เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 29 มิถุนายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจ สำหรับเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ต้องบอกว่าในปัจจุบันมีการนำมาใช้งานแพร่หลาย ทว่าข้อจำกัดของเทคโนโลยีดังกล่าวคือต้องใช้หน้าจอแสดงผลแบบ OLED เท่านั้น เนื่องด้วยหน้าจอประเภทนี้มีความยืดหยุ่นสูง สามารถรับส่งสัญญาณได้ไม่ติดขัด และให้เฉดสีที่สดใสเหมาะสำหรับการเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ อย่างไรก็ตามถ้าสามารถทลายข้อจำกัดด้านต้นทุนได้ เทคโนโลยีดังกล่าวจะมีความนิยมมากขึ้น ซึ่งกลุ่มบริษัทในประเทศจีนชื่อว่า BOE ตอบโจทย์ดังกล่าวได้แล้ว

สำหรับเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ทางบริษัท BOE ยังไม่ได้เปิดเผยว่าใช้เซ็นเซอร์อะไร แต่ระบุว่าสามารถใช้งานกับหน้าจอประเภท LCD ได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งหากมองภาพรวมสมาร์ทโฟนที่ใช้หน้าจอประเภทดังกล่าวคิดเป็นภาพรวมในท้องตลาดถึง 65% ในปี 2018 และปีนี้เองอาจมากถึง 81% ทำให้มีมูลค่าถึง 1.26 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยทางบริษัทวางแผนผลิตท้ายปี 2019 คาดว่าปี 2020 คงได้เห็นอยู่บนสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบ 

สุดท้ายนี้เทคโนโลยีดังกล่าวจะมีการนำมาใช้จริงเมื่อไร คงต้องติดตามกันต่อไป ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียว เพราะเราคงไม่ต้องมีคำอธิบายกันต่อไปแล้วว่ามีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหลังตัวเครื่อง..

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่