใจในความปลอดภัยด้วยกระบวนการชาร์จ 9 ขั้นตอนที่ได้รับการทดสอบความปลอดภัยมาแล้ว อ่านรีวิว

ต่อด้วยอีกหนึ่งรุ่น Hot Hit เช่นกัน อย่างสมาร์ทโฟน Vivo V15 หน่วยประมวลผล MTK P70 มาพร้อม RAM 6GB และหน่วยความจำ 128GB ชาร์จแบตเตอรี่เต็มได้รวดเร็วจากเทคโนโลยี Dual-Engine Fast Charging ทั้งตอบโจทย์การถ่ายภาพด้วยกล้องหน้า Elevating Front Camera กับความละเอียด 32MP และเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพอย่าง AI Triple Camera กล้องหลัง 3 เลนส์ความละเอียด 24MP+8MP+5MP อ่านรีวิว

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Wiko กับสมาร์ทโฟนรุ่น View 3 Pro อ่านจุดเด่นได้ดังนี้ ทำความรู้จัก Wiko View 3 กับ View 3 Pro คู่หูกล้องสามเลนส์ สเปกแน่น ราคาไม่ถึงหมื่น

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับสมาร์ทโฟนที่ทางเราหยิบมาแนะนำกัน โดยเป็นช่วงรุ่นราคาที่ใช้งานไลฟ์สไตล์ทั่วไปได้ไหลลื่นไม่ว่าจะเป็นโซเชียล, เกม หรือคอนเทนต์วิดีโอ หากใครสนใจแนะนำต้องไปแล้ว งาน Thailand Mobile Expo 2019 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม - วันที่ 2 มิถุนายนศกนี้ ณ ไบเทค บางนา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่