เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 25 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าระบบปัญญาประดิษฐ์หรือ AI นั้นถูกนำไปประยุกต์กับธุรกิจหลากหลายประเภท โดยร้านพิซซ่าชื่อดังอย่าง Domino Pizza ก็ได้พัฒนาเครื่อง DOM ที่มีระบบ machine learning และเซ็นเซอร์คอยตรวจจับว่าพิซซ่านี้เป็นประเภทอไร มีวัตถุดิบอะไรบ้าง รวมถึงส่วนผสมถูกต้องตามสูตรหรือไม่ เพื่อระบุว่าพิซซ่าถาดนี้มีความอร่อยพร้อมเสริฟ์หรือยัง

สำหรับเครื่อง DOM จะถูกติดตั้งบนเพดาน และจะทำหน้าที่ตรวจสแกนก็ต่อเมื่อ พิซซ่าถาดนั้นจะถูกนำเข้าเตาอบ อย่างที่เกริ่นข้างต้นหากทุกส่วนผสมจะค้นหาในฐานข้อมูล ถ้าลงตัวแล้วก็จะเข้าอบได้ทันที หากไม่จัดทำใหม่ทันทีเพื่อให้ลูกค้าสัมผัสรสชาติที่ดีที่สุดตามแบบฉบับของ Domino Pizza นอกจากตรวจสอบพิซซ่าถาดนั้นแล้ว ตัวเครื่องสามารถถ่ายภาพพิซซ่าลูกค้าท่านนั้น แล้วก็แชร์ภาพไปหาลูกค้า

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ให้ความสำคัญด้านเทคโนโลและนวัตกรรมไม่น้อย สำหรับ Domino Pizza เพราะก่อนหน้ามีการใช้งานทั้งโดรน/หุ่นยนต์/รถยนต์ไร้คนขับไปส่งพิซซ่า อย่างไรก็ตามผู้บริหารระบุว่าจะมีการพัฒนาเครื่อง DOM อย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นฟีเจอร์ใหม่นี้ได้ถูกนำมาใช้งานจริงแล้วภายในร้านที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่