เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 10 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเป็นรูปแบบการให้บริการสมัยใหม่ที่น่าสนใจเลยทีเดียว สำหรับร้านค้าต่าง ๆ ที่ได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมพัฒนามาต่อยอดการขายสินค้า โดยร้าน Walmart ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกของประเทศสหรัฐอเมริกาก็เป็นอีกหนึ่งราย บริการแบบใหม่นี้ก็ต้องใช้ความไว้วางใจพอสมควร เนื่องจากพนักงานสามารถเข้าบ้านของลูกค้าได้เลย เพื่อนำสิ่งของที่คุณได้สั่งไว้ปจัดเรียงในตู้เย็น ป้องกันสิ่งของที่อาจเสียได้นั่นเอง

โดยบริการนี้มีชื่อเรียกว่า Walmart InHome หลักการทำงานคือลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการ จากนั้นเลือกบริการ InHome ก่อนชำระเงิน ซึ่งสินค้าก็จะถูกจัดเตรียมตาม Order และคิวของลูกค้าขณะนั้น เมื่อมาถึงบ้านคุณไม่จำเป็นต้องทิ้งกุญแจไว้ หรือปลดล็อคกลอนประตูเพื่อให้พนักงานเข้าได้ แต่ผู้ส่งจะมีสมาร์ทคีย์สามารถปลดล็อคได้เลย เมื่อเข้าสู่ภายในบ้านแล้วจะมีการแจ้งเตือนผ่านสมาร์ทโฟนของคุณ จากนั้นพนักงานจะตั้งกล้อง เพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบพนักงานขณะจัดเรียงสินค้า

ทั้งนี้พนักงานทุกคนที่ทำงานในบริการนี้จะได้รับการคัดเลือก และอบรม เพื่อปฏิบัติงานอย่างมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีดังบ้านเพื่อน หรือบ้านครอบครัวของตนเอง โดยบริการนี้จะเริ่มช่วงปลายปีนี้ เบื้องต้นจำกัดพื้นที่ให้บริการคือ Kansas City, Missouri/Pittsburgh, Pennsylvania และ Vero Beach, Florida

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่