องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 27 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Waves Platform แพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบกระจายศูนย์สำหรับการสร้างโซลูชั่น Web 3.0 ประกาศเปิดตัว RIDE ภาษาโปรแกรมที่ออกแบบตามวัตถุประสงค์ โดยเตรียมปล่อยให้ใช้งานบนเครือข่ายหลัก (mainnet) ของแพลตฟอร์ม เพื่อช่วยให้นักพัฒนาทั่วโลกสามารถสร้างแอปพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์อย่างเต็มรูปแบบบนบล็อกเชนของ Waves

โซลูชั่นนวัตกรรม

Waves ระบุว่า โซลูชั่นของบริษัทมีข้อได้เปรียบเหนือโซลูชั่นอื่น ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Ethereum, EOS และ TRON โดยหนึ่งในข้อได้เปรียบเหล่านี้ คือ ภาษาโปรแกรม RIDE ที่เป็นมิตรต่อนักพัฒนา เนื่องจากช่วยให้ผู้ใช้หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดในขั้นตอนการเขียนโค้ด ได้แก่ การประเมินค่าล่าช้า , การทวนสอบเชิงรูปนัย , การที่ไม่ต้องใช้พลังงาน ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมในอัตราคงที่ และคุณสมบัติการปรับขยายขนาดที่ดีขึ้น

Alexander Ivanov ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Waves เชื่อว่า การเปิดตัว RIDE จะดึงดูดนักพัฒนาจำนวนมากให้เข้ามาใช้แพลตฟอร์มนี้ ทั้งจากบล็อกเชนคู่แข่ง และจากนอกวงการบล็อกเชน

"ว่ากันว่า DApps จะเป็นอนาคตของโลกแห่งการกระจายศูนย์ และแพลตฟอร์มที่อยู่นำหน้าในสังเวียนนี้ จะผงาดขึ้นมายืนหนึ่ง เราต้องการเป็นที่หนึ่ง เพราะเราสร้างโซลูชั่นต้นฉบับที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยคำนึงถึงปัญหาการใช้งานที่พบได้ในปัจจุบัน”

"สำหรับนักพัฒนาบล็อกเชน สิ่งนี้หมายถึงขั้นตอนการเขียนโค้ดที่สะดวกและประหยัดยิ่งกว่าที่เคย ขณะที่นักพัฒนาจากภาคส่วนอื่น ๆ จะสามารถก้าวเข้าสู่วงการบล็อกเชนได้ด้วยอุปสรรคที่ลดน้อยลงกว่าเดิมมาก ทั้งยังจะได้รับโอกาสใหม่ ๆ อีกด้วย” เขากล่าว

บทบาทในตลาด

ปัจจุบัน ตลาด dApps มีมูลค่าอยู่ที่ 3.2 พันล้านดอลลาร์ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานรวมเกือบ 800,000 รายบนแพลตฟอร์มยอดนิยม 4 อันดับแรก ซึ่งเพิ่มขึ้น 25% สำหรับไตรมาสแรกของปี 2562 โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ตลาด dApps จะขยายตัวอย่างมากในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

DApps ไม่เพียงมีศักยภาพในการกระจายอำนาจการจัดเก็บ ซื้อขาย และเก็งกำไรเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเลือกตั้ง การออกกฎหมาย ตลอดจนบริการภาครัฐและกิจกรรมอื่น ๆ อีกด้วย

dApps เหล่านี้จะถูกเขียนและเปิดตัวบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งหลาย dApps รันอยู่บนหลายแพลตฟอร์ม อย่างไรก็ตาม แม้แต่แพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่รู้จักดีที่สุด ก็ยังไม่ตอบโจทย์ความต้องการของนักพัฒนาได้ทั้งหมด

การเปิดตัวสมาร์ทคอนแทรคของ Waves ในครั้งนี้ จะทำให้เกิดการแข่งขันกันมากขึ้นระหว่างแพลตฟอร์มต่าง ๆ และจะเป็นการสนับสนุนการขยายตัวของตลาดต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : wavesplatform.com วันที่ : 27 มิถุนายน 2562

มือถือออกใหม่