องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 14 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Buzzebees ร่วมเป็น Development พาร์ทเนอร์กับ LINE ประเทศไทย เดินหน้าต่อยอดพัฒนาออกแบบระบบ CRM และ Marketing Activation Platform บน LINE Official Account พร้อมชูกลยุทธ์ฟีเจอร์ใหม่ๆ โดยมีสัดส่วนองค์กรที่ใช้แพลตฟอร์มบนไลน์ถึง 25% พร้อมแชร์แนวคิด โอกาสทางธุรกิจของแบรนด์ และ Success Story บนแพลตฟอร์ม LINE รวมถึงกลยุทธ์ในการทำ CRM และ Marketing Activation Platform ซึ่งเป็นเทรนด์ด้านการตลาดที่มาแรงในยุคดิจิทัล ในงาน LINE Food Tech 2019 โดยมีผู้ร่วมสนใจเข้าร่วมงานกว่า 200 ราย ณ Gaysorn Urban Resort อาคารเกษรทาวเวอร์

ปัจจุบันการทำการตลาด CRM ในประเทศไทยเข้ามามีบทบาทมากขึ้น จากการสำรวจของ Gartner พบว่าตลาด Customer Relationship Management (CRM) ทั่วโลกในปี 2015 ที่ผ่านมา เติบโตขึ้นถึง 12.3% จากปี 2014 จนมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 26,300 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 920,500 ล้านบาท ทั้งนี้ Asia Pacific ถือเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในธุรกิจ CRM โดยเติบโตจากปี 2014 ขึ้นมาถึง 21.9% ซึ่งประเทศไทยก็ถือได้ว่าเป็นผู้นำในตลาด CRM ด้วยการตลาดที่มีการแข่งขันสูงเมื่อเทียบกับประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่ประเทศจีนเติบโตรวดเร็วเป็นอันดับถัดมาที่ 18.4% ส่วนทางตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ มีการเติบโตที่ 10.7% และ 10.2% ตามลำดับ

ในฐานะที่ Buzzebees เป็นผู้นำในการออกแบบพัฒนาแพลตฟอร์ม CRM Privilege แบบ One Stop Solution กว่า 7 ปี และมีสัดส่วนครองตลาดไทยกว่า 90% นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เล่าให้ฟังว่า “สำหรับประเทศไทย เริ่มเห็นได้ชัดเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แบรนด์ใหญ่ๆ ในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคเริ่มต้องการมีระบบ CRM เป็นของตนเองเพื่อเน้นสร้างความผูกพันกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพราะคุ้มค่ากว่า เกิดความผูกพันต่อแบรนด์มากกว่า และเห็นผลลัพธ์จาก ROI หรืออัตราส่วนผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีกว่า ซึ่งก่อนหน้านี้หลายแบรนด์มักจะเน้นทำแคมเปญการตลาดแรงๆ หรือไม่ก็ต้องเป็นไอเดียสดใหม่ แต่ก็ต้องยอมแลกกับเม็ดเงินมหาศาลในการทุ่มทำโฆษณาการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ ทั้งในรูปแบบออฟไลน์ และออนไลน์ ก็ยิ่งทำให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลข่าวสารมากเกินไป โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ที่เข้ามาใน News Feed และช่องทางอื่นๆ ในแต่ละวันมีจำนวนมาก จึงเป็นเรื่องยากที่แบรนด์จะสร้างความแตกต่างและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เกิดการรับรู้และจดจำแคมเปญการตลาดหรือโปรโมชั่นของตนเองได้”

