สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงไม่ยอมแพ้ในเรื่องของสมาร์ทโฟนหน้าจอแบบใหม่เลยสำหรับ Samsung ที่หลังจากได้เปิดตัวหน้าจอพับอย่าง Galaxy Fold ไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทแดนโสมรายนี้ได้จดสิทธิบัตรผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอม้วนแล้วเรียบร้อย

เว็บไซต์ข่าวจากเนเธอร์แลนด์อย่าง LetsGoDigital ได้เผยถึงสิทธิบัตรของ Samsung ที่จดไว้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีค.ศ. 2018 โดยได้ให้คำอธิบายไว้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอยืดหยุ่นที่สามารถ 'ม้วน' ออก/เข้าได้เพื่อเพิ่มหรือลดขนาดหน้าจอ ซึ่งระบบการทำงานจะเป็นแบบกึ่งอัตโมัติ (Semi-Automatic)

หลักการทำงานจากภาพก็จะเป็นการสไลด์ขึ้น/ลงเพื่อทำให้ขนาดหน้าจอต่างกันออกไปตามการใช้งาน ซึ่งเมื่อเทียบขนาดหน้าจอระหว่างแบบปกติที่ยังไม่ม้วนออกและเมื่อม้วนออกมาจนสุดแล้วจะมีพื้นที่การใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 60% ขณะที่รายละเอียดส่วนอื่นในภาพ เราจะเห็นกล้องหน้าที่มีไฟแฟลช LED และเซ็นเซอร์ต่างๆ อยู่ในส่วนบนของหน้าจอ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าดีไซน์สมาร์ทโฟนแบบนี้จะดูแตกต่างจากแบบอื่นที่เราเห็นกันทั่วไป แต่หากนำมาใช้งานจริงๆ ก็อาจจะเกิดความเสียหายได้ง่ายหรือสับสนจากการใช้งาน เหมือนกับที่ Galaxy Fold ก็มีปัญหาเบื้องต้นด้านหน้าจอที่บางชิ้นส่วนสามารถลอกออกมาง่ายเหมือนกับติดแผ่นฟิล์มใสเอาไว้นั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่