กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 12 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

DJI ผู้นำด้านเทคโนโลยีตระกูลโดรนและกล้องครีเอทีฟระดับโลกและทำการพัฒนาต่อยอดเรื่องระบบการกันสั่นที่ล้ำสมัย จนนำมาสู่กล้อง Osmo Action ที่ทนทานและล้ำสมัย Osmo Action เป็นกล้องที่มีความทนทานและคุณสมบัติที่ครบครัน และการมอบประสบการณ์การใช้งานในการถ่ายภาพวิดีโอได้นิ่งและไร้การสั่นในทุกความต้องการได้อย่างแตกต่างไม่เหมือนใคร จึงเรียกได้ว่า Osmo Action เป็นกล้องแอคชั่นที่สามารถตอบโจทย์บรรดาผู้ใช้งานมืออาชีพและนักผจญภัยและที่พร้อมจะเปิดโลกที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์

“DJI พร้อมเสมอที่จะก้าวข้ามข้อจำกัดทางด้านเทคโนโลยี และข้อจำกัดในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานที่มีผลต่อการสร้างสรรค์ผลงานที่บรรดาผู้ผลิตคอนเทนต์ที่ชื่นชอบในผลิตภัณฑ์ของเราต้องการด้วยเช่นกัน Osmo Action จึงเป็นคำตอบที่ทันสมัยที่สามารถตอบในสิ่งที่กลุ่มครีเอทีฟต้องการ ด้วยคุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยมและระบบกันสั่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่มาพร้อมกับความทนทาน จอแสดงผลสีทั้งด้านและด้านหลังและการรวมระบบซอฟต์แวร์ที่ลงตัว Osmo Action นับได้ว่าเป็นมาตรฐานใหม่ของกล้องแอคชั่นที่เหมาะสำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานของตนไปให้ถึงขีดสุด” นายโรเจอร์ ลัว ประธาน บริษัท DJI กล่าวและเสริมว่า “ไม่ว่าคุณจะบันทึกภาพทางอากาศด้วย Mavic 2 หรือจะ Osmo Pocket ที่สามารถบันทึกคอนเทนต์ต่างๆ ได้นิ่งอย่างไม่น่าเชื่อด้วย หรือวิดีโอที่น่าตื่นเต้นด้วย DJI Osmo Action ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ครบชุดสำหรับความต้องการด้านครีเอทีฟของคุณ”

โครงสร้างที่ทนทานงและการออกแบบที่ใช้งานง่าย

การออกแบบตัวกล้องให้มีขนาดที่กะทัดรัดและทนทานทำให้ Osmo Action เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับการผจญภัย Osmo Action สร้างขึ้นเพื่อให้สามารถรับมือกับสภาวะที่รุนแรงได้อย่างง่ายดายด้วยคุณสมบัติการกันฝุ่น กันกระแทก กันน้ำ และมีความสามารถในการทำงานที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง Osmo Action มีจอแสดงผลสีแบบหน้าจอคู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลังซึ่งเป็นการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ช่วยให้สามารถจัดองค์ประกอบฉากได้สะดวกยิ่งขึ้นในขณะเดินทาง หน้าจอสัมผัสด้านหลังขนาด 2.25 นิ้ว เคลือบกันน้ำและกันรอยลายนิ้วมือ และหน้าจอด้านหน้าขนาด 1.4 นิ้วทำให้การถ่ายวิดีโอบล็อกและเซลฟี่ง่ายกว่าที่เคย ความสว่างระดับ 750 nits ช่วยให้สามารถใช้งาน Osmo Action ได้ในสภาพแสงสว่างจ้ารวมถึงภายใต้แสงแดดโดยตรง

อินเทอร์เฟซแบบโต้ตอบของ Osmo Action, Action OS เป็นผสมผสานการออกแบบทางกายภาพที่ลื่นไหลและการทำงานที่ยืดหยุ่น การเปิดเครื่อง เริ่มการบันทึก และสลับโหมดวิดีโอและการถ่ายภาพได้ในพริบตาด้วยปุ่มสามปุ่มที่ทำหน้าที่เฉพาะ ไม่พลาดทุกช่วงเวลาด้วยตัวช่วย QuickSnap ซึ่งช่วยให้ Osmo Action สามารถเปิดใช้งานและเริ่มการบันทึกได้ภายในไม่กี่วินาทีโดยการกดปุ่มชัตเตอร์เพียงครั้งเดียว

