สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่า Huawei ช้ำแล้วช้ำอีก หลังจากมรสุมของ Android หลายฝ่ายก็ตั้งประเด็นว่าทางแบรนด์จะเดินไปในเส้นทางใด แต่ดูเหมือนว่าจะจบที่แพลตฟอร์ม Hongmeng ซึ่งซุ่มพัฒนากันต่อเนื่องมากว่า 8 ปีแล้ว เรียกได้ว่าน่าติดตามกันเลยทีเดียวสามารถฉีกกฏ 2 แพลตฟอร์มได้หรือไม่ ทว่าประเด็นข้างต้นอาจดูเบาล้มเป็นโดมิโนตามกันมาเลย เพราะสมาคม SD และองค์กร WiFi Alliance ถอดรายชื่อออกจากผู้ร่วมพัฒนาแล้ว

 

เริ่มจาก SD Association (SDA) ที่ออกมาตรฐาน SD CARD ได้ถอดชื่อ Huawei ออกจากรายชื่อสมาชิก ดังนั้น Huawei จึงไม่สามารถผลิต หรือวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่รับรองมาตรฐาน SD ได้ นั่นหมายความว่า MicroSD Card ทางแบรนด์ก็จะไม่สามารถใช้ได้ไปโดยปริยายซึ่งอาจหมายถึงรุ่นใหม่ แต่อาจไม่เกิดปัญหาเพราะทางแบรนด์มี NM Card แล้ว

ส่วน WiFi Alliance แค่จำกัดการเข้าร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ของ Huawei ชั่วคราว (temporarily restricted) ตามประกาศของรัฐบาลสหรัฐ โดยยังไม่ได้ถอดถอนสมาชิกภาพ Huawei เป็นการถาวร เพราะหน้าเว็บไซต์ของ Wi-Fi Alliance ยังแสดงรายชื่อ Huawei อยู่ เช่นเดียวกับบริษัทใหญ่รายอื่นๆ เช่น Apple, Cisco, Intel, LG, Samsung, Sony เป็นต้น

นอกจากนี้มีข่าวลืออีก ทาง Huawei อาจโดนตัดความสัมพันธ์เช่นเดียวกันจาก Bluetooth นั่นหมายความว่าเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของบลูทูธก็จะไม่มีบนสมาร์ทโฟนของแบรนด์แล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่