โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนกลับไปในปี 2018 ไฮไลท์ที่ต้องพูดถึงเป็นวงกว้างคือสมาร์ทโฟน Pocophone F1 ที่มีสเปกจัดหนัก ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 845 จุดเด่นด้าน "LiquidCool Technology" หรือท่อเพื่อระบายความร้อนสำหรับชิปเซ็ตประมวลผล มิติใหม่ของสมาร์ทโฟนราคาหมื่นต้นๆ ที่มีลูกเล่นดังกล่าว มีหน้าจออัตราส่วน 18.7:9 ให้หน้าจอมีขนาดใหญ่มากขึ้น เหนือหน้าจอขึ้นไปมีเซ็นเซอร์อินฟราเรดช่วยสแกนใบหน้าหมดกังวลสแกนไม่ผ่านเมื่อแสงน้อย อ่านสเปก (Siamphone.com) ในราคาวางจำหน่ายไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาท

นั่นทำให้หลายคนต่างเฝ้ารอ Pocophone F2 ว่าจะมีการเปิดตัวเมื่อใด ทว่าวันเวลาผ่านพ้นเกือบหนึ่งปีแล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แว่ว แต่มีอีกหนึ่งแบรนด์น้องใหม่ที่โดดเด่นขึ้นมาแทน คือ Redmi ซึ่งเด่นทั้งรุ่นประหยัดและรุ่นท็อป พร้อมดัน Xiaomi เป็นเทคโนโลยีและนวัตกรรมแทน ขณะที่แบรนด์น้องใหม่ร้อนแรงอย่าง Poco กลับเงียบไม่มีความเคลื่อนไหว : ทำความรู้จักแบรนด์ย่อย POCO ของ Xiaomi ผู้บุกเบิกสมาร์ทโฟนสเปกจัดเต็ม ในราคาต้องร้องว้าว

ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์ระบุว่าแบรนด์ดังกล่าวอาจไม่ได้ไปต่อ ก็สอดคล้องกับข่าวที่ว่านาย Jai Mani ผู้บริหารของ Poco ประกาศลาออก และหากไม่ตอบคำถามต่อไปเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจควบรวมกัน สุดท้ายก็จะเหลือแค่สองแบรนด์ Xiaomi & Redmi...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่