เทคโนโลยีขั้นสูงพร้อมภาพคุณภาพเยี่ยม

เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.3 นิ้วบันทึกภาพความละเอียด 12 ล้านพิกเซลและบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ได้สูงถึง 60fps ที่ 100Mbps ในรายละเอียดที่น่าทึ่ง ทำให้มั่นใจได้ถึงภาพวิดีโอคุณภาพสูง การออกแบบเลนส์กระจกที่เรียบเป็นทรงกลมสามเลนส์ช่วยให้บันทึกเนื้อหาที่มีความคลาดเคลื่อนต่ำและช่วยลดการบิดเบี้ยวของภาพเพื่อให้ได้ฉากดีขึ้น ฝาปิดเลนส์เคลือบป้องกันลายนิ้วมือสองชั้นเพื่อรักษาความสะอาดระหว่างการใช้งาน รวมถึงการเคลือบป้องกันแสงสะท้อนเพื่อลดแสงกระทบที่ไม่พึงประสงค์จากเลนส์ ทำให้ผู้ใช้มีความยืดหยุ่นในการถ่ายภาพในสภาพที่สว่างมากขึ้น

Osmo Action เป็นหนึ่งในกล้องมือถือตัวแรกของ DJI ที่มีเทคโนโลยี RockSteady ซึ่งเป็นการกันสั่นอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Image Stabilization หรือ EIS) ของ DJI รวมกับประสบการณ์ในการสร้างอุปกรณ์กันสั่นแบบสามแกนมากว่าทศวรรษ อัลกอริธึมการกันสั่นประสิทธิภาพสูงทำงานร่วมกับ EIS เพื่อบันทึกทุกการเคลื่อนไหวด้วยวิดีโอคุณภาพสูงอย่างราบรื่นและนิ่งแม้ในขณะที่บันทึกความละเอียดระดับ 4K/60fps นอกจากนี้ Osmo Action ยังมีความสามารถในการถ่ายวิดีโอ High Dynamic Range (HDR) ในระดับ 4K/30fps ซึ่งนำเสนอช่วงไดนามิกการหยุดเพิ่มเติมอีกสามจุดในฉาก ทำให้การผ่านของแสงเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติระหว่างพื้นที่แสงจ้าและที่มืด Osmo Action มีแบตเตอรี่แบบถอดได้ที่มีระยะเวลาการบันทึกวิดีโอ 91 นาทีที่ 4K/30fps โดยเปิดใช้งาน RockSteady และ 110 นาทีในการบันทึกที่ 1080p/30fps โดยไม่ใช้ RockSteady ไมโครโฟนคู่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากการควบคุมด้วยเสียงของ Osmo Action และลำโพงช่วยรับประกันคุณภาพการเล่นที่ยอดเยี่ยม

คุณสมบัติที่สร้างสรรค์และชาญฉลาด

Osmo Action เป็นส่วนประกอบสำคัญในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ DJI ที่นำเสนอคุณสมบัติด้านครีเอทีฟที่หลากหลายในตัวกล้องซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ด้วยการแตะเพียงไม่กี่ครั้งขณะบันทึก ให้เลือกระหว่าง:

  • Slo-mo: ภาพเคลื่อนไหวช้า 8 เท่าในระดับ 1080p 240fps หรือภาพเคลื่อนไหวช้า 4 เท่าในระดับ 1080p 120fps สร้างเอฟเฟกต์ที่น่าสนใจเมื่อบันทึกภาพฉากแอ็คชั่น
  • Timelapse และ Hyperlapse: หากผู้ใช้ต้องการเปลี่ยนจากนาทีเป็นวินาที Timelapse เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแบบต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ด้วยเอฟเฟกต์การเคลื่อนที่เร็วขึ้นในขณะที่ Hyperlapse เพิ่มองค์ประกอบแบบไดนามิกของการเคลื่อนไหวของกล้องใน Timelapse
  • การตั้งค่าการเปิดรับแสงที่กำหนดเอง: ถ่ายภาพดวงดาวด้วยการตั้งค่าแบบกำหนดเองและกึ่งอัตโนมัติที่ช่วยให้เปิดรับแสงได้สูงถึง 120 วินาที ซึ่งเหมาะสำหรับถ่ายภาพท้องฟ้ายามค่ำคืน

