ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 14 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากหลายๆ ข่าวที่ออกมา ก็มีความเป็นไปได้สูงแล้วว่า Huawei กำลังเดินหน้าพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองอย่างเต็มกำลัง ซึ่งคาดว่า Hongmeng OS, Ark OS, Ork OS หรือชื่ออะไรก็ตาม จะพร้อมรันบนสมาร์ทโฟนจาก Huawei ภายในปีนี้ค่อนข้างสูงทีเดียว

ล่าสุดก็มีรายงานจาก Globaltimes.cn รายงานว่า Tencent บริษัทชื่อดังด้านเทคโนโลยี ได้สร้างทีมร่วมกับพนักงานของ Huawei ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ EMUI (ROM ปรับแต่งบน Android OS ของ Huawei) เพื่อทำการทดสอบ Hongmeng OS

แต่ไม่ได้มีเพียงทีมงานจาก Tencent และ Huawei เท่านั้นที่เข้าร่วมการทกสอบในครั้งนี้ เพราะยังมี OPPO และ Vivo ที่ส่งทีมงานเข้าร่วมการทดสอบครั้งนี้ด้วย โดยผลทดสอบระบบปฏิบัติการ Hongmeng OS ในครั้งนี้ปรากฏว่า มีความเร็วกว่า Android OS ถึง 60%

และเมื่อถูกถามว่า Hongmeng OS จะพร้อมเปิดตัวใช้งานจริงเมื่อไหร่ Shao Yang หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของบริษัท Huawei ได้ออกมาบอกสั้นๆ ว่า "ทุกอย่างยังเป็นความลับ" (คือทุกบริษัทที่มาร่วมทดสอบ ไม่มีปริปากบอกข้อมูลอะไรเลย)

ก็สรุปสั่นๆ ได้ว่า Hongmeng OS มีการทำงานที่รวดเร็วกว่า Android OS กว่า 60% ซึ่งนี้คือข้อมูลล่าสุดในตอนนี้ ส่วน Hongmeng OS จะพร้อมใช้งานจริงเมื่อไหร่ และจะใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นไหนเป็นรุ่นแรก ยังต้องติดตามกันต่อไปยาวๆ แต่มีข่าวลือแว่วๆ ว่า อาจไม่ได้เริ่มใช้งานกับรุ่นท็อปเป็นรุ่นแรก (ลิ้งค์ข่าว)

แหล่งที่มา : HuaweiCentral, Globaltimes.cn

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่