องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 3 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เพื่อร่วมฉลองวันภาษาไทยแห่งชาติ 29 กรกฏาคม Apple Iconsiam จัด Today at Apple เซสขั่นพิเศษ นำเสนอความเความงดงามของภาษาไทยผ่านศิลปะแขนงต่างๆ ภายใต้ธีม ‘ไทยสร้างสรร’ ตลอดทั้งเดือนกรกฏาคมนี้ พบกับเหล่าศิลปินไทยมากความสามารถที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์และชวนทุกคนร่วมสร้างสรรผลงานไปด้วยกัน มาเรียนรู้และแบ่งปันความงดงามของภาษาไทยที่เราทุกคนภาคภูมิใจที่ Apple Iconsiam

6 กรกฏาคม 2562

  • ท‌ด‌ล‌อ‌งง‌า‌นศิล‌ป‌ะ‌: เ‌น‌ร‌มิตอัก‌ษ‌ร‌ไ‌ท‌ยวิจิต‌รส‌มัย‌ใ‌ห‌ม่กับ Poogan

มาพลิกโฉมคำไทยให้กลายเป็นศิลปะอักษรสุดวิจิตรกับ Poogan นักเขียนตัวอักษรมืออาชีพ พร้อมเรียนรู้เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงาน ที่จะจุดประกายให้คุณค้นพบแรงบันดาลใจในการประดิษฐ์ตัวอักษร จากนั้นคุณจะได้เรียนรู้และฝึกฝนเทคนิคสำคัญทั้งการวาดลายเส้น การใช้ปากกาแบบต่างๆ และการเลือกสรรคำไทย ก่อนไปเนรมิตผลงานอักษรวิจิตรสมัยใหม่ของตนเองด้วยแอพ Procreate บน iPad Pro และ Apple Pencil

ปวีณา อัศวธรรมวุธ หรือ Poogan นักออกแบบกราฟฟิก ศิลปิน และครู ผู้หลงไหลการเขียนอักษรวิจิตร เธอมักหยิบเอาความเป็นตะวันออกมาผสมผสานกับตะวันตก จนเกิดเป็นอักษรวิจิตรที่ส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้สนใจศิลปะแขนงนี้มากมาย

7 กรกฏาคม 2562

  • ท‌ด‌ล‌อ‌งง‌า‌นศิ‌ล‌ป‌ะ‌: ส‌ร้‌า‌งฟ‌อ‌น‌ต์‌ไ‌ท‌ยส‌ไ‌ต‌ล์คุ‌ณกั‌‌บ คั‌ด‌ส‌ร‌ร ‌ดี‌ม‌า‌ก

มาสนุกกับศาสตร์และศิลป์แห่งการออกแบบตัวอักษรและฟอนต์ไทยในเซสชั่นสุดพิเศษจากซีรีส์ไทยสร้างสรรค์กับทีมงานคัดสรร ดีมาก บริษัทออกแบบชั้นนำที่จะมาสอนวิธีใช้เครื่องมือและวัสดุเพื่อวาดลายเส้นแบบต่างๆ พร้อมเผยความท้าทายในการออกแบบ ตลอดจนแนะนำและสาธิตวิธีประดิษฐ์ตัวอักษรไทย ก่อนที่คุณจะได้ไปออกแบบฟอนต์ในสไตล์ไม่ซ้ำใครด้วยแอพ Procreate บน iPad Pro และ Apple Pencil

คัดสรร ดีมาก ได้รับการยกย่องฐานะให้เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญการออกแบบตัวอักษรที่ผสมผสานเข้ากับการออกแบบกราฟฟิกได้อย่างลงตัว ทั้งยังเป็นแรงผลักดันสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมการออกแบบตัวอักษรของไทยให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

13 กรกฏาคม 2562

  • ท‌ด‌ล‌อ‌งทำด‌น‌ต‌รี‌: ห‌ยิ‌บแ‌ร‌ง‌บั‌น‌ด‌า‌ล‌ใ‌จใ‌ส่เ‌นื้‌อ‌เ‌พ‌ล‌งแ‌ร็‌ปกั‌บ F.Hero

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ไปตามจังหวะฮิปฮอปกับ F.Hero แร็ปเปอร์และนักแต่งเพลงชื่อดัง ผู้จะมาส่งต่อเรื่องราวในการแต่งเพลงแร็ป พร้อมพาคุณไปเรียนรู้องค์ประกอบต่างๆ ของดนตรีสไตล์ฮิปฮอป รวมทั้งเทคนิคเจ๋งๆ ในการเรียงร้อยถ้อยคำไทยให้เป็นเนื้อเพลงแร็ปได้อย่างลงตัว จากนั้นคุณจะได้ลงมือแต่งเนื้อร้องของคุณเองโดยใช้แอพโน้ตบน iPad และ Apple Pencil ก่อนปิดท้ายด้วยเสียงเพลงสุดฮิปจาก F.Hero

