สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าเทรนด์สมาร์ทโฟนกล้องหลัง 64 ล้านพิกเซลกำลังมาแน่นอน หลังจากที่ realme ประกาศว่าจะใช้เซ็นเซอร์กล้อง ISOCELL Bright GW1 จาก Samsung ที่มีความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ล่าสุด Wang Teng ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi ได้คอมเมนต์ผ่าน Weibo (ลบในเวลาต่อมา) ว่า Xiaomi Mi Mix 4 จะใช้กล้องหลังความละเอียด 64 ล้านพิกเซลเช่นกัน แต่ตัวเซ็นเซอร์จะดีกว่า ISOCELL Bright GW1 แน่นอน

ทั้งนี้ เซ็นเซอร์ที่ Wang Teng พูดถึงก็อาจจะเป็นของ Sony ที่ยังไม่ได้เปิดตัวเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 64 ล้านพิกเซลออกมา แต่ก็คาดว่าอาจจะปล่อยในเร็วๆ นี้แน่นอน ดังนั้น Mi Mix 4 ก็อาจจะมีตัวเลือกในการใช้งานมากขึ้น

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสาร (FCC) ยังได้รับรองสมาร์ทโฟน Android One ที่มีกล้องหลังความละเอียด 48 ล้านพิกเซลจาก Xiaomi ด้วย โดยคาดการณ์ว่าน่าจะเป็น Mi A3 เป็นการรีแบรนด์จากรุ่น Mi CC9 ที่เพิ่งจะเปิดตัวไป

โดยภาพแผนผังสมาร์ทโฟน Android One จาก Xiaomi จะมีกล้องหลัง 3 เลนส์ในแนวตั้งที่มุมซ้ายบน เหมือนกับ Mi CC9 ทั้งยังตรงกับเลขโมเดล M1906F9SH ที่ปรากฏบน TENAA ด้วยเช่นกัน

 

ท้ายสุดนี้ Mi Mix 4 และ Mi A3 จะมีสเปคเป็นอย่างไรบ้าง ในเร็วๆ นี้คาดว่าทาง Xiaomi จะเริ่มเผยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แล้วอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่