สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : OPPO Reno 10x Zoom นอกจากจะยืนเด่นมาไกลในเรื่องกล้องถ่ายรูป ด้านการเล่นเกมกราฟฟิกหนักๆ ก็ไม่ใช่ย่อย ถือว่าตอบโจทย์สายเล่นเกมจัดเต็ม ด้วยความเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรงรุ่นท็อป OPPO Reno 10x Zoom จึงถูกขับเคลื่อนด้วย Qualcomm Snapdragon 855 ชิปเซ็ตที่ดีที่สุดแห่งยุคนี้

ทำให้การเล่นเกมต่างๆ ที่ต้องการสเปคสูง สามารถเล่นได้อย่างราบรื่น แถมทำเฟรมเรตแตะระดับสูงได้อีกด้วย แต่ว่าพูดไปเฉยๆ อาจจะหาว่าโม้กัน เดี๋ยวจะมาเล่นให้ดูกันเลยดีกว่าว่า เกมสุดฮิตในปัจจุบันแต่ละเกม ผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ?

  • ROV : เกมแนว MOBA ตีป้อมบนสมาร์ทโฟนสุดฮิตของคนไทย เรียกได้ว่า OPPO Reno 10x Zoom จัดการเสียอยู่หมัด สามารถปรับภาพแบบคมชัด ใส่รายละเอียดเงา และดันเฟรมเรตระดับสูงได้อย่างสบาย เวลาเข้าไปเล่นจริงๆ ก็สามารถทำเฟรมเรตได้ที่ 60-61fps ตลอดเวลา แม้ตอนปะทะกันหนักๆ เฟรมเรตก็ไม่ตกให้เห็น 

  • PUBG Mobile : เข้าเกมตอนแรก ระบบก็ยืนยันความแรงของ OPPO Reno 10x Zoom ได้อย่างดี ด้วยการเริ่มต้นตั้งค่าให้ที่กราฟฟิกระดับสูง ซึ่งที่จริงแล้วยังสามารถเข้าไปปรับกราฟฟิกให้สูงขึ้นไปได้อีกไม่ว่าจะเป็น ภาพแบบ HDR HD, เฟรมเรตระดับ Ultra, เปิดความละเอียดภาพ และเปิดเงา เมื่อเข้าไปโดดร่มลงสนามจริง การตั้งค่ากราฟฟิกสูงๆ ก็ไม่เกิดอาการกระตุก หรือเกมค้างให้เห็น ยิงกันแบบเพลินๆ หายห่วง

  • Identity V : เกมฆาตกรไล่ล่าเหยื่อ โดยให้เราเลือกว่าจะเป็นคนล่าหรือผู้ถูกล่า ซึ่งเกมนี้ต้องอาศัยความลื่นในการสัมผัสหน้าจอมากทีเดียว แต่ OPPO Reno 10x Zoom ก็ยังตอบโจทย์ในจุดนี้ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะหน้าจอมีการตอบสนองไวมาก สัมผัสลื่นทุกท่าทาง ไม่ว่าจะหมุนฉาก หรือกดซ่อมแซ่มเครื่องก็ช่วยให้กดติดได้ง่ายขึ้น

  • Speed Drifters : เกมรถแข่งสุดฮิตโดนใจวัยโจ๋ เป็นอีกเกมที่สามารถปรับกราฟฟิกระดับสูง พร้อมเปิดเฟรมเรตระดับสูงได้อย่างไม่มีปัญหา นอกจากภาพจะสวย ทำเฟรมเรตได้ลื่นๆ การควบคุมก็สัมผัสติดนิ้วเป็นอย่างดี หลุดโค้งยากมากๆ เป็นอีกเกมที่ OPPO Reno 10x Zoom เอาอยู่

  • Asphalt 9 : เกมรถแข่งเน้นกราฟฟิกสวยงาม เป็นอีกเกมที่ต้องการเครื่องสเปคสูงๆ เพื่อให้มีภาพออกมาสวยคมชัด เพิ่มอรรถรสในการเล่นแบบจัดเต็ม ซึ่งบอกเลยว่า OPPO Reno 10x Zoom สามารถประมวลผลเกมนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ภาพออกมาสวยงามถึงใจ รับอรรถรสในการเล่นแบบเต็มๆ

แล้วการทำงาน ใช้งานทั่วไปจะลื่นไหม ?

