องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 19 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

IFLIX ผู้ให้บริการความบันเทิงชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือบริษัทเทคโนโลยีมือถือ Fortumo เปิดช่องทางการชำระเงินค่าบริการอัตโนมัติผ่านบิลโทรศัพท์มือถือ (DCB) เพื่ออำนวยความสะดวกยิ่งขึ้นให้แก่สมาชิก iflix ในประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เมียรมาร์ และปากีสถาน

นอกเหนือจากแพคเกจรายเดือนและรายปีที่มีให้บริการแล้ว สมาชิก iflix จะสามารถสมัคร iflixVIP พร้อมจ่ายค่าบริการอัตโนมัติผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบรายเดือนและเติมเงิน ทั้งนี้ iflix ยังเปิดตัวแพคเกจบริการเป็นรายครั้ง เพื่อให้สมาชิกเลือกสนุกกับคลังความบันเทิงบน iflixVIP ได้ในระยะเวลาสั้นๆตามความต้องการ

นายเชทิล โรดส์ ยาคอปเซน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับโลก กลุ่มบริษัท iflix กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค ด้วยในหลาย ๆ ตลาดที่ iflix เปิดให้บริการนั้น การชำระเงินผ่านบิลโทรศัพท์มือถือเป็นเพียงช่องทางเดียว มากไปกว่านั้น ผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้บริการโทรศัพท์ระบบเติมเงิน ซึ่งมียอดเงินจำกัด”

“โดยการร่วมมือกับ Fortumo ในบริการจ่ายผ่านบิลโทรศัพท์นั้น ช่วยเสริมความสะดวกสบายสูงสุดให้กับสมาชิกของเรา และด้วยศักยภาพของ Fortumo ที่เชื่อมต่อผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือทั้งหมดในตลาดหลักที่เรามีให้บริการ ซึ่งทำให้เราดำเนินงานได้สำเร็จรวดเร็วกว่าที่ตั้งใจถึง 10 เท่า เนื่องด้วยเราไม่ต้องติดต่อตรงกับผู้ให้บริการแต่ละรายเอง”

นายแอนเดรีย โบเอตติ รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับโลกของ Fortumo กล่าวเสริม “ในปัจจุบันตลาดเกิดใหม่กลายเป็นตลาดที่มีผู้บริโภคดิจิทัลรายใหม่เติบโตมากที่สุด ซึ่งนับเป็นโอกาสในขยายฐานลูกค้าสำหรับธุรกิจได้เป็นอย่างดี มากไปกว่านั้น ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ต้องคำนึงถึงข้อมูลเฉพาะของตลาดท้องถิ่นและพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นหลัก โดยเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ iflix ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งชั้นนำ ในการเข้าถึงผู้ชมและปรับกลยุทธ์ธุรกิจในแต่ละประเทศได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

โดยการใช้งานบัตรเครดิตในประเทศที่ iflix และ Fortumo ทำงานร่วมกัน มีจำนวนน้อยกว่า 10% ในขณะที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ใช้งานสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว ซึ่งเท่ากับว่า ผู้ให้บริการคอนเทนต์ออนไลน์จะไม่สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าส่วนใหญ่ได้ ด้วยอุปสรรคการชำระเงินผ่านบัตร ซึ่งเป็นการชำระเงินออนไลน์แบบเดิมๆ

การชำระเงินผ่านบิลโทรศัพท์มือถือ เป็นการแก้ปัญหาอุปสรรคด้านการชำระเงินแบบเดิมๆ โดยระบบจะหักค่าใช้จ่ายจากยอดเงินคงเหลือในระบบมือถือแบบเติมเงิน หรือเพิ่มยอดลงในบิลโทรศัพท์รายเดือน โดยสำหรับการชำระเงินผ่านบิลโทรศัพท์ในภูมิภาค สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานการตลาดเอเชียล่าสุดของ Fortumo ที่ Asia market report

โดยโปรแกรม DCB ของ Fortumo ช่วยให้ iflix เชื่อมต่อกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในการชำระเงินค่าบริการผ่านบิลโทรศัพท์มือถือ พร้อมฟังก์ชั่นเอื้อประโยขน์อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การตั้งราคาตามระดับความต้องการของสินค้าในแต่ละช่วงเวลา (dynamic pricing) และการคืนเงินอัตโนมัติ มากไปกว่านั้น Fortumo ยังจัดการระบบการชำระเงินและประสบการณ์การชำระเงินของผู้บริโภค รวมถึง ศักยภาพการให้บริการชำระเงินผ่านบิลจากผู้ให้บริการเครือข่ายหลายรายและหลายประเทศ เป็นไปอย่างรวดเร็ว

แพลตฟอร์มของ Fortumo นั้น ถูกใช้โดยบริษัทชั้นนำมากมาย อาทิ Google, Amazon, Spotify, Electronic Arts, Schibsted, OLX, EasyPark และร้านค้าอื่น ๆ หลายพันแห่ง ซึ่ง แพลตฟอร์มแบบครบวงจรทำให้ธุรกิจสามารถรวบรวมการชำระเงินจากสมาชิกผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือได้มากกว่า 350 ราย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่