เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 7 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google Stadia เป็นแพลตฟอร์มเล่นเกมผ่านคราวด์แบบใหม่ ที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการผลิกโฉมวงการเกมพอสมควร เพราะ Google Stadia จะทำให้เล่นเกมผ่าน TV, คอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน โดยที่ไม่ต้องการสเปคแรงๆ จากฮาร์ดแวร์ (ลิ้งค์ข่าว)

ตอนนี้ทางทีมงาน Google Stadia ก็มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมออกมา โดยจะเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2562 และมีกลุ่มประเทศแรก 14 ประเทศได้เริ่มใช้งานก่อนใคร คือ เบลเยี่ยม, ฟินแลนด์, แคนาดา, เดนมาร์ก, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ไอร์แลนด์, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, สเปน, สวีเดน, UK และ USA (แน่นอนว่ายังไม่มีประเทศไทย)

ในการให้บริการช่วงแรก ใครที่อยากเปิดประสบกาณ์กับ Google Stadia ก่อนใคร จะต้องซื้อแพ็ค Bundle ที่ชื่อว่า Stadia Founder's Edition ราคา 129 ดอลลาร์ (ประมาณ 4,200 บาท) ซึ่งในแพ็คประกอบไปด้วย จอยเกม Night Blue Stadia, Chromecast Ultra, Stadia Pro 3 เดือน, เกม Destiny 2 : The Collection (มี Expansion ตัวใหม่ Shadow Keep มาด้วย), Exclusive Stadia Name และ Stadia Buddy Pass สามารถช่วยเพื่อนมาร่วมใช้งาน Stadia Pro 3 เดือนได้ด้วย ซึ่งตอนนี้ก็เปิดพรีออเดอร์เป็นที่เรียบร้อยผ่านทางลิ้งค์ที่อยู่ตรงนี้

ส่วนการใช้งานปกติ (น่าจะเป็นช่วงปี 2020) จะถูกแบ่งเป็น 2 แบบคือ Stadia Pro (แบบเสียเงิน) และ Stadia Base (แบบฟรี) สำหรับ Stadia Pro จะมีอัตราบริการ 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือน (ประมาณ 330 บาท)

สิ่งที่แตกต่างระหว่าง Stadia Pro และ Stadia Base มีดังต่อไปนี้

Stadia Pro (ค่าบริการ 9.99 ดอลลาร์)

  • เล่นเกมความละเอียดสูงสุด 4K
  • เฟรมเรต : 60fps
  • ระบบเสียง : 5.1 Surround Sound
  • ซื้อเกมเพิ่มเติมได้ทุกเมื่อ
  • ได้เกมที่พึ่งเปิดตัวใหม่ฟรีๆ
  • มีสิทธิซื้อเกมในราคาพิเศษ

Stadia Base (ฟรี)

  • เล่นเกมความละเอียดสูงสุด 1080p
  • เฟรมเรต : 60fps
  • ระบบเสียง : Stereo
  • ซื้อเกมเพิ่มเติมได้ทุกเมื่อ

ด้านความเร็วอินเตอร์เน็ตที่ Google Stadia ต้องการความเร็วต่ำสุดคือ 5Mbps แต่ทาง Google แนะนำที่ 10Mbps จะดีกว่า โดยความเร็วนี้จะสามารถเล่นเกมด้วยความละเอียด 720p เฟรมเรต 60fps ระบบเสียง Stereo ส่วนความเร็วระดับกลางจะอยู่ที่ 20Mbps ทำให้เล่นเกมด้วยความละเอียด 1080p วิดีโอ HDR เฟรมเรต 60fps และระบบเสียง 5.1 Surround สุดท้ายความเร็วที่ดีที่สุดคือ 35Mbps หรือมากกว่านั้น เพื่อการเล่นเกมแบบเต็มประสิทธิภาพ ความละเอียด 4K วิดีโอ HDR เฟรมเรต 60fps และระบบเสียง 5.1 Surround

เกมที่จะพร้อมให้เล่นในช่วงเริ่มต้นจะมีทั้งหมด 31 เกม คือ Dragon Ball Xenoverse 2, Doom Eternal, Doom (2016), Rage 2, The Elder Scrolls Online, Wolfenstein: Youngblood, Destiny 2, Get Packed, Grid, Metro Exodus, Thumper, Farming Simulator 19, Baldur’s Gate III, Power Rangers: Battle for the Grid, Football Manager, Samurai Shodown, Final Fantasy XV, Tomb Raider: Definitive Edition, Rise of the Tomb Raider, Shadow of the Tomb Raider, NBA 2K, Borderlands 3, Gylt, Mortal Kombat 11, Darksiders Genesis, Assassin’s Creed: Odyssey, Just Dance, Tom Clancy’s Ghost Recon: Breakpoint, Tom Clancy’s The Division 2, Trials Rising, และ The Crew

Google Stadia จะสามารถเล่นผ่านเบราว์เซอร์ Chrome ในเครื่องคอมพิวเตอร์, TV (พร้อมกับ Chromecast Ultra และจอย Stadia Controller) และสมาร์ทโฟน ซึ่งเริ่มแรกจะใช้ได้บน Google Pixel 3, Google 3 XL, Google 3a และ Google 3a XL ไปก่อน สุดท้ายหากใครต้องการจอย Stadia Controller สามารถซื้อแยกได้ด้วยราคา 69 ดอลลาร์ มีให้เลือก 3 สีคือ Just Black, Clearly White และ Wasabi

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่