สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนหน้าทาง Huawei ออกมาการันตีแล้วว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่วางขายไปแล้ว จะยังได้รับการอัปเดตระบบปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องแน่นอน และไม่โดนผลกระทบจากกรณีทางการสหรัฐฯ ที่สั่งให้ Google ยุติทำธุรกิจร่วมกับบริษัท Huawei แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่า Android Q ที่เป็นการอัปเดตระบบปฏิบัติการครั้งใหญ่ จะพร้อมให้อัปเดตเมื่อไหร่

แต่ตอนนี้มีภาพหลุดจาก FunkyHuawei.club ซึ่งเป็นภาพสกรีนช็อตของ Huawei P30 Pro ที่รันอยู่บน EMUI 10 พื้นฐานจาก Android Q และเว็บไซต์ข้อมูลเชิงลึกอย่าง XDA-Developers ก็ออกมายืนยันว่านี้คือของจริง แต่ยังเป็นเพียงตัวทดสอบเบื้องต้นเท่านั้น ตัวเต็มจริงๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

  

  

 

นอกจากนี้ยังมีภาพสกรีนช็อตเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ WinFuture แสดงให้เห็นถึง Dark Mode ของ Android Q ที่จะมีการปรับธีมและ Widget ต่างๆ ให้เป็นธีมสีดำ แม้ว่า EMUI 9.1 จะมี Dark Mode มาให้อยู่แล้ว แต่ก็เชื่อว่า Dark Mode บน EMUI 10 พื้นฐาน Android Q จะมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น

 

ภาพรวมดูแล้วยังไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนักจาก EMUI 9.1 ส่วนใหญ่จะเป็นการปรับเรื่องความเสถียร และความเร็วของการใช้งานมากกว่า อย่างไรก็ตามไม่ได้มีเพียง Huawei P30 Pro เท่านั้นที่รอการอัปเดตเป็น Android Q เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ของ Huawei ตอนนี้ก็เปิดให้เข้าร่วมการทดสอบรวมแล้วถึง 11 รุ่น ซึ่งน่าจะเป็นตัวบ่งบอกได้ดีว่า รุ่นที่ขายไปแล้วจะโดนผลกระทบของปัญหาที่เกิดขึ้น

แหล่งที่มา : 9to5google, xda-developers, huaweicentral

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่