ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 10 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับ Huawei P30 Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่ขึ้นชื่อเรื่องของกล้องถ่ายรูปอยู่แล้ว ด้วยกล้องหลังถึง 4 เลนส์ และเซนเซอร์ตัวใหม่ RYYB แต่จากการใช้งานจริง ดูเหมือนว่าเซนเซอร์ RYYB กับซอฟแวร์ยังต้องใช้เวลาปรับจูนอีกซักระยะ เพราะภาพที่ออกมายังดูไม่ค่อยถูกใจผู้ใช้งานเท่าไหร่

จนถึงตอนนี้ก็มีการอัปเดตซอฟแวร์ EMUI เพื่อปรับปรุงเรื่องของกล้องถ่ายรูปอยู่เรื่อยๆ และล่าสุด Huawei ก็ปล่อย EMUI เวอร์ชั่น 9.1.0.161 ซึ่งเป็นอีกเวอร์ชั่นที่เน้นไปยังการปรับปรุงกล้องถ่ายรูป (สามารถดูภาพก่อนและหลังอัปเดตได้ทางเว็บไซต์ Android Authority)

โดยการอัปเดตจะเพิ่มในเรื่องคุณภาพของรูปภาพ ภาพที่ออกมาจะมีสีที่สวยขึ้นเป็นธรรมชาติ ดูสมจริงมากขึ้น และมีการปรับอัลกอริทึมของการทำงานในโหมด HDR นอกจากนี้มีการแก้ปัญหาการถ่ายวิดีโอจากกล้องหน้า, ปรับ Face unlock ให้ดีขึ้น และแก้ไขการแจ้งเตือนในหน้า Lock Screen เมื่อใช้งาน Live Wallpaper

ที่เหลือก็ยังได้รับการอัปเดตความปลอดภัยจาก Google เช่นเคย ซึ่งเป็นการยืนยันว่า Huawei รุ่นปัจจุบันที่วางขายไปแล้ว ยังได้รับการอัปเดตอย่างต่อเนื่องจากแน่นอน ส่วน EMUI เวอร์ชั่น 9.1.0.161 จะมีขนาดไฟล์ 316 MB ทาง Huawei เริ่มทยอยปล่อยอัปเดตกันแล้ว สามารถเข้าไปตรวจสอบการอัปเดตในการตั้งค่าใน Huawei P30 Pro ได้แล้วตอนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่