ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 31 พฤษภาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าเป็นเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดของ Huawei เลยก็ว่าได้หลังจากที่โดน Google และบริษัทต่างๆ แบนไม่ได้ร่วมพัฒนาด้วยกันแล้ว อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเริ่มจะเหตุการณ์ต่างๆ เริ่มจะดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ Google ได้นำสมาร์ทโฟนจาก Huawei อย่าง Mate 20 Pro กลับเข้ามาอยู่ในรายชื่อที่จะได้รับอัปเดทเป็น Android Q เวอร์ชัน Beta แล้ว (อ้างอิงจาก developer.android.com)

สำหรับ Huawei นั้นได้เริ่มสรรหาผู้เข้าร่วมที่จะมาทดสอบระบบปฏิบัติการ Android Q ในรุ่น Huawei Mate 20 Pro เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผ่านทางเว็บไซต์ consumer.huawei.com โดยเป็นหาผู้ที่เป้นนักพัฒนาจากฝั่งยุโรปที่เคยมีแอพพลิเคชั่นบน Store เป็นของตัวเองแล้ว

ซึ่งจากข้อมูลในเว็บไซต์ดังกล่าว Huawei ไม่ได้กล่าวถึงเรื่องจากการที่ Google หยุดให้การอัปเดท Android ของบริษัทเลยแม้อันเดียว

ทั้งนี้ จากข่าวก่อนหน้าที่ Huawei เตรียมที่จะใช้ระบบปฏิบัติการ ARK OS ในสมาร์ทโฟนของตัวเองนั้น ก็ดูเหมือนว่าเราจะได้เห็นกันจริงๆ ในช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายนนี้ ขณะเดียวกัน Huawei ก็เหมือนจะไม่มีหวังในการรักษาความสัมพันธ์กับทางสหรัฐฯ ที่กำลังอยู่ในช่วงเลื่อนแบน 90 วัน และนี่เองก็อาจจะทำให้แบรนด์ดังจากแดนมังกรเดินหน้าใช้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองต่อไป

อย่างไรก็ตาม การที่ Google ได้นำ Mate 20 Pro กลับมาอยู่ในรายชื่อการอัปเดท Android Q Beta นั้นก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นของ Huawei ด้วยเช่นกันว่าจะได้รับการอัปเดทค่อนข้างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่