องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 14 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Toshiba ประกาศว่าเทคโนโลยีประมวลรู้จำภาพ ViscontiTM4 ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในระบบผู้ช่วยคนขับของรถยนต์จากค่าย Toyota Motor Corporation ได้รับคะแนนด้านความปลอดภัยสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์จากสถาบันทดสอบคุณภาพความปลอดภัยของยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ Japan New Car Assessment Program (JNCAP) ซึ่งเป็นโครงการของรัฐบาลที่ทำหน้าที่ทดสอบคุณภาพความปลอดภัยของยานยนต์ โดยรถยนต์รุ่น Toyota Alphard/Vellfire ได้รับรางวัลชนะเลิศ Grand Prix Award ด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่รถยนต์รุ่น Toyota Crown และ Corolla Sport ได้รับคะแนนระดับ ASV+++ จากการทดสอบ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในการทดสอบความปลอดภัยของรถยนต์

ความก้าวหน้าในระบบผู้ช่วยคนขับทำให้ยานยนต์ไร้คนขับเป็นเรื่องใกล้ตัวมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ได้เพิ่มความกังวลทางด้านความปลอดภัยบนท้องถนนและการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนด้วยเช่นกัน Toshiba จึงได้คิดค้นพัฒนาเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนในอนาคต ด้วยการนำองค์ความรู้เชิงลึกของบริษัทในด้านโครงข่ายประสาทและเซนเซอร์ และเทคโนโลยีทางภาพมาถ่ายทอดไว้ในระบบประมวลภาพ LSIs สำหรับระบบผู้ช่วยคนขับขั้นสูง (ADAS) ซีรีส์ Visconti

JNCAP เป็นโครงการที่ริเริ่มขึ้นโดยรัฐบาลญี่ปุ่นในปี 1995 เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยของรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ทั้งจากค่ายรถยนต์ในประเทศและต่างประเทศ โครงการดังกล่าวจะนำผลทดสอบความปลอดภัยรถยนต์จาก Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism (MLIT) และ National Agency for Automotive Safety and Victims' Aid (NASVA) มาประเมิน โดยดูจากประสิทธิภาพในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ประสิทธิภาพในการป้องกันการชน และประสิทธิภาพในการป้องกันผู้ใช้ถนน ขณะที่การประเมินประสิทธิภาพในการป้องกันอันตรายจะวัดจากเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยขั้นสูง เช่น ระบบช่วยเบรกเพื่อลดความเสียหาย

Toshiba เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย ViscontiTM4 สำหรับใช้กับรถยนต์ Toyota หลายรุ่น ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในระบบกล้องหน้าที่อยู่ในระบบความปลอดภัยก่อนเกิดอุบัติเหตุของ DENSO Corporation ความสามารถของ LSI ในการประมวลค่าความต่างความสว่างระหว่างวัตถุและพื้นหลัง และความสามารถในการตรวจจับผู้ใช้ถนนในยามค่ำคืนและในที่ที่มีแสงน้อยได้ดีขึ้น ช่วยให้รถยนต์ของ Toyota ได้รับคะแนนสูงในการทดสอบระบบเบรกเพื่อป้องกันการชนผู้ใช้ถนน รถยนต์รุ่น Alphard/Vellfire ที่ใช้ระบบดังกล่าวได้รับคะแนนถึง 126 คะแนน พร้อมกับคว้ารางวัล Grand Prix Award ทางด้านการทดสอบความสามารถในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และรถยนต์ Toyota ทุกรุ่นที่ติดตั้งเทคโนโลยี ViscontiTM4 ได้รับคะแนน ASV+++

Toshiba ยังคงเดินหน้านำทรัพยากรที่มีมาใช้กับ ViscontiTM และนวัตกรรมยานยนต์อื่น ๆ ซึ่งจะทำให้รถยนต์เป็นไปตามมาตรฐานการทดสอบความปลอดภัย ADAS บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนา ViscontiTM5 ที่จะมาพร้อมเทคโนโลยี Deep Neural Network IP ขั้นสูง และคาดว่าจะสามารถแจกจ่ายเวอร์ชันทดสอบได้ในเดือนกันยายนปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่