F.Hero คือชื่อเรียกขานในวงการฮิปฮอปไทยที่ใครๆ ก็คุ้นหูมากว่า 15 ปี ทั้งยังมีรางวัลผลงานเพลงยอดเยี่ยมการันตีฝีไม้ลายมือในการเขียนเนื้อเพลงแร็ปที่ถอดมาจากประสบการณ์ชีวิตของเขาเองอย่างตรงไปตรงมาและตรงใจผู้ฟัง

14 กรกฏาคม 2562

  • ทดลองานศิลปะ: วาดเส้นสายสายอักษรไทยกับ Sorravis P.

มาทำความรู้จักกับความงามแห่งตัวอักษรไปกับ Sorravis P. ศิลปินนักออกแบบอักษร ผู้จะพาคุณย้อนเวลาไปเรียนรู้ศิลปะการเขียนอักษรไทยในสไตล์วินเทจ พร้อมแบ่งปันเทคนิคและเคล็ดลับในการสร้างสรรค์ผลงานให้คุณได้เรียนรู้และลงมือทำจริง ทั้งการผสมผสานตัวอักษรลักษณะต่างๆ และการแต่งแต้มด้วยเฉดสีในแบบไทยๆ รวมทั้งเติมแสงและเงาเพื่อสร้างมิติ ด้วยแอพ Procreate บน iPad Pro และ Apple Pencil

จากความหลงใหลในตัวอักษรสู่ความชื่นชอบในศิลปะการประดิษฐ์ตัวอักษรแขนงต่างๆ Sorravis P. คือเจ้าของดีไซน์อักษรวิจิตรที่ผสานการออกแบบของไทยเข้ากับตะวันตกที่ให้กลิ่นอายโบราณผ่านเส้นสายเฉียบคมอันเป็นเอกลักษณ์

20 กรกฏาคม 2562

  • เอ็กซ์คลูซีฟ: ร้อยเรียงรสสนุนทรีย์บทกวีไทยกับพันโทสุธี

มาร่วมเรียนรู้และซึมซับสุนทรียภาพแห่งกาพย์กลอนกับพันโทสุธีโดยในเซสชั่นน้ีคุณจะได้ร้จักกระบวนการ สร้างสรรค์วรรณศิลป์เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกในบทกวีพร้อมวิธีเลือกสรรและร้อยเรียงถ้อยคําออกมาเป็นคํา ประพันธ์แสนไพเราะก่อนจะไปเจาะลึกถึงฉันทลักษณ์และองค์ประกอบของร้อยกรองไทยอาทิกลอนแปด จาก น้ันคุณจะได้ลงมือแต่งกลอนเพื่อบอกเล่าเรื่องราวในใจโดยใช้แอพโน้ตบน iPad Pro และ Apple Pencil

ด้วยความช่ืนชอบในการประพันธ์บทกวี พันโทสุธี อดีตอนุศาสนาจารย์ท่ีปัจจุบันรับตําแหน่งนักจัดรายการวิทยุประจำสถานีวิทยุกระจายเสียง กองทัพบกจึงใช้บทกลอนถ่ายทอดแง่มุมของชีวิตผ่านรายการที่ส่งเสริมศิลปะแห่งการประพันธ์

27 กรกฏาคม 2562

  • ทดลองงานศิลปะ: วาดภาพนางในวรรณคดีกับ BOONSHOES

มาจินตนาการถึงหญิงงามในวรรณคดีไทยกับ BOONSHOES ผู้จะมาเผยแรงบันดาลใจเบื้องหลังภาพการ์ตูนในชุดไทยอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมสำรวจเรื่องราวของนางในวรรณคดีเรื่องต่างๆ ก่อนพาคุณไปรู้จักกับชุดอาภรณ์ไทยโบราณสุดสง่างามและลวดลายไทยพื้นฐาน อาทิ ลายกนกและลายกระจัง จากนั้นคุณจะได้ลงมือออกแบบและวาดการ์ตูนตัวละครหญิงจากวรรณคดีไทยในดวงใจโดยใช้แอพ Procreate บน iPad Pro และ Apple Pencil

BOONSHOES เริ่มสนใจศิลปะไทยตั้งแต่เยาว์วัย ผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาคือภาพวาดตัวการ์ตูนหญิงสาวแสนน่ารักสวมเสื้อผ้าชุดไทยอันงดงาม ซึ่งมักได้รับแรงบันดาลใจจากนางในวรรณคดีไทยและนิทานพื้นบ้านหลากเรื่องราว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่