สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงเหลืออีกรุ่นให้ครบหลัก 10 สำหรับ Samsung Galaxy A Series อย่าง Galaxy A90 ที่คาดการณ์ว่าจะมาเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นแรกที่รองรับเครือข่าย 5G อย่างไรก็ตาม จากข่าวลือในครั้งนี้ Galaxy A90 อาจจะไม่ใช่แค่รุ่นกลางแล้ว เพราะจะเป็นหนึ่งในตัวท็อป เพราะอาจจะใช้ขุมพลัง Snapdragon 855 กันเลยทีเดียว

จากทวิตเตอร์จอมหลุดเจ้าเก่าอย่าง @OnLeaks ระบุว่า Galaxy A90 จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Snapdragon 855 เหมือนกับ Galaxy S10 Series ในตลาดอเมริกาและจีน โดยจะแบ่งเป็น 2 เวอร์ชัน คือ เวอร์ชัน 4G LTE (SM-A905) และ 5G (SM-A908) ซึ่งความพิเศษของรุ่น 4G จะมาพร้อมเทคโนโลยีกันสั่นไหวของกล้องแบบใหม่ในนาม "Tilt OIS"
ทั้งนี้ คำว่า Tilt OIS ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมาในลักษณะใดกับการกันสั่นไหวของกล้องหลัง แต่นี่ก็ถือเป็นเรื่องดีที่ Galaxy A Series จะมีฟีเจอร์หลายอย่างคล้ายตัวท็อปอย่าง S และ Note Series แล้วด้วย

สเปคอื่นๆ ตามที่ @OnLeaks หลุดมานั้น ระบุว่า ทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 6.7 นิ้ว รองรับการสแกนลายนิ้วมือใต้หนาจอ ส่วนด้านกล้องหลังจะต่างกันที่ความละเอียดเล็กน้อยตรงที่รุ่น 5G จะมีความละเอียด 48+8+5 ล้านพิกเซล ส่วนรุ่น 4G จะมีความละเอียด 48+12+5 ล้านพิกเซล โดยระบบการทำงานของกล้องคาดว่าจะมาแบบสไลด์และ Rotate คล้าย Galaxy A80

สุดท้ายนี้ เราก็ต้องมาลุ้นกันว่าสเปคทุกอย่างของ Galaxy A90 จะตรงตามนี้หรือไม่ โดยเราก็ต้องมารอดูกันต่อไปอีกสักพัก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่