เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 10 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ปีนี้มีการแข่งขันอย่างรุนแรง โดยมีการเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาผสมผสานสร้างความแตกต่าง และล้ำหน้าในขณะเดียวกัน มีทั้งรถยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูง หรือรถยนต์บินได้ทั้งส่วนบุคคล/สาธารณะ ทว่าหนึ่งประเด็นที่หลายฝ่ายมักมองข้ามคือ ล้อยางรถยนต์ ซึ่งแต่ละปีมีการผลิตเป็นจำนวนมาก และเป็นไปในทิศทางเดียวกับล้อยางที่หมดสภาพ จึงถือเป็นมลพิษสิ่งแวดล้อมที่แก้ไขได้ยาก เนื่องจากต้องใช้กระบวนการย่อยสลาย หมายความว่าคือต้นทุนนั่นเอง

สำหรับยางล้อรถยนต์ไร้ลม เป็นความร่วมมือระหว่าง GM และ Michelin ได้พัฒนาเป็นผลสำเร็จ และมีการนำมาทดสอบจริงแล้วกับรถยนต์รุ่น Chevy Bolts ซึ่งตั้งชื่อกระบวนการผลิตนี้ว่า UPTIS หรือ unique puncture-proof tire system โดยแกนล้อจะเป็นอลูมิเนียมเกรดคุณภาพสูง และมีส่วนผสมอย่าง ยาง, เรซิ่นเกรดคุณภาพ รวมถึงไฟเบอร์กลาสผสมเป็นยางให้ความทนทานสูงวิ่งได้ทุกสภาพถนน ทั้งมีอายุการใช้งานนานกว่าเมื่อเทียบกับยางรถทั่วไป

ถือเป็นปฐมฤกษ์ที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะเมื่อไร้ลมก็หมดกังวลเรื่องล้อยางมีลมมาก หรือน้อยไป รวมถึงไม่ต้องเติมลมเลย ช่วยประหยัดเวลา และที่สำคัญลดอุบัติเหตุที่เกี่ยวกับล้อ ไม่ว่าจะเป็นยางระเบิด, ยางรั่ว, ยางแตก เป็นต้น พร้อมทั้งช่วยลดปริมาณขยะเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่