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบัน บัซซี่บีส์ ได้ร่วมพาร์ทเนอร์กับ LINE เพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจของแบรนด์ต่างๆ ที่ต้องการมีระบบ CRM เป็นของตนเอง โดยผ่านแพลตฟอร์ม LINE Official Account ซึ่งข้อโดดเด่นของ LINE คือมีฐานผู้ใช้งานมากกว่า 40 ล้านรายทั่วประเทศ และยังเอื้ออำนวยความสะดวกให้กับแบรนด์องค์กรหลายประการ อาทิ สามารถออกแบบและพัฒนาระบบได้อย่างรวดเร็ว สร้างฐานผู้บริโภคได้มากในระยะเวลาไม่นาน สามารถออกแบบลูกเล่นได้หลากหลายฟีเจอร์เพื่อช่วยดึงดูดใจผู้บริโภค ที่สำคัญยังสามารถทราบถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในเชิงลึกผ่านระบบ Eco-system และข้อมูล Big Data ของบัซซี่บีส์โดยมีฐานลูกค้ามากกว่า 50 ล้านรายในปัจจุบัน โดยระบบจะเก็บข้อมูลเพื่อนำไปวิเคราะห์ทุกๆ พฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้สามารถออกแบบพัฒนาแคมเปญได้ตรงใจมากขึ้น รวมถึงยังนำเสนอแคมเปญเฉพาะกลุ่ม ได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นเทรนด์การทำตลาดในปัจจุบันและในอนาคตอีกด้วย”

โดยแบรนด์ต่างๆ สามารถเริ่มต้นได้จากการมี LINE Official Account จากนั้น Buzzebees สามารถทำงานร่วมกับแบรนด์ได้ตั้งแต่การนำเสนอกลยุทธ์ การออกแบบ Campaign Mechanic ได้ทั้งด้านของผู้บริโภค อาทิ การสร้างฐานลูกค้า การแจกสินค้าตัวอย่าง ให้ทดลองผ่านเครือข่ายพาร์ทเนอร์ของบัซซี่บีส์ การสะสมคะแนน การรับสิทธิพิเศษและของรางวัล การลุ้นรับรางวัล การซื้อของผ่านระบบ E-commerce การสำรวจความคิดเห็น การ drive คนจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ หรือการ drive คนจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ รวมถึงมีการทำการตลาดกับทางดีลเลอร์รายเล็กรายใหญ่ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงการวัดผลเพื่อให้ถึงตรงตามเป้าหมายที่กำหนด

นางสาวณัฐนันท์ ฉันทปริยวาท ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “บัซซี่บีส์มุ่งเน้นจะสร้างระบบ Eco-System ให้กับแบรนด์โดยการเชื่อมผู้บริโภคเข้ากับดีลเลอร์ของแบรนด์ บนแพลตฟอร์มดิจิทัลได้ทุกช่องทางทั้งบนเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น หรือบนช่องทาง LINE โดยสามารถกำหนดเงื่อนไขของแต่ละแคมเปญให้มีความน่าดึงดูดและตรงกับเป้าหมายทางธุรกิจของแต่ละแบรนด์ เช่น การให้สิทธิ์รับสินค้าตัวอย่างฟรี หรือแจกคูปองส่วนลด โดยให้ผู้บริโภคสามารถนำมารับสิทธิ์ที่เครือข่ายดีลเลอร์ของแบรนด์ได้ รวมถึงการขยายการทำ Loyalty Platform มายังส่วนดีลเลอร์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจให้มากขึ้นด้วย”

ปัจจุบัน Buzzebees ได้มีการพัฒนา Loyalty Platform จาก LINE Official Account ให้กับแบรนด์ใหญ่ๆ มากกว่า 10 แบรนด์ในหลากหลายสาขาธุรกิจ อาทิ น้ำดื่มสิงห์ โคคา-โคล่า เนสกาแฟ เนสท์เล่เพียวไลฟ์ แดรี่ควีน คอนแทคเลนส์แอคคิววิว หลอดไฟฟิลิปส์ ธนชาต ซิตี้แบงก์ เดอะพิซซ่าคอมปะนี และเอ็ม150 เป็นต้น และยังมีแผนพัฒนากลยุทธ์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2562 จะมีแบรนด์บนแพลตฟอร์ม LINE มากกว่า 20 แบรนด์ และยังคงมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่