สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าส่งผลมาเป็นทอดๆ สำหรับ Apple ที่หลังจากทางบริษัทได้สั่งหน้าจอ OLED จาก Samsung มาใช้ในการผลิต iPhone X แล้วนั้น แต่กลับทำยอดขายได้น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้การสั่งซื้อหน้าจอต้องลดจำนวนลง ซึ่งเหตุนี้เองทำให้ Apple เหมือนกับผิดสัญญาที่ทำไว้กับ Samsung เนื่องจาก Apple สั่งจอ OLED น้อยกว่าที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก อย่างไรก็ตาม Apple น่าจะมีทางแก้สำหรับเหตุการณ์นี้แล้ว

ทางแก้ไขของ Apple ในเรื่องนี้ อาจจะนำจอ OLED ที่สั่งจาก Samsung มาใช้กับแล็ปท็อปและแท็ปเล็ตแทน iPhone ซึ่งเราอาจจะได้เห็นหน้าจอแสดงผลที่ดีขึ้นสำหรับ MacBook Pro และ iPad

อย่างไรก็ตาม Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จอมแม่นในฝั่ง Apple ได้ออกมาเผยก่อนหน้านี้ว่า MacBook Pro และ iPad รุ่นถัดไปจะใช้หน้าจอแบบ mini-LED ไม่ใช่ OLED ซึ่งหากเป็นไปตามที่ Kuo เผยออกมาจริงๆ ก็อาจต้องทำให้ Apple ตัดสินใจใช้หน้าจอ OLED กับทั้ง 2 อุปกรณ์ในรุ่นถัดๆ ไป

นอกจากนี้ อีกวิธีที่ Apple อาจนำมาใช้และมีความเป็นไปได้มากกว่า คือ การนำจอ OLED มาใช้กับ iPhone XR รุ่นต่อๆ ไป ซึ่งจากข่าวก่อนหน้านี้ก็มีลือออกมาว่าในปี 2020 ทาง Apple จะเปิดตัว iPhone ถึง 3 รุ่น และทุกรุ่นใช้หน้าจอ OLED ทั้งหมด

สุดท้ายนี้ Apple จะงัดกลยุทธ์เด็ดๆ อะไรออกมาเพื่อเคลียร์ปัญหาหน้าจอ OLED จาก Samsung เราก็ต้องติดตามดูกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่