องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 12 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โครงการ “Thaitrade.com’s Young e-Entrepreneurs” จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ Amazon Global Selling (ประเทศไทย) บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และวิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยรังสิต มีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยที่เป็นสมาชิกผู้ขายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com สามารถขายสินค้าไปต่างประเทศผ่านเว็บไซต์ชั้นนำระดับสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสทางการค้าออนไลน์ข้ามพรมแดนในรูปแบบขายปลีกให้กับผู้ประกอบการไทย พร้อมดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นกำลังหลักในการผลักดันธุรกิจไทยยุคดิจิทัล

โครงการได้คัดเลือกผู้ประกอบการเข้าร่วมจำนวน 10 บริษัท จากกลุ่มสินค้า 3 กลุ่มที่ได้รับความนิยมในเว็บไซต์ Amazon.com ประกอบด้วย สินค้าเครื่องนุ่งห่ม สินค้าแม่และเด็ก และสินค้าอะไหล่รถยนต์ โดยมีนักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยรังสิตมาเป็นผู้ช่วยขายอีคอมเมิรซ์ให้กับแต่ละบริษัท ซึ่งมีระยะเวลาการดำเนินโครงการทั้งสิ้น 4 เดือน (เดือนมกราคม – เมษายน 2562) หลังจากเสร็จสิ้นโครงการผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการสามารถเปิดร้านค้าและโพสต์ขายสินค้าลงบนเว็บไซต์ Amazon.com รวม 59 รายการ และโพสต์สินค้าบนเว็บไซต์ Thaitrade SOOK (Small Order Ok) รวม 64 รายการ อีกทั้งได้เรียนรู้ภาคปฎิบัติในการขนส่งสินค้าไปต่างประเทศจาก DHL Express เพื่อเตรียมพร้อมในการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างครบวงจร

คุณกิติศักดิ์ ปิยมิตรลาวัณย์ ผู้อำนวยการบริษัท Advance Auto Supply Co., Ltd. ประเภทสินค้าอะไหล่รถยนต์ กล่าวว่า “เข้าร่วมโครงการนี้ เพราะต้องการลองขายสินค้าในตลาดออนไลน์ และเปิดตลาดในอเมริกาผ่านเว็บไซต์ Amazon.com ทำให้เราได้ออเดอร์จากลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้น ทางโครงการช่วยสนับสนุนการเปิดร้านบนเว็บไซต์ Amazon ซึ่งสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายพอสมควร ในส่วนของน้องนักศึกษา มีความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือได้ดีมาก ในเรื่องการโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางต่างๆ ทำให้มีออเดอร์เข้ามาทั้งทาง อเมริกา สิงคโปร์ เอลซัลวาดอร์ และโปรตุเกส ทำให้ภาพรวมถือว่าพอใจกับโครงการนี้ครับ”

คุณจุฑาทิพย์ ไชยสุระ เจ้าของห้างหุ้นส่วน S K J Design Part., Ltd. ประเภทสินค้าเครื่องนุ่งห่ม หมวก ผ้าพันคอ กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “ส่วนตัวเป็นคนไม่ถนัดภาษาอังกฤษ แต่อยากลองขายสินค้าผ่าน Amazon.com อยู่แล้ว พอได้เข้าร่วมโครงการนี้รู้สึกตอบโจทย์ตัวเอง ทำให้ได้เปิดตลาดทางอเมริกาเพิ่มขึ้น จนสินค้าของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงมีกลุ่มน้องๆ นักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยรังสิตมาเป็นทีมผู้ช่วยขาย ทำให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะน้องๆ เข้ามาช่วยเหลือในทุกส่วนตั้งแต่การสมัครเว็บไซต์ฯ การถ่ายภาพสินค้า การลิสต์รายละเอียดสินค้าเป็นภาษาอังกฤษ จนถึงการแพ็คสินค้าเพื่อส่งไปยังโกดังของ Amazon ที่อเมริกา และยังช่วยทำการตลาดบนเว็บไซต์ฯ อีกด้วยค่ะ”

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการดีๆ อย่างโครงการ “Thaitrade.com’s Young e-Entrepreneurs” หรือต้องการสมัครสมาชิกเว็บไซต์ Thaitrade.com สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเว็บไซต์ได้ที่ 02-507-7825 หรือ Call Center 1169 หรือ contact@thaitrade.com และติดตามข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/ThaiTradedotcom

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่