เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 18 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MediaTek เปิดตัว S900 ซึ่งเป็นสมาร์ททีวีรุ่นล่าสุดของบริษัท ที่รองรับความละเอียด 8K และการคำนวณ AI ความเร็วสูง ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ผลิตทีวีสร้างผลิตภัณฑ์สำคัญที่มีการแข่งขันสูง S900 ได้รวมซีพียูประสิทธิภาพสูง GPU และหน่วยประมวลผล AI (APU) เฉพาะเพื่อรองรับคุณสมบัติต่างๆรวมถึงส่วนต่อประสานกับผู้ใช้งานด้วยเสียงและการปรับปรุงคุณภาพของภาพ ทีวีเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นอย่างมาก

SmartT SoC ล่าสุดของ MediaTek ใช้ CPU แบบมัลติคอร์ซึ่งประกอบด้วยคอร์ ARM Cortex-A73 และ GPU Mali-G52 แบบมัลติคอร์ที่รองรับการถอดรหัสวิดีโอ 8K, HDR10 + และกราฟฟิกภายนอกที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งผลิตภัณฑ์ของตนได้ สำหรับ I / O แพลตฟอร์ม S900 รองรับ HDMI 2.1A ซึ่งมีแบนด์วิดท์สูงสุด 48Gps - เพียงพอที่จะส่งมอบเนื้อหา HDR10 + รวมถึงวิดีโอ 4K ที่ทำงานที่ 120Hz หรือ 8K วิดีโอที่ 60Hz

APU ที่เป็นกรรมสิทธิ์ถูกฝังอยู่ใน S900 ให้คุณภาพของภาพ AI (AI PQ) โซลูชั่นที่ครอบคลุมซึ่งประกอบด้วยคุณสมบัติ AI เช่น การจดจำใบหน้า และฉากทำงานร่วมกับโซลูชั่นการมองเห็น AI ของ MediaTek เพื่อมอบประสบการณ์สมาร์ททีวีที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคมากขึ้น

Mike Chang รองประธาน บริษัท MediaTek และผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มธุรกิจสมาร์ทโฮมกล่าวว่า“ ในฐานะผู้ออกแบบชิปทีวีระดับโลก และพันธมิตรที่เชื่อถือได้ของผู้ผลิตทีวี MediaTek มีความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาและความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเพื่อรวบรวมทรัพยากรต่างๆ การพัฒนาอุตสาหกรรมโทรทัศน์ ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ NeuroPilot ของเราสามารถทำงานร่วมกับ Android Neural Networks API ได้อย่างสมบูรณ์ทำให้ลูกค้าของเราสามารถสร้างผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมที่เชื่อมต่อและทำงานร่วมกันได้อย่างง่ายดาย การสนับสนุนความละเอียด 8K และ AI ของเราไม่เพียง แต่เป็นการประกาศยุคใหม่สำหรับอุตสาหกรรมโทรทัศน์ แต่ยังช่วยให้ลูกค้าของเรานำผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว และส่งเสริมระบบนิเวศ AI IoT ที่มีชีวิตชีวามากขึ้น”

สนับสนุน 8K และ AI PQ เสนอรายละเอียดที่เหลือเชื่อ
ด้วยการรวมกันของ MiraVision-Pro และ AI PQ ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ MediaTek ทำให้ S900 รองรับการจดจำฉาก AI ทำให้ทีวีที่ขับเคลื่อนด้วย S900 สามารถปรับปรุงคุณภาพของภาพได้ โดยการปรับความอิ่มตัวของสีความสว่าง ความคมชัด การชดเชยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิก และสัญญาณรบกวนภาพ

ทีวีเข้าร่วมกับ AI IoT Ecosystem

แพลตฟอร์ม S900 ได้รวมคุณสมบัติ AI หลากหลายไว้ด้วยกัน รวมถึงการจดจำใบหน้า การตรวจจับฉาก การจดจำเสียง และการช่วยเหลือด้วยเสียง นักพัฒนาสามารถสร้างแอพด้วยชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ NeuroPilot (SDK) และเปิดใช้งานอุปกรณ์ที่ใช้ S900 เพื่อทำหน้าที่เป็นฮับควบคุมสมาร์ทโฮมสำหรับผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมที่หลากหลาย การสนับสนุนโหมดใหม่ของการโต้ตอบ เช่น การควบคุมด้วยเสียงและท่าทางช่วยให้ S900 สามารถจัดการกับปัญหาของผู้บริโภคทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับการใช้ผลิตภัณฑ์ IoT

S900 ได้เข้าสู่กระบวนการผลิตจำนวนมากและคาดว่าจะถึงตลาดผู้บริโภคภายในต้นปี 2563

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่