เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 2 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ของวงการรถยนต์ที่กำลังจะมาแทนที่ประเภทรถยนต์แบบเดิมๆ ในอีกหลายปีข้างหน้านี้ ทว่าคงไม่ใช่อีกสามสี่ปี เพราะคู่แข่งยังน้อยราคาจึงสูงต้องใช้เวลาพัฒนาอีกมาก ที่สำคัญคือพลังงานน้ำมันยังเป็นตัวเลือกหลักในปัจจุบัน อย่างไรก็ดีแม้ว่าฝ่ายอุตสาหกรรมรถยนต์ต่างต้องการผลักดันรถยนต์ไฟฟ้าให้เป็นจริงก็ดูห่างไกลกับคำว่าผู้คนทั่วไปจับต้องได้

แต่เมื่อมองถึงประโยนช์และความปลอดภัยแล้วดูเหมือนว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า โดยบริษัท COBE ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสถาปนิกได้เปิดตัวสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูง ใช้ระยะเวลาเพียง 15-20 นาทีเท่านั้น จากปกติที่ต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 45 นาที - 1 ชั่วโมง ดีไซน์ทางบริษัทใช้ไม้กับคอนกรีตเป็นส่วนประกอบหลัก พร้อมแผงโซลาเซลล์เพื่อให้พลังงานไฟฟ้า และต้นไม้นานาชนิดที่รายล้อมทั้งด้านข้าง, ภายใน และด้านบน

โดยพวกเขาให้เห็นผลว่าการที่ต้องมีต้นไม้รายล้อม นั่นก็เพื่อว่าอยากให้ผู้ใช้บริการสัมผัสความผ่อนคลายมากที่สุด ปลดปล่อยความเครียดจากท้องถนน พักผ่อนหย่อนใจ แน่นอนว่าให้นั่งรออย่างมีความสุขนั่นเอง

การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านี้ก็มีประโยชน์ต่อการค้าขายเช่นกัน เพราะผู้คนจะมีเวลาใช้บริการที่สถานีมากกว่าเดิม ดังนั้นร้านค้าภายในปั๊มน้ำมันขณะนี้จึงมีลูกค้ามากขึ้น

สถานีดังกล่าวตั้งในเมือง fredericia ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ผลักดันพลังงานสะอาดอย่างจริงจัง และก้าวหน้าอย่างมากในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า เรียกได้ว่าจากปั๊มน้ำมันที่คุณไม่ค่อยอยากเข้า เมื่อเห็นดีไซน์ความสวยงามและความคลาสสิคแล้ว คุณก็อาจอยากใช้เวลามากกว่าเดิมก็เป็นได้..

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่