สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ช่วงนี้กระแสสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจ คงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากสัญญาณ 5G แต่ OPPO บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังจากประเทศจีน ก็ตั้งคำถามขึ้นมาว่า หากไม่มีสัญญาณมือถือ, ไม่มี Wi-Fi หรือ Bluetooth แล้วสมาร์ทโฟนจะใช้ติดต่อหากันได้อย่างไร ?

ซึ่งทาง OPPO ก็ใช้งาน MWC 2019 ที่เซียงไฮ้ แนะนำเทคโนโลยีใหม่ที่ชื่อว่า OPPO MeshTalk โดยเทคโนโลยีนี้จะทำให้สมาร์ทโฟนสามารถโทรหากัน หรือส่งข้อความ แม้ไม่มีมีสัญญาณมือถือ, Wi-Fi หรือ Bluetooth เชื่อมต่ออยู่ และสามารถติดต่อหากันได้ในระยะ 3 กิโลเมตรเลยทีเดียว

สำหรับเทคโนโลยี OPPO MeshTalk จะมีการปรับแต่งชิปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับส่งสัญญาณในระยะไกล ซึ่งมันเป็นระบบ Low-Bandwidth แต่ก็ยังสนับสนุนการโทรเข้าโทรออก รวมไปถึงรับส่งข้อความ

นอกจากนี้ยังใช้พลังงานที่ค่อนข้างน้อย โดย OPPO มีจุดประสงค์ที่จะทำให้สมาร์ทโฟนสามารถอยู่ในโหมด Standby ได้ถึง 72 ชั่วโมงเมื่อมีการใช้ MeshTalk นั้นหมายความว่าจะเป็นผลดีเมื่ออยู่ในช่วงเวลาฉุกเฉิน และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายกับบิลค่าโทรศัพท์อีกด้วย

ที่จริงแล้ว OPPO ยังไม่มีการเผยรายละเอียดออกมามากนัก และยังไม่มีข้อมูลระบุว่าเทคโนโลยี MeshTalk จะพร้อมใช้งานเมื่อไหร่ รวมไปถึงจะมีการใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นแรกตอนไหน สุดท้ายก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าเทคโนโลยีนี้จะได้รับกระแสดีมากน้อยแค่ไหน หากมีการนำมาใช้จริง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่