องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 13 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

CleverTap แพลตฟอร์มบริหารวงจรชีวิตลูกค้าชั้นนำ ได้บูรณาการเข้ากับ Nexmo, the Vonage API Platform และ Nexmo Messages API เพื่อให้บริการโซลูชัน WhatsApp Business ผ่านแพลตฟอร์ม CleverTap ส่งผลให้ธุรกิจต่างๆ สามารถสื่อสารสองทางกับลูกค้าผ่านหนึ่งในช่องทางที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายที่สุดทั่วโลก

ผู้บริโภคทุกวันนี้ต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจต่างๆ แบบเดียวกับที่มีปฏิสัมพันธ์กับครอบครัวและเพื่อนฝูง ซึ่งโซเชียลมีเดียอย่าง WhatsApp และ Facebook ก็ตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้ โดย WhatsApp มีผู้ใช้มากกว่า 1.5 พันล้านรายทั่วโลก และช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถส่งข้อความด่วน ข้อมูลอัปเดต และแจ้งเตือนเช็คอินไปยังผู้ใช้ทุกที่ทั่วโลก นอกจากนี้ การส่งข้อความผ่าน WhatsApp ยังมีปริมาณมากกว่าการส่ง SMS ทั่วไปถึง 3 เท่า และมีอัตราการเปิดอ่านมากถึง 98% จึงเปิดโอกาสให้ธุรกิจต่างๆ สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Sunil Thomas ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท CleverTap กล่าวว่า “ลูกค้าจำนวนมากหันมาซื้อขายสินค้าผ่านการพูดคุย เพราะต้องการโต้ตอบทันทีกับแบรนด์ที่ชื่นชอบ การร่วมมือกับ Vonage และ Nexmo APIs ทำให้ CleverTap สามารถให้บริการโซลูชัน WhatsApp Business แก่แบรนด์ต่างๆ เพื่อนำเสนอบริการอันเหนือชั้นให้แก่ลูกค้าในทุกๆที่ เรายินดีที่ได้เห็นแบรนด์ต่างๆ ใช้ประโยชน์จากช่องทางนี้เพื่อยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้า”

Himanshu Periwal รองประธานฝ่ายพัฒนาของ ixigo.com กล่าวว่า “การบูรณาการ Nexmo Messages API เข้ากับแพลตฟอร์ม CleverTap ทำให้เราสามารถใช้โซลูชัน WhatsApp Business ได้อย่างง่ายดายและราบรื่น และเข้าถึงลูกค้าผ่านหนึ่งในช่องทางที่มีการใช้งานมากที่สุดอย่าง WhatsApp ซึ่งเป็นช่องทางการตลาดที่มีอัตราการมีส่วนร่วมมากกว่า 3 เท่าเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในปัจจุบัน เราเชื่อมั่นว่าการผสานพลังของ WhatsApp Business, Nexmo APIs และ CleverTap จะทำให้ศักยภาพการซื้อขายสินค้าผ่านการพูดคุยมีความครอบคลุมและราบรื่นมากขึ้น”

การบูรณาการแพลตฟอร์ม CleverTap กับ Nexmo Messages API ทำให้ลูกค้าสามารถรับ-ส่งข้อความส่วนตัวแบบอัตโนมัติและง่ายดายผ่าน WhatsApp ขณะเดียวกัน ธุรกิจต่างๆ ไม่จำเป็นต้องสร้างหรือบริหารโครงสร้างพื้นฐานแยกต่างหาก และสามารถสื่อสารสองทางกับลูกค้าได้ทันทีผ่านแดชบอร์ดของ CleverTap

Mark Summerson รองประธานฝ่ายพันธมิตรช่องทางการจัดจำหน่ายทั่วโลกของ Nexmo, the Vonage API Platform กล่าวว่า “Nexmo Messages API ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทั่วโลกได้อย่างง่ายดายผ่านช่องทางที่ลูกค้าถนัด และช่องทางอย่าง WhatsApp Business ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถสร้างโมเดลธุรกิจใหม่เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างทันสมัยและมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่