องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 3 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Western Union ผู้นำด้านบริการโอนเงินข้ามประเทศ ได้สร้างนวัตกรรมใหม่ในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวบริการโอนเงินข้ามประเทศออนไลน์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายบริการดิจิทัลในเอเชีย และเป็นครั้งแรกของภาคธุรกิจโอนเงินที่มีบริการออนไลน์

จากนี้ไป ลูกค้าในประเทศไทยสามารถส่งเงินไปให้ครอบครัวหรือคนที่รักทั่วโลกได้ทุกวันตลอด 24 ชั่งโมง ผ่านแอปพลิเคชัน Western Union และเว็บไซต์ wu.com/th ที่เปิดให้บริการภายใต้ความร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นตัวแทนของเวสเทิร์นยูเนี่ยนรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการโอนเงินข้ามประเทศทั่วโลกผ่านสาขาต่างๆ ของห้างมาเกือบ 25 ปี

บริการดิจิทัลของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ในประเทศไทยจะช่วยให้ลูกค้าสามารถโอนเงินโดยตรงไปยังบัญชีธนาคารหลายพันล้านบัญชีเกือบ 100 ประเทศทั่วโลก หรือโอนไปยังตัวแทนของเวสเทิร์น ยูเนี่ยนที่มีอยู่มากกว่า 500,000 สาขาใน 200 ประเทศทั่วโลกได้ทุกเวลา ลูกค้าสามารถชำระเงินในการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลได้ด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ผ่านบัญชีธนาคาร หรือทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์แล้วชำระเงินสดด้วยตนเองที่เคาน์เตอร์สาขาก็ได้

“เรายินดีที่ได้เปิดตัวบริการโอนเงินออนไลน์ข้ามประเทศในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายบริการดิจิทัลในเอเชีย แผนยุทธศาสตร์ในการสร้างโอกาสการเข้าถึงหลากหลายช่องทางของเราคือการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลายมากที่สุด ทั้งความหลากหลายทางวัฒนธรรม ยุคสมัย ตลอดจนวัตถุประสงค์ในการโอนเงินที่แตกต่างกัน” นางโซฮีนี ราโชลา รองประธานกรรมการภูมิภาคเอเชียใต้และอินโดจีน กล่าว

“แนวทางการทำธุรกิจที่ครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน หรือทำธุรกรรมด้วยตนเองที่เครือข่ายร้านค้า หรือตัวแทนของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน”

“เราดีใจที่ได้ร่วมมือกับกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลซึ่งเป็นตัวแทนของเรามาเกือบ 25 ปี ในการเปิดตัวบริการโอนเงินออนไลน์และมอบโอกาสที่ไร้ขีดจำกัดในการใช้งานโทรศัพท์มือถือในชีวิตประจำวันของลูกค้าในทุกๆ ด้าน” นางโซฮีนี ราโชลา กล่าวเพิ่มเติม

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (Thailand Board of Investment - BOI) ได้ประกาศให้อุตสาหกรรมดิจิทัลเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในกลยุทธ์การปฏิรูปทางเศรษฐกิจของประเทศไทย และการเปิดตัวบริการดิจิทัลนี้สอดคล้องกับนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0” ที่มุ่งสร้างเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรมและเทคโนโลยี

จากรายงานเกี่ยวกับแนวโน้มสื่อสังคมออนไลน์และดิจิทัลทั่วโลกในปีนี้ซึ่งจัดทำโดยฮุตสูท (Hootsuite) และวีอาร์โซเชียล (We Are Social) พบว่าคนไทยราว 57 ล้านคนจากประชากรไทยทั้งหมดกว่า 69 ล้านคน หรือคิดเป็น 82 เปอร์เซนต์ของประชากรไทยใช้อินเตอร์เน็ต ขณะที่มีจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในประเทศไทยราว 92.33 ล้านเครื่อง

“การร่วมมือระหว่างเรากับเวสเทิร์นยูเนี่ยนมุ่งเน้นที่การมอบทางเลือกและบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า และช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้า ตลอดเวลาที่ผ่านมานวัตกรรมของเวสเทิร์นยูเนี่ยนได้สร้างแพลตฟอร์มระหว่างประเทศที่มีประสิทธิภาพสำหรับการโอนเงินไปแทบทุกที่ทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว และเรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกันมอบทางเลือกใหม่และโอกาสในการโอนเงินอย่างปลอดภัยในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเงินดิจิทัลหรือเงินสด ออนไลน์หรือออฟไลน์” นายมนตรี สิทธิญาวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงิน บริษัท ห้างเซ็นทรัล ดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด กล่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่