แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 23 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ลังจากที่ Huawei โดน Google แบนเรื่องระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์ไปแล้วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้ทางแบรนด์จีนรายใหญ่นี้นำซอฟต์แวร์และ OS ที่ตัวเองพัฒนาขึ้นมาเตรียมมาใช้งานทันที อย่างแอพฯ AppGallery เพื่อทดแทน Google Play Store

รายงานจาก Bloomberg ระบุว่า Huawei เตรียมใช้งานแอพฯ AppGallery ที่เป็นแพลตฟอร์มเพื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นคล้ายๆ กับ Google Play Store ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 พร้อมๆ กับ Huawei P20 Series โดยทางบริษัทเตรียมที่จะเจรจากับผู้ให้บริการฝั่งยุโรปเพื่อติดตั้งแอพฯ ดังกล่าวแทนที่ Play Store นับตั้งแต่แกะกล่อง ทั้งนี้ ผู้ใช้งาน AppGallery ยังมีมากถึง 50 ล้านคนเฉพาะในยุโปรเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Huawei ก็ยังมีอีกทางเลือกจากความเห็นในเว็บไซต์ xda-developers คือการใช้ Aptoide หรือแอพพลิเคชั่นที่ใช้ดาวน์โหลดแทน Google Play Store เพราะทาง Aptoide มีแอพฯ มากกว่า 9 แสนแอพฯ และผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านคนนับตั้งแต่เปิดตัว

สุดท้ายเราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่า Huawei และฝั่งสหรัฐฯ จะตกลงกันได้ลงตัวหรือไม่ แล้วจะยกเลิกแบนเพื่อให้แบรนด์จีนรายนี้ได้ใช้บริการเหมือนเดิมหรือไม่ ก็ต้องมาติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่