สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei เดินหน้าสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนของหัวเว่ยให้มากที่สุด หลังประกาศปล่อยอัพเกรดระบบปฏิบัติการ EMUI 9.1 ให้กับสมาร์ทโฟนหลายรุ่น และเพื่อเสริมความมั่นใจของผู้บริโภคในตลาด หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป จึงได้ทำการสื่อสารความเคลื่อนไหวครั้งนี้ออกไปในหลากหลายช่องทาง รวมถึงการซื้อสื่อโฆษณาในหน้าหนังสือพิมพ์ชั้นนำด้วย

ระบบปฏิบัติการ EMUI 9.1 มาพร้อมกับสมรรถนะที่เหนือกว่าสำหรับทุกรูปแบบของการใช้งาน ด้วยระบบไฟล์รูปแบบใหม่ EROFS ที่เสริมประสิทธิภาพการอ่านข้อมูลแบบสุ่มจากหน่วยความจำให้สูงขึ้นได้ถึง 20% ควบคู่ไปกับความปลอดภัยที่สูงขึ้นจากระบบหน่วยความจำในรูปแบบอ่านอย่างเดียว แยกข้อมูลของคุณออกจากสัญญาณรบกวนจากภายนอก ส่วนฟังก์ชัน GPU Turbo 3.0 เร็วกว่าและแรงกว่า ให้คุณได้สนุกสนานแบบไหลลื่นในเกมยอดนิยมถึง 25 เกม และยังมันส์ได้นานกว่าด้วยการใช้พลังงานของหน่วยประมวลผลลงอีก 10%

นอกจากนี้ โหมดการใช้งานแบบมือเดียวที่รองรับการควบคุมเครื่องด้วยท่าทาง (Gesture Navigation) ยังทำให้การใช้งานสมาร์ทโฟนจอยักษ์อย่าง Mate 20 X สะดวกสบายยิ่งขึ้น แม้จะถือเครื่องด้วยมือข้างเดียว ขณะที่ฟีเจอร์ Huawei Share OneHop ให้คุณส่งไฟล์ภาพ เอกสาร และวิดีโอไปยังแล็ปท็อปรุ่นที่รองรับได้อย่างง่ายดาย เพียงวางสมาร์ทโฟนของคุณลงบนเครื่องแล็ปท็อป หรือถ้าอยากบันทึกวิดีโอจากหน้าจอแล็ปท็อป ก็แค่เขย่าเครื่องสมาร์ทโฟนแล้ววางลงบนแล็ปท็อปเท่านั้น ส่วนคุณสมบัติ Huawei Vlog นำพลังจาก AI Video Editor มาช่วยตัดต่อวิดีโอไฮไลท์จากทุกนาทีประทับใจให้แบบอัตโนมัติ พร้อมด้วยเอฟเฟกต์และเพลงประกอบครบครันจนพร้อมแชร์ได้เลย

นอกจากสมาร์ทโฟนตระกูล Mate 20 Series และแท็บเล็ต MediaPad M5 Series แล้ว หัวเว่ยยังเตรียมอัพเกรดสมาร์ทโฟนอีกถึง 13 รุ่นสู่ระบบปฏิบัติการ EMUI 9.1 ในช่วงสองเดือนข้างหน้า ดังนี้

ลูกค้าสามารถอัพเกรดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ตามคำแนะนำในตัวเครื่อง โดยไปที่หน้าจอ การตั้งค่า > การอัพเดทซอฟต์แวร์ หรือติดต่อขอความช่วยเหลือได้จากพนักงานประจำร้านและศูนย์บริการหัวเว่ย

ทั้งนี้ ช่วงเวลาในการแจ้งเตือนให้อัพเกรดเป็น EMUI 9 จะแตกต่างกันไปในแต่ละเครื่อง โดยผู้ใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ยสามารถตรวจสอบเวอร์ชั่นของ EMUI ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันได้ที่หน้าจอ การตั้งค่า > ระบบ > เกี่ยวกับโทรศัพท์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่