ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 4 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้เผยโฉมตัวอย่าง watchOS 6 ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ Apple Watch จัดการเรื่องสุขภาพและฟิตเนสได้ดีขึ้น แถมยังสามารถใช้หน้าปัดนาฬิกาแบบไดนามิกใหม่และเข้าถึง App Store จาก Apple Watch ได้โดยตรง

“Apple Watch ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันที่ขาดไม่ได้ของลูกค้าไปแล้ว ตั้งแต่การช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อกับผู้คนและข้อมูลที่พวกเขาสนใจ ไปจนถึงการสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นและแอ็คทีฟมากขึ้น” Jeff Williams ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Apple กล่าว “watchOS 6 ได้ขยายพันธกิจของเราเพื่อช่วยให้ผู้ใช้จัดการด้านสุขภาพและฟิตเนสได้ดียิ่งขึ้นด้วยเครื่องมือใหม่ที่ทรงพลังและเหมาะกับแต่ละบุคคล”

สุขภาพและฟิตเนส

แอพการติดตามประจำเดือนใหม่ช่วยให้คุณผู้หญิงสามารถบันทึกข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับประจำเดือน ตลอดจนดูเวลามีประจำเดือนครั้งถัดไปและช่วงเวลาไข่ตกที่คาดการณ์ไว้ได้อย่างสะดวกโดยใช้ Apple Watch มีฟังก์ชั่นบันทึกข้อมูลรายวันที่ช่วยให้จดข้อมูลเกี่ยวกับประจำเดือนได้อย่างรวดเร็ว เช่น ประจำเดือนรอบปัจจุบัน ปริมาณ อาการ ผลลัพธ์จากชุดคาดการณ์เวลาไข่ตก และข้อมูลอื่นๆ ในการติดตามภาวะเจริญพันธุ์ คุณสมบัติการติดตามประจำเดือนใหม่ยังใช้ได้ในแอพสุขภาพบน iPhone ที่ใช้ iOS 13 ด้วย

การดูแลสุขภาพด้านการได้ยินส่งผลดีต่อคุณภาพชีวิต นอกจากนี้ผลการศึกษาบ่งชี้ว่าการสูญเสียการได้ยินยังเกี่ยวข้องกับภาวะสมองเสื่อมด้วย แอพเสียงรบกวนช่วยให้ผู้ใช้ทราบถึงระดับเสียงในสภาพแวดล้อมต่างๆ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการได้ยิน เช่น คอนเสิร์ตและเกมกีฬา ได้อย่างสะดวกจาก Apple Watch บนข้อมือ เมื่อระดับเสียงเปลี่ยนไป มิเตอร์วัดระดับเดซิเบลของแอพก็จะขยับตามแบบเรียลไทม์ นาฬิกาจะส่งการแจ้งเตือนถ้าระดับเสียงสูงถึง 90 เดซิเบล ซึ่งจะเริ่มส่งผลกระทบต่อการได้ยินหากฟังเสียงระดับนี้นานเกิน 4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ตามที่องค์การอนามัยโลกกำหนด

ลูกค้าชื่นชอบการปิดวงแหวนกิจกรรม และตอนนี้แท็บแนวโน้มใหม่ในแอพกิจกรรมบน iPhone จะช่วยให้ผู้ใช้เห็นพฤติกรรมระยะยาวในการทำกิจกรรมและทราบถึงความคืบหน้าของตัวเอง แท็บนี้จะแสดงให้เห็นภาพรวมว่าค่าการวัดที่สำคัญๆ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างไร เช่น แคลอรี่ขณะเคลื่อนไหว ระยะเวลาออกกำลังกายเป็นนาที ก้าวเดิน และอื่นๆ ถ้าการทำกิจกรรมในช่วง 90 วันล่าสุดแสดงแนวโน้มที่ลดลงเทียบกับ 365 วันที่ผ่านมา แอพกิจกรรมจะแสดงคำแนะนำเพื่อช่วยให้ผู้ใช้กลับมาอยู่ในเส้นทางตามเป้าหมาย

App Store และแอพต่างๆ

เป็นครั้งแรกที่ watchOS 6 ให้ผู้ใช้เข้าถึง App Store บน Apple Watch ได้โดยตรง ผู้ใช้สามารถติดตั้งแอพจากบริษัทอื่น ค้นหาแอพโดยใช้ Siri การป้อนตามคำบอก หรือวิธีเขียนด้วยนิ้ว และดูหน้าผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับหน้าจอนาฬิกาได้ทันทีบนข้อมือ นักพัฒนาสามารถสร้างแอพสำหรับ Apple Watch โดยเฉพาะ ซึ่งสร้างมาให้ทำงานได้อย่างอิสระบน Apple Watch โดยไม่ต้องมีแอพ iOS

