องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 29 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ประกาศว่า Sir Jon Ive ประธานฝ่ายออกแบบของ Apple จะลาออกจากการเป็นพนักงานบริษัทในปลายปีนี้ เพื่อก่อตั้งบริษัทออกแบบของตนเอง โดยจะมี Apple เป็นหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ ถึงแม้ว่าเขาจะเน้นทำโครงการส่วนตัว แต่บริษัทใหม่ของ Ive จะยังร่วมงานกับ Apple ในโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

“Jony เป็นนักออกแบบที่โดดเด่นในวงการ เขามีบทบาทในการพลิกฟื้น Apple อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น iMac สุดล้ำในปี 1998 ไปจนถึง iPhone และผลงานชิ้นเอกที่สร้างขึ้นด้วยความอุตสาหะอย่าง Apple Park ที่เขาได้ใส่ใจทุ่มเทเป็นอย่างมากในช่วงนี้" Tim Cook, CEO ของ Apple กล่าว “Apple จะได้รับประโยชน์จากความสามารถของ Jony ผ่านการร่วมมือกันทำโครงการพิเศษและโครงการต่อเนื่องที่ทีมออกแบบมือฉมังของเขาเป็นผู้รับผิดชอบ หลังจากทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมาหลายปี ผมดีใจที่ความสัมพันธ์ของเราแน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ และผมก็ตั้งใจว่าจะทำงานกับ Jony ต่อไปอีกนานในอนาคต"

Evans Hankey หัวหน้าทีมออกแบบและรองประธานฝ่ายออกแบบอุตสาหกรรมและ Alan Dye รองประธานฝ่ายออกแบบ Human Interface จะขึ้นตรงกับ Jeff Williams หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Apple ทั้ง Hankey และ Dye รับตำแหน่งผู้นำในทีมออกแบบของ Apple มานานหลายปี Williams ได้นำทีมพัฒนา Apple Watch ตั้งแต่เริ่มแรกและจะยังคงร่วมงานกับทีมออกแบบในสตูดิโอต่อไป

“หลังจากทำโปรเจ็กต์ไปนับไม่ถ้วนมาเกือบ 30 ปี สิ่งผมภูมิใจที่สุดคือได้ช่วยพัฒนาทีมออกแบบ กระบวนการทำงาน และวัฒนธรรมองค์กรที่ไม่มีใครเทียบได้ซึ่งจะอยู่คู่ Apple ไปตราบนานเท่านาน ในวันนี้ทีมก็แข็งแกร่งขึ้น มีความกระตือรือร้นมากขึ้น และเก่งกว่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ Apple” Ive กล่าว “ผมเชื่อว่าทีมจะก้าวหน้าขึ้นอีกภายใต้การนำของ Evans, Alan และ Jeff ที่เป็นเพื่อนร่วมงานคนสนิทที่สุดของผมมาโดยตลอด ผมเชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมออกแบบที่ Apple อย่างที่สุด พวกเขายังคงเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของผม และผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับพวกเขาต่อไปอีกหลายปี”

ทีมออกแบบของ Apple ที่กวาดรางวัลด้านการออกแบบมานับไม่ถ้วนเป็นแหล่งร่วมนักสร้างสรรค์ในสาขาต่างๆ จากทั่วโลกรวมถึง สาขาการออกแบบอินเทอร์เฟซผู้ใช้ การออกแบบอุตสาหกรรม การออกแบบกราฟิกและฟอนต์ และการออกแบบเสียง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่