องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 31 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Egon Zehnder บริษัทด้านที่ปรึกษาชั้นนำของโลก ตกลงซื้อหุ้นในบริษัท Sinequanon (SQN) จากเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อย่างเป็นทางการ โดยบริษัทดังกล่าว ใช้เทคโนโลยี AI และระบบวิเคราะห์ขั้นสูงพัฒนาการปฏิบัติงานและวัฒนธรรมในสถานที่ทำงาน SQN เป็นบริษัทแรกที่สามารถถอดรหัสที่เชื่อมโยงวัฒนธรรมเข้ากับการปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่องและกับลูกค้าทุกราย

การลงทุนใน SQN ครั้งนี้ เป็นการส่งสัญญาณถึงความตั้งใจของ Egon Zehnder ในการต่อยอดประสบการณ์ในการกำหนดทิศทางความเป็นผู้นำและวัฒนธรรมมาตลอด 55 ปี ผ่านส่วนผสมด้านเทคโนโลยีขั้นสูงกับวิธีการของมนุษย์ในการไปสู่ความเป็นผู้นำของ SQN ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันในการเผยแพร่แพลตฟอร์ม Living Analytics และระบบปฏิบัติงาน Flow Operating System ของ SQN ให้มีการใช้งานอย่างทั่วถึง

ระบบปฏิบัติงาน flowOS ของ SQN ใช้ข้อมูลและเทคโนโลยี AI ในการหาวัฒนธรรมที่เหมาะสมขององค์กร ซึ่งจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญสำหรับพนักงาน ทีมปฏิบัติงานและหน่วยธุรกิจ ในส่วนของการทำงานร่วมกับลูกค้า flowOS มีส่วนต่อการเพิ่มพลังของพนักงานและผลิตภาพอย่างมากและมีความต่อเนื่อง

“ลูกค้ามักพูดกับเราเสมอว่าการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความท้าทายมากที่สุดในแง่ของความเป็นผู้นำ ที่ SQN เราได้พบกับพันธมิตรที่มีความก้าวหน้าในการส่งมอบบริการแบบครบวงจรให้กับลูกค้าของเรา ด้วยการผสมผสานข้อมูลเชิงลึกด้านความเป็นผู้นำของมนุษย์ เข้ากับเทคโนโลยีที่เราเป็นผู้บุกเบิก” Jill Ader ประธาน Egon Zehnder กล่าว “เรามีความเชื่ออย่างมากว่าบริการที่ปรึกษาที่ดีที่สุดที่เราสามารถมอบให้กับลูกค้าของเราได้จะต้องคำนึงถึงทั้งเรื่องเทคโนโลยีและความเป็นมนุษย์” เธอกล่าวเพิ่มเติม

การร่วมมือกันครั้งนี้เกิดขึ้นบนความเชื่อที่มีเหมือนกัน คือ การเปลี่ยนแปลงด้านวัฒนธรรมมีความสำคัญในการช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวต่อโลกที่มีความซับซ้อนในปัจจุบันและประสบความสำเร็จได้ เป็นการนำความเชี่ยวชาญของ Egon Zehnder ในการให้คำแนะนำและปลดล็อคศักยภาพของผู้นำระดับสูง มารวมเข้ากับความสามารถของ SQN ในการประเมินและนำการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมมาเป็นตัวเร่งให้เกิดพลังในองค์กร

“การที่พนักงานในองค์กรใหญ่ ๆ หลาย ๆ องค์กรไม่สามารถแสดงออกถึงพลังออกมาได้อย่างเต็มที่ เป็นเรื่องที่กวนใจผมมาตลอด อันที่จริง ข้อมูลของเราแสดงให้เห็นว่ามีพนักงานไม่ถึง 10% ที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มศักยภาพของพวกเขา ขณะเดียวกัน องค์กรก็รับรู้ได้ถึงผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงที่นำมาสู่การดำเนินธุรกิจแบบใหม่ สิ่งนี้จึงนำมาสู่โอกาสที่จะทำให้ทั้งพนักงานและธุรกิจได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย เป้าหมายในชีวิตของผมคือการคิดค้นแนวทางทางธุรกิจในการทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น และนั้นคือที่มาของ flowOS” Per Lagerstrom ซีอีโอของ SQN กล่าว “Egon Zehnder และ SQN มีพันธกิจร่วมกันในการปลดล็อคศักยภาพของมนุษย์ ผมเชื่อว่าเราสามารถสร้างปาฏิหาริย์นี้ร่วมกันได้ และผมตื่นเต้นที่จะได้เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับพวกเขา” เขากล่าวเพิ่มเติม

“เราเชื่อว่าโลกใบนี้ยังต้องการผู้นำที่ยอดเยี่ยมอีกจำนวนมาก ที่จริงแล้ว ไม่นานมานี้ เราได้ทำการวิจัยร่วมกับซีอีโอ 402 คน และพบว่าการเปลี่ยนแปลงของวัฒนธรรมเป็นหนึ่งในสิ่งที่มีความท้าทายมากที่สุดในตำแหน่งนี้” Gabriel Andrade หุ้นส่วนของ Egon Zehnder และคณะกรรมการบริหารของ SQN กล่าว “ด้วย SQN ความชาญฉลาดของระบบปฏิบัติการที่ทำงานครอบคลุมตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ และการสนับสนุนที่เราสามารถมอบให้กับลูกค้าได้ สามารถนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ทรัพยากรมนุษย์และการจัดการการปฏิบัติงานได้ในอนาคตอันใกล้”

SQN นำความสามารถใหม่ ๆ มาสู่พันธมิตรที่มีความมั่นคง พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของ Egon Zehnder กับ Mobius Executive Leadership บริษัทพัฒนาความเป็นผู้นำในลอนดอน เคมบริดจ์ และแมสซาชูเซตส์ มีการให้บริการโปรแกรมพัฒนาผู้บริหารที่สามารถระบุความต้องการได้เองสำหรับพนักงานระดับซีอีโอและผู้บริหาร ที่นำมาสู่การค้นพบที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งบ่อยครั้งผู้เข้าร่วมชื่นชมว่าเป็นโปรแกรมที่ “เปลี่ยนชีวิต” นอกจากนี้ Egon Zehnder ยังได้ร่วมมือกับ Paradox Strategies ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาที่ร่วมก่อตั้งโดยศาสตราจารย์ Linda Hill จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เพื่อพัฒนา Innovation Quotient (IQ) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีกรรมสิทธิ์ สำหรับวินิจฉัยวัฒนธรรมบนพื้นฐานการวิจัยของ Hill เพื่อช่วยให้ลูกค้าเข้าใจได้ดีขึ้นว่าวัฒนธรรมของพวกเขาจะช่วยให้เกิดการสร้างสรรค์ หรือเป็นตัวขัดขวางให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ และในระดับใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่