เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 10 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกจากเรื่องของวงการสมาร์ทโฟนที่เริ่มจะดุเดือนกันในช่วงปลายปีนี้ ก็ยังมีวงการ Console ด้วยเช่นกัน อย่าง Xbox รุ่นใหม่จาก Microsoft และ Playstation 5 จาก Sony โดยมีการคาดการณ์ว่าทั้ง 2 ค่ายจะเปิดตัวอุปกรณ์เล่นเกมสุดแรงในปี 2020 แบบไม่มีใครยอมใคร ซึ่งล่าสุด ฝั่งของ Microsoft ก็ได้เปิดเผยข้อมูลบางส่วนของ Xbox รุ่นใหม่ 2 รุ่นที่มีดีไซน์เหมือนกับ Xbox One X และ Xbox One S ภายใต้ชื่อโปรเจ็ค "Project Scarlett"

Microsoft ระบุว่า Xbox รุ่นใหม่จะใช้ CPU ที่มีพื้นฐานจาก AMD Zen 2 และสถาปัตยกรรม Radeon RDNA โดยทางบริษัทยืนยันว่า Console รุ่นใหม่นี้จะแรงกว่า Xbox One X ถึง 4 เท่า ควบคู่กับการใช้ RAM แบบ GDDR6 ช่วยให้เราได้รับความละเอียดและเฟรมเรทที่แรงจนชนิดที่เราไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

ทั้งนี้ คอนโซลใน Project Scarlett จะรองรับความละเอียดสูงสุดถึง 8K ที่ 120fps แถมด้วยเทคโนโลยี Ray-tracing ที่ช่วยให้เอฟเฟกต์ต่างๆ ความสมจริงมากที่สุด และที่เก็บข้อมูลแบบ SSD ซึ่งจะช่วยให้บูธข้อมูลหรือเกมได้เร็วขึ้น 40 เท่า

อย่างไรก็ตาม ในฝั่งของ Sony ก็ยืนยันเช่นเดียวกันว่า Playstation 5 จะรองรับความละเอียด 8K, ระบบเสียง 3 มิติ, ใช้ที่เก็บข้อมูลแบบ SSD, ใช้ CPU 8 คอร์ จาก AMD 3rd Gen RYZEN ควบคู่กับการ์ดจอที่รองรับ Ray-tracing

ท้ายสุดนี้เราก็ต้องมาดูกันว่าคอนโซลจากค่ายไหนจะทำออกมาได้ถูกใจผู้ใช้งานได้มากกว่า ซึ่งเราคงต้องมาดูกันต่อไปในช่วงปี 2020 กันเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่