สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Asus Zenfone 6 เป็นอีก 1 สมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์แปลกใหม่ ด้วยกล้องแบบฝาพับสลับกล้องหลังเป็นกล้องหน้าได้ทันที ทำให้การเซลฟี่มีความสวยงามอย่างมาก จากกล้องคู่คุณภาพสูง ซึ่งทาง DxOMark ก็ไม่รอช้าจับ Asus Zenfone 6 ทดสอบการถ่ายเซลฟี่ทันที ปรากฏว่าได้คะแนน 98 คะแนน แซงหน้า Samsung Galaxy S10 5G เจ้าของมงกุฎเดิมไป 1 คะแนน

โดยจุดเด่นในการเซลฟี่ภาพนิ่งของ Asus Zenfone 6 จะให้รายละเอียด และลบ Noise บนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยม มีการปรับ White Balance ได้อย่างสวยงามจากหลายๆ สถานการณ์ การโฟกัสกับการโฟกัสอัตโนมัติมีความแม่นยำสูง และทำภาพหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างละเอียด ส่วนจุดเสียคือการเซลฟี่กลุ่มระยะใกล้ๆ ยังทำงานได้ไม่ดี

ในขณะที่วิดีโอเซลฟี่ก็มีข้อดีคล้ายๆ กับการถ่ายเซลฟี่ภาพนิ่ง ซึ่งมีการเผยรายละเอียดใบหน้าที่ชัดเจน Noise บนใบหน้าน้อยมากไม่ว่าอยู่ในที่แสงมาก หรือในตัวอาคาร ที่สำคัญมีความนิ่งสูงในการถ่ายทำ ในขณะที่ข้อเสียจับภาพเซลฟี่กลุ่มระยะใกล้ไม่ดี กับระบบโฟกัสอัตโมัติที่ยังไม่เสถียร

จากทั้งหมดคงต้องขอบคุณกล้องคู่คุณภาพสูง Sony IMX586 ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล กับเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ทำให้คะแนนการเซลฟี่จาก DxOMark ออกมาน่าประทับใจถึง 98 คะแนน แบ่งเป็นภาพนิ่ง 101 คะแนน และวิดีโอ 93 คะแนน สามารถดูการรีวิวทั้งหมดได้ตามลิ้งค์ตรงนี้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่