การสื่อสาร (โปรฯ เนตและมือถือ)  |   วันที่ : 10 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นประเทศแรกของโลกที่เปิดให้บริการเครือข่าย 5G ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด มีรายงานว่าผู้ใช้งานเครือข่าย 5G ทีเกาหลีใต้อาจมียอดถึง 1 ล้านคนในช่วงสัปดาห์นี้

นับตั้งแต่ที่เกาหลีใต้ได้เปิดให้บริการเครือข่าย 5G ในเดือนแรก (เมษายน) มีมากถึง 271,000 คน ต่อมาในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็มียอดเพิ่มขึ้นเป็น 778,000 คน และในสัปดาห์ที่ผ่านมา มียอดผู้ใช้งานมากกว่า 8 แสนคนแล้วเรียบร้อย และคาดการณ์ว่าจะแตะหลัก 1 ล้านคนภายในสิ้นสัปดาห์นี้

สำหรับเทคโนโลยี 5G นั้นมีเป้าหมายที่เรื่องความเร็วในการดาวน์โหลด, Latency ต่ำ และความสามารถในการเชื่อมต่อหลายๆ อุปกรณ์โดยที่ความเร็วไม่ลดลง อย่างไรก็ตาม เครือข่าย 5G ก็ยังคงต้องปรับปรุงและแก้ไขอยู่ตลอดเวลาในช่วงนี้เพื่อให้ครอบคลุมและเพิ่มความเร็วให้มากขึ้น

นอกจากนี้ ด้านราคาของเกาหลีใต้ของ 3 เครือข่ายหลัก ทั้ง SK Telecom, KT และ LG U+ มีราคาเริ่มต้นที่ 55,000 วอน หรือราวๆ 1,400 บาท (ได้ Data จำนวน 8-9GB) และหากเพิ่มราคาเป็น 75,000 วอน (ประมาณ 1,900 บาท) ก็จะได้ Data ถึง 150GB ส่วนใครที่รอใช้งานเครือข่าย 5G ในประเทศไทยก็อาจจะต้องรออีกสักพัก เพราะในตอนนี้ยังอยู่ในช่วงของการทดสอบอยู่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่