เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 4 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทคโนโลยีกล้องหน้าใต้หน้าจอ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เกินจินตนาการอีกต่อไป หลังจาก OPPO และ Xiaomi พร้อมใจกันโชว์เทคโนโลยีกล้องหน้าใต้หน้าจอ และสามารถใช้งานได้จริงกับสมาร์ทโฟน

โดยทาง OPPO ได้ปล่อยคลิปวิดีโอประมาณ 15 วินาที ผ่านทางบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการ ซึ่งในคลิปเป็นการแสดงการทำงานของเซนเซอร์กล้องหน้าใต้หน้าจอ เมื่อเปิดกล้องจะเห็นเป็นวงกลมหมุนๆ อยู่เหนือหน้าจอ (น่าจะเป็นตำแหน่งเซนเซอร์) จากนั้นก็มีการแสดงภาพได้จริงเหมือนกล้องหน้าทั่วไปในหน้าจอหลัก แต่ทาง Brian Shen รองประธานบริษัท OPPO ก็บอกว่าเทคโนโลยีกล้องใต้หน้าจอ ยังต้องใช้เวลาอีกซักระยะเพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์

ในขณะที่ทาง Xiaomi ก็ไม่น้อยหน้า เผยวิดีโอระยะเวลา 15 วินาทีโชว์ เทคโนโลยี กล้องหน้าใต้หน้าจอ ผ่านทางบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการเช่นกัน ซึ่งทาง Xiaomi ก็ได้ออกมาบอกถึงรายละเอียดด้วยว่า

พวกเขาได้จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดเทคโนโลยีนี้ขึ้นมา ซึ่งหน้าจอจะโปร่งใส แต่ไม่สะท้อนแสงเมื่อหน้าจอดำทั้งหมดนอกจากนี้ยังสามารถใช้กล้องหน้า ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เลนส์แบบ 5P สามารถใช้หน้าจอพาแนล OLED ได้อีกด้วย

ก็ถือว่าเป็นเรื่องของเทคโนโลยีใหม่ๆ ในปัจจุบันที่พัฒนากันอย่างไม่หยุดยั้งในแต่ละวัน ส่วนรูปโฉมจริงๆ ของเทคโนโลยีกล้องใต้หน้าจอ อาจจะยังไม่ได้เห็นเร็วๆ นี้ แต่ก็เชื่อว่านี้ก็เป็นสัญญาณที่ดีในอนาคตแน่นอน

แหล่งที่มา : GSMarena, Cnet

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่