องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 22 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Netcore Solutions บริษัทเทคโนโลยีการตลาดระดับโลก ได้ประกาศซื้อกิจการ Quinto.ai สตาร์ทอัพแชทบอทพลัง AI การคว้าทรัพย์สินทางปัญญาและทีมบุคลากรครั้งนี้ ทำให้ Netcore สามารถเข้าถึงกลไกแชทบอทพลัง AI เชิงสนทนาและพนักงานของ Quinto โดยคุณ Hrishikesh Rajpathak ผู้ร่วมก่อตั้ง Quinto ได้เข้าร่วมงานกับ Netcore ในฐานะหัวหน้าฝ่ายนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล พร้อมรับหน้าที่เป็นผู้นำโครงการริเริ่มด้านการเรียนรู้ของเครื่องและการวิเคราะห์ข้อมูลการสนทนา คุณ Hrishikesh สั่งสมประสบการณ์มากว่า 12 ปีในแวดวงเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่อง การเรียนรู้เชิงลึก และการประมวลภาษาธรรมชาติ (NLP) ทั้งยังเคยทำงานร่วมกับลูกค้าจากหลายประเทศในแวดวงชีววิทยาศาสตร์และ BFSI ในฐานะผู้ให้คำปรึกษาด้าน AI โดยเขาได้ร่วมก่อตั้งบริษัท Quinto ขึ้นเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มต้นในฐานะแพลตฟอร์มแนะนำอาหารจนพัฒนาขึ้นเป็นแพลตฟอร์ม AI เชิงสนทนา

Quinto ช่วยให้ธุรกิจทั้งหลายสนทนาโต้ตอบกับลูกค้าได้อย่างอัตโนมัติ และยังช่วยยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าด้วย โดยธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ สามารถใช้แชทบอทที่ทำงานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงของ Quinto.ai เพื่อให้ผู้ใช้งานค้นหาสินค้าและคำแนะนำได้อย่างอัตโนมัติ รวมถึงฟังก์ชัน Inside Sales และไลฟ์แชท นอกจากนี้ Quinto ยังรองรับการนำไปใช้กับ Facebook Messenger, WhatsApp, Slack และแพลตฟอร์มแชทยอดนิยมอื่น ๆ

การผนึกกำลังกับ Quinto ทำให้ชุดโปรแกรม Smartech ของ Netcore สามารถจัดการข้อมูลการสนทนาได้อย่างอัตโนมัติบน Quinto ซึ่งจะกลายเป็นฟีเจอร์แรกของอุตสาหกรรม และเมื่อจับมือกับคุณ Hrishikesh แล้ว Netcore ก็จะเสริมแกร่งบทบาทผู้นำผ่านแพลตฟอร์ม AI/ML อย่าง 'Raman' พร้อมขยับขยายเข้าสู่แวดวงการวิเคราะห์ข้อมูลการสนทนา

คุณ Kalpit Jain กรุ๊ปซีอีโอของ Netcore Solutions กล่าวว่า "ปัจจุบัน แพลตฟอร์มแชทอย่าง WhatsApp และ Facebook Messenger ไปจนถึงเทคโนโลยีสั่งการด้วยเสียงอย่าง Siri และ Alexa เช่นเดียวกับเทคโนโลยี Smart Speaker ต่างเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ Gartner คาดการณ์ว่า ภายในปี 2563 ความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับองค์กรในสัดส่วน 85% จะไม่มีมนุษย์มาเกี่ยวข้อง เราเชื่อว่า เทคโนโลยี AI เชิงสนทนาจะเป็นสินทรัพย์สำคัญทางกลยุทธ์สำหรับนักการตลาดที่มีเทคโนโลยีการตลาดอยู่ในมือ และจะเข้ามาพลิกโฉมแนวทางที่แบรนด์และลูกค้าโต้ตอบระหว่างกัน"

คุณ Hrishikesh Rajpathak กล่าวว่า "สิ่งที่ทำให้ข้อตกลงนี้มีความยอดเยี่ยม คือการผนึกกำลังกันระหว่างความทุ่มเทของ Netcore ในเรื่องการตลาดเชิงสนทนา กับแพลตฟอร์มแชทบอทพลัง AI ของ Quinto ผมรู้สึกตื่นเต้นในการเป็นส่วนหนึ่งของ Netcore และรับบทบาทในโครงการริเริ่มใหม่ ๆ ในแวดวงระบบการตลาดและงานขายอัตโนมัติ"

ก่อนหน้านี้ Quinto ได้รับการสนับสนุนโดย Rebel Foods Pvt Ltd (เดิมชื่อ Faasos Food Services Pvt Ltd) ซึ่งปัจจุบันได้แยกออกไปอันเป็นผลจากข้อตกลงดังกล่าว

ข้อตกลงนี้จัดการโดย Investment Bank Equirus Capital ผ่าน Propeluss แพลตฟอร์มจัดการข้อตกลงอัจฉริยะ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่