ปลดล็อกศักยภาพเต็มรูปแบบของ Osmo Action

ใช้แอป DJI Mimo ที่เพิ่งเปิดตัวเพื่อเชื่อมต่อ Osmo Action เข้ากับอุปกรณ์มือถือของคุณด้วย Wi-Fi หรือ Bluetooth สำหรับเพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน ซึ่งรวมถึงไลฟ์ฟีดของกล้อง ต้นแบบเรื่องราวที่หลากหลาย การแก้ไขอย่างรวดเร็วในแอป และอื่นๆ ระบบนิเวศของอุปกรณ์เสริมที่ช่วยปลดปล่อยความเป็นไปได้ทั้งหมดของ Osmo Action รวมไปถึง:

  • ชุดอุปกรณ์เฟรมกล้อง: ชุดอุปกรณ์เฟรมกล้องประกอบด้วย อุปกรณ์ยึดทั่วไปสำหรับอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมและหน้าต่างสำหรับไฟ LED เพื่อแสดงสถานะกล้องแบบเรียลไทม์พร้อมการปกป้องอุปกรณ์
  • กาวยึดติด: ติด Osmo Action กับพื้นผิวเรียบหรือโค้งมล รวมถึง สเก็ตบอร์ด จักรยาน หมวกกันน็อค และอื่นๆ เพื่อจับภาพการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว
  • เคสกันน้ำ: เคสกันน้ำป้องกันอุปกรณ์ที่ระดับความลึกไม่เกิน 60 เมตรในขณะที่ให้ภาพคมชัดโดยใช้กระจกที่มีความแข็งแรงสูง
  • อะแดปเตอร์ 3.5 มม.: อะแดปเตอร์ 3.5 มม. ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อไมโครโฟนภายนอกเพื่อการบันทึกเสียงในระดับมืออาชีพ
  • ไม้เซลฟี่: จับมุมภาพที่ไม่เหมือนใครโดยใช้ไม้เซลฟี่ซึ่งมีที่ยึดโทรศัพท์แบบหมุนได้และอะแดปเตอร์เกลียวขนาด ¼ นิ้ว
  • ด้ามจับลอยน้ำ: ด้ามจับลอยน้ำช่วยให้จับ Osmo Action ได้ถนัดมือและช่วยให้ลอยน้ำได้เมื่อถ่ายภาพในน้ำ
  • ฟิลเตอร์: Osmo Action มาพร้อมกับฟิลเตอร์ Neutral Density (ND), โพลาไรเซอร์ และสำหรับการถ่ายภาพใต้น้ำ ฟิลเตอร์ ND (ND4, ND8, ND16 และ ND32) ช่วยลดแสงในสภาพแวดล้อมต่างๆ ในขณะที่ฟิลเตอร์โพลาไรเซอร์ช่วยลดการสะท้อนแสงและเพิ่มความอิ่มตัวของสีเพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามยิ่งขึ้น ฟิลเตอร์น้ำทะเลสีส้มและฟิลเตอร์น้ำจืดสีม่วงช่วยปรับสีของฉากใต้น้ำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น
  • แท่นชาร์จ: ชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึงสามก้อนพร้อมกันโดยใช้เวลาน้อยกว่า 130 นาที

ราคาและการวางจำหน่าย

Osmo Action จำหน่ายปลีกในราคา 12,000 บาท โดยหาซื้อได้ที่ร้านค้าออนไลน์ DJI ตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าปลีกที่ได้รับอนุญาตจาก DJI สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติและลูกเล่นใหม่ทั้งหมดของ Osmo Action กรุณาเยี่ยมชม www.dji.com/osmo-action
ตัวแทนจำหน่ายของ DJI: ดอทไลฟ์, บิ๊กคาเมร่า, เวิลด์คาเมร่า, พาวเวอร์บาย, ลาซาด้า
ร้านค้าปลีกที่ได้รับอนุญาตจาก DJI: ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี่, เดอะคริสตัล เวอรันดา, ห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต และศูนย์การค้าตึกคอมพัทยา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่