แทบไม่ต้องสืบกันแล้ว หากจะนำ OPPO Reno 10x Zoom มาใช้ทำงาน หรือใช้งานพื้นฐานทั่วไป เพราะขนาดเอามาเล่นเกมหนักๆ ยังลื่นสบายหายห่วงขนาดนี้ การทำงานทั่วไปจะลื่นขนาดไหน ไม่ว่าจะเปิดแอพฯ ปิดแอพฯ เปิดหลายแอพฯ พร้อมกันก็มีการหน่วงเครื่องให้เห็น ที่สำคัญยังมีการรับส่งไฟล์ที่รวดเร็ว เรียกว่าครบเครื่องเรื่องความลื่น

เบื้องหลังความลื่นทั้งหมด Qualcomm Snapdragon 855

ความแรง ความลื่นทั้งหมดบน OPPO Reno 10x Zoom ต้องยกความดีความชอบให้กับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855 ไปเต็มๆ เพราะนี้คือ CPU ที่ดีที่สุดสำหรับระบบปฏิบัติการ Android ในขณะนี้ โดยการทำงานจะมีประสิทธิภาพสูงขึ้นถึง 45% และประมวลผลกราฟฟิกดีขึ้นถึง 20% หากเทียบกับ Qualcomm Snapdragon 845

ทั้งนี้ยังมีการทำงานร่วมกับ AI ทำให้การทำงานทุกอย่างราบลื่นไม่ว่าจะเป็น การดาวน์โหลด รับส่งไฟล์ รับสัญญาณการเชื่อมต่อต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกม หรือการใช้งานกล้องถ่ายรูป ยังไม่พอแค่นั้นการจัดการพลังงานแบตเตอรี่ก็ยอดเยี่ยม เพราะนี้คือชิปเซ็ตแบบ 7nm ซึ่งจะลดการใช้พลังงานได้อย่างดี แถมยังมีระบบ AI จัดสรรการใช้พลังงานได้อย่างลงตัว

ระบบ HyperBoost 2.0 อีกระบบที่ทำให้เล่นเกมลื่น

ที่จริงไม่ได้มีเพียงชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855 เท่านั้น ที่ขับเคลื่อนให้ OPPO Reno 10x Zoom สามารถเล่นเกมได้เร็วแรงจนต้องร้องขอชีวิต เพราะด้านซอฟท์แวร์ก็มีส่วนช่วยในจุดนี้เช่นกัน ซึ่งเป็นผลจากระบบ HyperBoost 2.0 โดยระบบ HyperBoost 2.0 จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนดังต่อไปนี้

  • Frame Boost : นี่คือระบบวิเคราะห์สถานการณ์ระหว่างเล่นเกมแบบ Real-Time สามารถจัดการสรรพยากรต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมแบบพิเศษ แก้ปัญหาเกมค้างได้ดี และยังทำเฟรมเรตระดับสูงให้กับเกมที่กำลังเล่น ชนิดที่ว่า 60fps นิ่งๆ ดูได้จากเกม ROV ที่ทำเฟรมเรตได้ระดับ 60-61fps ตลอดเวลา แม้ว่าจะเป็นตอนเข้าปะทะหนักๆ 5-5 เฟรตเรตก็ยังไม่ตก

  • Touch Boost : การเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน อีกปัจจัยสำคัญคือการสัมผัสหน้าจอ ซึ่ง OPPO Reno 10x Zoom ก็มีระบบ Touch Boost ปรับแต่งการสัมผัสให้มีความลื่นมาขึ้น ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วดั่งใจ โดยเกม Pubg Mobile มีการตอบสนองที่ดีขึ้นถึง 21.6% และเกม ROV มีการตอบสนองที่ดีขึ้นถึง 13.75%

คอเกมเมอร์มากองกันตรงนี้ด่วน ! อยากเล่นเกมลื่นๆ กราฟฟิกสวยๆ เป็นรุ่นอื่นไปไม่ได้ ต้อง OPPO Reno 10x Zoom เท่านั้น โดยตอนนี้เริ่มจับจองกันได้แล้วในราคา 28,990 บาท แต่ช้าก่อน ! เพราะยังมีราคาพิเศษเพิ่มไปอีกขั้นกับโปรโมชั่นจาก 3 ค่ายผู้ใช้บริการสัญญาณมือถือทั้ง AIS, Truemove H, และ Dtac ซึ่งมีราคาเริ่มต้นเพียง 14,600 บาท สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ https://www.oppo.com/th/ สุดพิเศษ เตรียมพบกับสีใหม่สุดหวาน Sunset Rose เร็วๆ นี้ 

** บทความเพื่อการโฆษณา ** 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่