การอัพเดท watchOS 6 เพิ่มเติม

  • watchOS 6 มาพร้อมหน้าปัดนาฬิกาแบบไดนามิกใหม่และตัวเลือกการปรับแต่งที่เหมาะกับผู้ใช้แต่ละคน ตลอดจนการเข้าใช้แอพโปรด รายชื่อติดต่อ และข้อมูลที่ใช้บ่อย หน้าปัดเหล่านี้ได้แก่ Modular Compact, Solar Dial, California, Gradient และ Numerals
  • มีเครื่องมือใหม่สำหรับนักพัฒนา เช่น API เสียงสำหรับสตรีมเพลง วิทยุ และพ็อดคาสท์ API ที่ขยายเวลารันไทม์ให้กับงานที่แบ่งเป็นเซสชัน เช่น การทำกายภาพบำบัดและการทำสมาธิ และตอนนี้ Core ML ก็ใช้ Apple Neural Engine บน Apple Watch Series 4 ซึ่งช่วยให้ประมวลผลค่าอินพุตบนอุปกรณ์ได้เร็วขึ้น
  • ตอนนี้ Apple Watch รองรับแอพยอดนิยมอย่างแอพเสียงบันทึกแล้ว
  • หนังสือเสียงที่ซื้อบน Apple Books ตอนนี้ใช้ฟังได้แล้วโดยตรงในแอพหนังสือเสียงใหม่บนนาฬิกา
  • แอพเครื่องคิดเลขใหม่ช่วยคำนวณทิปและการแยกบิลได้ทันทีจากข้อมือ
  • การค้นหาของ Siri สามารถแสดงผลลัพธ์หน้าเว็บได้เต็มรูปแบบบน Apple Watch
  • Apple GymKit ขยายความสามารถในการรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์จากผู้ผลิตต่างๆ เช่น Octane Fitness, TRUE Fitness และ Woodway ช่วยให้ Apple Watch เชื่อมต่อกับเครื่องออกกำลังกายในฟิตเนสต่างๆ ทั่วโลกได้มากขึ้น

ความเป็นส่วนตัว

คุณสมบัติทั้งหมดของ Apple Watch ออกแบบมาเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ แอพเสียงรบกวนจะไม่บันทึกข้อมูลเสียงหรือเสียงในพื้นหลังหรือส่งไปยัง Apple โดยจะเก็บตัวอย่างแค่ระดับเดซิเบลเท่านั้น ข้อมูลจากคุณสมบัติด้านสุขภาพของ Apple Watch เช่น แอพการติดตามประจำเดือน จะปรากฏในแอพสุขภาพที่ออกแบบใหม่บน iOS 13 ข้อมูลทั้งหมดจะได้รับการเข้ารหัสบนอุปกรณ์ และหากผู้ใช้เลือกสำรองข้อมูลบน iCloud ข้อมูลก็จะได้รับการเข้ารหัสบน iCloud

สายนาฬิกาสำหรับหน้าร้อน

สาย Sport Band และ Sport Loop มีสีใหม่ให้เลือกได้แล้ววันนี้ ได้แก่ Canary Yellow, Dragon Fruit และ Cornflower พร้อมทั้งสาย Sport Loop รุ่น Pride Edition ซึ่งรายได้จะนำไปบริจาคให้แก่กลุ่มองค์กร LGBTQ ได้แก่ Encircle, Gender Spectrum, GLSEN, ILGA, PFLAG, National Center for Transgender Equality และ The Trevor Project

ราคาและการวางจำหน่าย

สมาชิกโครงการนักพัฒนาของ Apple สามารถดาวน์โหลด watchOS 6 รุ่นตัวอย่างสำหรับนักพัฒนาได้ที่ developer.apple.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ภายในปีนี้ จะมีคุณสมบัติซอฟต์แวร์ใหม่ให้ใช้ในรูปแบบการอัพเดทซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ Apple Watch Series 1 หรือใหม่กว่าซึ่งจับคู่กับ iPhone 6s หรือใหม่กว่าที่รัน iOS 13 หรือใหม่กว่า ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ apple.com/watchos-preview คุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางประเภทอาจใช้ไม่ได้ในบางภูมิภาคหรือบางภาษา

สั่งซื้อสาย Apple Watch สีใหม่ได้แล้วที่ apple.com และในแอพ Apple Store และจะมีในร้าน Apple Store ภายในสัปดาห์นี้ รวมถึงตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์บางแห่งในสหรัฐอเมริกาและอีกกว่า 35 ประเทศและภูมิภาค

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่