ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 4 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้เผยโฉม tvOS 13 ระบบปฏิบัติการที่ทำให้ Apple TV 4K เป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงที่ง่ายที่สุดและเป็นแบบเฉพาะตัวที่สุดสำหรับการรับชมรายการทีวี ภาพยนตร์ ฟังเพลง ดูรูปภาพ ตลอดจนการเล่นเกมและแอพบนจอขนาดใหญ่ที่สุดที่บ้าน ด้วย tvOS 13 เราจึงมี Apple TV 4K ที่มาพร้อมกับหน้าจอโฮมใหม่ที่เต็มอิ่ม ซึ่งรองรับการใช้งานแบบผู้ใช้หลายรายที่ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงรายการทีวี ภาพยนตร์ เพลง และคำแนะนำสำหรับตนเอง อีกทั้งยังเพิ่มการรองรับอุปกรณ์ควบคุมเกมและสกรีนเซฟเวอร์ 4K HDR ใหม่ที่ถ่ายใต้ทะเลด้วย

“tvOS คือขุมพลังเบื้องหลังประการณ์รับชมบน Apple TV 4K และยังคงสร้างมาตรฐานสำหรับความบันเทิงที่บ้านต่อไป” Greg Joswiak รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Apple กล่าว “ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยให้คุณเพลิดเพลินรายการทีวี ภาพยนตร์ รูปภาพ และเพลงโปรดได้อย่างตรงใจยิ่งขึ้น ตลอดจนการเพิ่มการรับรองการเล่นเกมและสกรีนเซฟเวอร์ใหม่ที่น่าทึ่ง tvOS 13 จึงพร้อมมอบประสบการณ์ความบันเทิงที่สมบูรณ์ที่สุดให้ทุกคนในบ้าน”

คุณสมบัติของ tvOS 13

  • หน้าจอโฮมใหม่ Apple TV 4K น่าใช้ยิ่งขึ้นด้วยหน้าจอใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับการค้นหาความต้องการ ในตอนนี้แอพสามารถเล่นการแสดงตัวอย่างวิดีโอแบบเต็มหน้าจอบนหน้าจอโฮมได้แล้ว ผู้ใช้จึงสามารถเพลิดเพลินกับสุดยอดรายการทีวี ภาพยนตร์ เพลง และเกมใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว
  • การรองรับผู้ใช้หลายราย ศูนย์ควบคุม Apple TV ใหม่ช่วยให้สลับระหว่างสมาชิกครอบครัวได้ง่าย เพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ความบันเทิงในแบบที่ปรับมาให้เหมาะกับแต่ละคน ผู้ใช้จะเห็นรายการถัดไปในแบบของตนเองโดยเฉพาะ และรับคำแนะนำรายการทีวีและภาพยนตร์ตามความชอบส่วนตัว นอกจากนี้ศูนย์ควบคุมใหม่ยังให้ผู้ใช้สามารถเข้าใช้คุณสมบัติสำคัญๆ ของ Apple TV ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการพักระบบและเส้นทางเดินของสัญญาณ

  • Apple Music Apple Music บน tvOS 13 ใช้ประโยชน์จากการรับรองการใช้งานของผู้ใช้หลายราย ทุกคนจึงสามารถเล่นเพลย์ลิสต์และรับคำแนะนำที่ปรับแต่งมาสำหรับแต่ละบุคคลโดยเฉพาะได้ง่ายๆ ในศูนย์ควบคุมใหม่ ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงเพลงที่กำลังเล่นอยู่ได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถดูตามเนื้อเพลงที่แสดงบนหน้าจอไปพร้อมกับการเล่นเพลงโปรดได้ด้วย
  • Apple Arcade ภายในปีนี้ Apple Arcade จะพร้อมให้บริการใน Apple TV 4K ด้วยการสมัครสมาชิกเพียงรายการเดียว สมาชิกหกคนจะมีสิทธิ์เข้าเล่นเกมใหม่และเกมเอ็กซ์คลูซีฟมากกว่า 100 เกมได้ไม่จำกัด โดยไม่มีโฆษณาและไม่ต้องซื้อเพิ่มเติม โดยหลายเกมมีการรับรองอุปกรณ์ควบคุมเกมด้วย ลูกค้าจะสามารถเล่นเกม Apple Arcade ทั้งบน iPhone, iPad, iPod touch, Mac และ Apple TV ได้
  • อุปกรณ์ควบคุมเกม Xbox และ PlayStation tvOS 13 เพิ่มการรองรับสำหรับอุปกรณ์ควบคุมเกมที่ดีที่สุดและเป็นที่นิยมที่สุดในโลก นั่นคือ Xbox One S และ PlayStation DualShock 4 ทำให้คอเกมใช้ประโยชน์จาก Apple Arcade และเกมที่ยอดเยี่ยมอื่นๆ บน App Store ได้ง่ายขึ้น1
  • สกรีนเซฟเวอร์ใหม่ Apple เพิ่มคอลเลกชั่นที่น่าตื่นตาสำหรับสกรีนเซฟเวอร์ 4K HDR บน Apple TV 4K ด้วยการพาผู้ชมไปยังใต้ท้องทะเล ด้วยความร่วมมือกับ BBC Natural History Unit ที่เป็นทีมเบื้องหลัง “Blue Planet” วิดีโออันเต็มอิ่มสมจริงที่ถ่ายทำจากท้องทะเลลึกทั่วโลกเหล่านี้จะแสดงให้เห็นถึงสัตว์โลกและฉากที่สวยงามสะกดสายตา

tvOS 13 มาพร้อมกับ Apple TV แบบใหม่หมดซึ่งมอบวิธีต่างๆ ในการค้นหาและรับชมรายการทีวีและภาพยนตร์ในแอพที่ทรงพลังเพียงหนึ่งเดียว แอพ Apple TV มาพร้อมกับช่องของ Apple TV คำแนะนำที่ปรับแต่งมาเฉพาะบุคคล และภาพยนตร์และรายการทีวีใน iTunes มากกว่า 100,000 รายการ รวมถึงคอลเลกชั่นความบันเทิงระดับ 4K HDR จำนวนมากให้เลือก ซื้อ หรือเช่า Apple TV+ บริการแบบบอกรับสมาชิกสำหรับวิดีโอที่ Apple ผลิตขึ้นเองจะพร้อมให้บริการในแอพ Apple TV ภายในปีนี้ แอพ Apple TV ยังสามารถใช้บนอุปกรณ์ Apple และแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการรายอื่นบางรายได้

ความพร้อมในการใช้งาน

สมาชิกโครงการนักพัฒนาของ Apple สามารถดาวน์โหลด tvOS รุ่นตัวอย่างสำหรับนักพัฒนาได้ที่ developer.apple.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนผู้ใช้ tvOS จะสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมทดลองสาธารณะได้ในเดือนนี้ที่ beta.apple.com tvOS 13 รุ่นใหม่จะพร้อมใช้งานภายในปีนี้โดยเป็นการอัพเดทซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ Apple TV 4K และ Apple TV HD ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/apple-tv-4K คุณสมบัติต่างๆ อาจเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางอย่างอาจใช้ไม่ได้ในบางภูมิภาคหรือบางภาษา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่