สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ถ้าพูดถึงกล้องถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟน OPPO Reno 10x Zoom หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ามีดีแค่เรื่องการซูม แต่ยังมีลูกเล่นมากมายใส่มาแบบเต็มๆ มีโหมดใช้งานที่ครอบคลุมทุกสถานณการณ์ เรียกว่าตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ถือไปเครื่องเดียวเก็บได้ทุกฉากทุกตอนที่ต้องการ บนการทำงานของกล้องหลังที่ให้มาถึง 3 เลนส์ ซึ่งมาทำความรู้จักกันก่อนว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

เริ่มจากด้านบนสุดจะเป็นกล้องเซ็นเซอร์ Sony IMX586 เลนส์หลัก Ultra-clear ที่มีความละเอียดสูง 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7 มาพร้อมระบบกันสั่น OIS ถ่ายรูปได้ที่ความละเอียดสูง สามารถนำรูปไปขยาย หรือปริ้นท์ได้โดยที่ภาพไม่แตก ถัดลงมาเป็นเลนส์ Wide-angle มาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมมองกว้าง 120 องศา สามารถใช้เก็บภาพวิว กลุ่มเพื่อน หรือรูปถ่ายที่มีองค์ประกอบเยอะๆ ได้โดยที่ไม่ต้องเดินเข้าไปใกล้ แต่เก็บได้หมด และสุดท้ายด้านล่างสุดเป็นเลนส์ Periscope Telephoto ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีกันสั่น OIS ระยะโฟกัสยาว 16-160 มิลลิเมตร รองรับการถ่ายรูประยะซูม 10 เท่าแบบไม่สูญเสียรายละเอียด และซูมได้มากสุด 60 เท่า

โดยที่โหมดกล้องถ่ายรูปของ OPPO Reno 10x Zoom เรียกว่าใครที่ต้องการถ่ายแบบไหนก็เลือกได้ตามความเหมาะสมในสถาณการณ์ขณะนั้น แล้วมีอะไรให้ลองเล่นกันบ้าง?

10x Hybrid Zoom ซูมไกลสมชื่อ ไม่สูญเสียรายละเอียด

โหมดนี้ถ้าพูดถึงก็มาตามชื่อรุ่นเลย OPPO Reno 10x Zoom มาพร้อมกับความสามารถในการซูมแบบ Optical อยู่ที่ระยะ 5 เท่า ให้ได้ภาพที่คมชัดสมจริง ซึ่งหากดูตามชื่อรุ่นก็ต้องบอกว่าจุดเด่นจะอยู่ที่การซูม 10 เท่า ระยะนี้เรียกว่าการซูมแบบ Hybrid Zoom โดยจะเป็นการทำงานของเลนส์หลัก 48 ล้านพิกเซล (OIS) ร่วมกับเลนส์ Telephoto 13 ล้านพิกเซล (OIS) ทำให้การซูม 10 เท่าได้ภาพออกมาคมชัดไม่สูญเสียรายละเอียด แต่ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ OPPO Reno 10x Zoom เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่สามารถใช้งานซูมได้ไกลถึง 60 เท่า แต่ระยะนี้เป็นการซูมแบบดิจิตอล แน่นอนว่าสามารถมองเห็นวัตถุที่กำลังถ่ายได้ แต่ความคมชัดจะไม่เท่าระยะ Hybrid Zoom แน่นอน


Zoom 1X


Zoom 5X

Zoom 10X


Zoom 60X


Zoom 1X

Zoom 5X


Zoom 10X


Zoom 60X


Zoom 1X


Zoom 5X


Zoom 10X


Zoom 60X


Zoom 1X


Zoom 5X


Zoom 10X


Zoom 60X

Ultra Wide Angle 120 องศา เก็บมุมกว้างได้ครบไม่ตกเฟรม

สำหรับโหมด Ultra Wide Angle สามารถเก็บภาพมุมกว้างได้มากกว่าเลนส์ปกติถึง 120 องศา โดยที่ไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริม เพียงเปิดใช้งานที่ไอคอนคล้ายกับหน้าต่างที่เมนูด้านบน เพียงเท่านี้ก็เก็บได้กลุ่มไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปวิวสวยๆ หรือกลุ่มเพื่อนขนาดใหญ่รวมกันแบบที่ไม่มีใครตกเฟรมอย่างแน่นอน ซึ่งสำหรับโหมด Ultra Wide Angle ของ OPPO Reno 10x Zoom ถือว่ามีระยะกำลังดี ไม่กว้างแบบที่ภาพออกมาโค้งบนโค้งล่าง แต่เก็บรายละเอียดด้านข้างได้ครบถ้วน

