สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทุกวันนี้กล้องถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนถือว่าเป็นอีกจุดขายของแต่ละแบรนด์มากขึ้น จัดเต็มมาตั้งแต่กล้องสองเลนส์สามเลนส์ ใส่ฟีเจอร์มาเต็มเปี่ยม ทั้งถ่ายกลางวัน กลางคืน มุมแคบ มุมกว้าง ซูมเห็นดวงจันทร์ เอาเป็นว่าไม่ต้องพูดเยอะ เพราะวันนี้เราจะมาโชว์ให้เห็นกันเต็มๆ กับสมาร์ทโฟน 2 รุ่นที่หลายคนถามถึง นั่นก็คือ OPPO Reno 10x Zoom และ Huawei P30 Pro ซึ่งทั้งคู่เรียกว่ามีความโดดเด่นและจุดขายเรื่องของการซูม ซูม และก็ซูม !!!

สำหรับสเปกเรื่องของกล้องถ้าว่ากันตามเนื้อผ้า OPPO Reno 10x Zoom เปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ไปเมื่อไม่นาน ชูพลังด้านการซูมได้สูงสุด 60 เท่า ด้วยกล้องหลังที่ให้มา 3 เลนส์ แบ่งออกเป็น กล้องหลัก Ultra-clear ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7 มี OIS ถัดมาเป็นกล้องตัวที่ 2 เป็นเลนส์ Wide-angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถ่ายมุมกว้างได้ 120 องศา
และกล้องตัวที่สามล่างสุด เป็นเลนส์ Telephoto ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (OIS) ระยะโฟกัสอยู่ที่ 16-160 มม. สามารถซูมได้ 10 เท่าแบบไม่สูญเสียรายละเอียด และซูมดิจิตอลได้สูงสุดถึง 60 เท่า

ส่วนทาง Huawei P30 Pro เรียกว่าเปิดตัวก่อน แต่เป็นเจ้าแรกที่สามารถซูมได้สูงสุด 50 เท่า โดยที่จัดเต็มกล้องมาให้ถึง 4 เลนส์ ประกอบไปด้วย เลนส์หลักความละเอียด 40 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.6 พร้อมระบบกันสั่นไหว OIS ถัดมาเป็นเลนส์ Ultra-Wide Angle ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 เลนส์ Telephoto x5 ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันสั่นไหว OIS ซึ่งเป็นการซูมแบบ Optical ได้ 5 เท่า, ซูมแบบ Hybrid ได้ 10 เท่า และซูมดิจิตอลได้ ถึง 50 เท่า และสุดท้ายเป็นเลนส์ TOF (Time-of-Flight) สำหรับสแกนมุมมองแบบ 3 มิติ

เอาเป็นว่าหลายคนถามถึงพลังซูมของทั้งสองรุ่นว่ารุ่นไหนชัดกว่า คมกว่า วันนี้เราจึงไปจัดมาให้ดูกันเต็มๆ ในมุมเดียวกันแบบไม่ใช้อุปกรณ์เสริม ไม่เปิดโหมดเร่งสีใดๆ อัพเดทซอร์ฟแวร์เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันแล้วทั้งคู่ ซึ่งรูปทางด้านซ้ายจะเป็น OPPO Reno 10x Zoom และทางด้านขวาเป็น Huawei P30 Pro ได้ภาพออกมาดังนี้

**กดที่รูปเพื่อดูภาพขยาย**

 
ุมกว้าง Ultra-Wide

 
Zoom 1x

 
Zoom 10x

 
Zoom 50x


Zoom 60x (OPPO Reno 10x Zoom)

 
ุมกว้าง Ultra-Wide

 
Zoom 1x

 
Zoom 5x

 
Zoom 10x

 
Zoom 50x

 
Zoom 60x (OPPO Reno 10x Zoom)

 
ุมกว้าง Ultra-Wide

 
Zoom 1x

 
Zoom 10x

 
Zoom 50x


Zoom 60x (OPPO Reno 10x Zoom)

 
ุมกว้าง Ultra-Wide

 
Zoom 1x

 
Zoom 5x

 
Zoom 10x

 
Zoom 50x


Zoom 60x (OPPO Reno 10x Zoom)

 
ุมกว้าง Ultra-Wide

 
Zoom 10x

 
Zoom 10x

 
Zoom 50x


Zoom 60x (OPPO Reno 10x Zoom)

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ไหนๆ ก็ออกไปถ่ายมาแล้ว แถมไปด้วยเลยสำหรับโหมดกลางคืนที่หลายคนก็ใช้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจ โดยที่ OPPO Reno 10x Zoom จะมีค่ารูรับแสงอยู่ที่ f/1.7 ส่วน Huawei P30 Pro มาพร้อมกับรูรับแสง f/1.6 ได้ภาพออกมากดังนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แถมอีกซักโหมดสำหรับการถ่ายรูป Portrait ซึ่งทั้งคู่ก็ชูจุดเด่นในเรื่องนี้เช่นกัน เพราะด้วยเลนส์กล้องหลักที่มีวามละเอียดสูง บวกกับเลนส์รองที่ให้มา ทำให้สามารถถ่ายรูป Portrait แบบหน้าชัด-หลังเบลอได้ทั้งคู่ แล้วภาพที่ได้ก็เป็นเช่นนี้

 

 

 

 

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับรูปตัวอย่างของทั้ง OPPO Reno 10x Zoom และ Huawei P30 Pro เผื่อไว้เป็นทางเลือกให้กับผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟน ซึ่งความชอบของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน เอาเป็นว่าชอบแบบไหนก็ลองตัดสินใจกันดู หรือจะดูข้อมูลเพิ่มเติมของทั้ง 2 รุ่นได้ที่

OPPO Reno 10x Zoomhttps://www.siamphone.com/spec/oppo/reno_10x_zoom.htm 
Huawei P30 Pro : https://www.siamphone.com/spec/huawei/p30_pro.htm 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่