Dazzle Color Mode 2.0 เพิ่มสีสด มีชีวิตชีวา

อีกหนึ่งโหมดที่เพิ่มความสดใสของเม็ดสีในรูปถ่ายให้สวยงามยิ่งขึ้น ทำให้ภาพสวยขึ้นดั่งตาเห็น เพียงกดเปิดโหมดนี้ที่เมนูคล้ายกรอบรูปที่ด้านบน ใช้กับรูปถ่ายที่มีสีสดให้ได้สีออกมาตามจริง ทำให้รูปที่ถ่ายมีชีวิตชีวามากขึ้น หรือจะใช้กับรูปอาหารก็ทำให้น่ารับประทานมากขึ้นอีกด้วย โดยจากรูปตัวอย่างด้านบนจะปิด และรูปด้านล่างเปิด Dazzle Color Mode

Portrait Mode สวยดั่งมืออาชีพ

โหมดถ่ายรูป Portrait หรือรูปบุคคลก็มีมาให้ใช้กันอย่างกับมืออาชีพ ด้วยการทำงานของกล้องหลัก และกล้องรองรวมกับ AI เข้าช่วยจับจุดบนใบหน้าและวิเคราะห์สีผิว อายุ ช่วยปรับหน้าให้สวยเป็นธรรมชาติ ทำให้ได้รูปบุคคลแบบหน้าชัด-หลังเบลอตัดขอบเนียนแบบสวยงาม นอกจากนี้ ยังเพิ่มลูกเล่นของเอฟเฟกต์มาให้เลือกใช้ถึง 5 แบบ แสดงสีและอารมณ์ที่แตกต่างกันในแต่ละสถาณการณ์ได้อย่างสวยงาม

 

 

 

 

 

 

Ultra Night Mode 2.0 ถ่ายกลางคืนสวยทั้งคนทั้งวิว

สำหรับโหมดถ่ายรูปกลางคืนเวอร์ชั่นล่าสุดที่มาพร้อมกับกล้องเซ็นเซอร์ Sony IMX 586 ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่พิเศษ 1/2.0’’ และรูรับแสงกว้างถึง f/1.7 ทำให้สามารถเก็บภาพตอนกลางคืนได้ดีขึ้น ทั้งยังทำงานร่วมกับ AI HDR และ MNFR ทำให้ช่วยลด Noise ในขณะที่ถ่ายรูปในที่ที่มีแสงน้อย ทำให้ได้สี แสงมีความคมชัดไม่ผิดเพี้ยน นอกจากนี้ ยังมี Face Protection ที่เข้ามาช่วยแยกแยะระหว่างใบหน้ากับฉากหลังออกจากกัน หากต้องการถ่ายคนในโหมดกลางคืน เพื่อช่วยปรับแต่งให้ได้หน้าชัดฉากสวย ไม่ใช่หน้าดำแต่ฉากสวย หรือหน้าสวยแต่ไม่เห็นฉากด้านหลัง

  

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 โหมดหลักที่เอาไว้ใช้ถ่ายรูปในแบบต่างๆ ซึ่งเรียกว่าแค่นี้ก็จัดมาให้ครบ และยังมีอีกหลายโหมดให้เลือกใช้งาน สำหรับใครที่อยากสัมผัสด้วยตัวเองบอกเลยห้ามพลาดสำหรับ OPPO Reno 10x Zoom กล้องครบฟังก์ชั่นจัดเต็ม เป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ในราคา 28,990 บาท พิเศษ! กว่าใครกับโปรโมชั่นจากผู้ให้บริการเครือข่ายทั้ง 3 เจ้า ในราคาเริ่มต้นเพียง 14,600 บาท สนใจรายละเอียดเพิ่ม สามารถดูได้ที่ https://www.oppo.com/th/ 

** บทความเพื่อการโฆษณา ** 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่