องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 21 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Secure-D แพลตฟอร์มความปลอดภัยมือถือโดยบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ Upstream เปิดตัวศูนย์มัลแวร์มือถือใหม่ที่รายงานแอพพลิเคชั่น Android ทั่วโลกที่ตนพบว่าน่าสงสัยและได้บล็อกไป ข้อมูลในกับ ดัชนี Secure-D ซึ่งขณะนี้อยู่ในรุ่นเบต้า ช่วยให้ทุกคนสามารถค้นหาว่าแอพใดอาจเป็นภัยคุกคามต่อความเป็นส่วนตัวได้ฟรีจากที่เดียว ข้อมูลพร้อมให้บริการสำหรับอุตสาหกรรมมือถือทั้งหมดตั้งแต่ผู้พัฒนาแอป เครือข่ายโฆษณา และผู้จัดพิมพ์ ไปจนถึงสื่อผู้โฆษณาและผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือซึ่งตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกงโฆษณาบนมือถือ

ดัชนี Secure-D มีรายการรวมของ Android แอปพลิเคชันที่ได้รับการระบุว่าน่าสงสัยโดยแพลตฟอร์มความปลอดภัยของ Upstream สำหรับแต่ละแอพ ศูนย์ข้อมูลดัชนี Secure-D มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องเช่นจำนวนการดาวน์โหลด อัตราการติดไวรัสและมัลแวร์ในตลาด และตลาดที่แอพเปิดใช้งาน ขณะนี้ข้อมูลมีให้บริการในตลาด 17 แห่งรวมถึงสหรัฐอเมริกา รัสเซีย อินเดีย เยอรมนี แอฟริกาใต้ และอียิปต์ซึ่งครอบคลุมผู้ใช้บริการข้อมูลมือถือมากถึง 1.3 พันล้านราย ดัชนีแสดงแอพที่เป็นอันตรายมากกว่า 1,500 แอพที่มีการดาวน์โหลดประมาณ 13.5 พันล้านครั้ง ผู้ใช้สามารถตรวจสอบว่ามีแอพที่มีอยู่ใน Google Play ถูกลบออกจาก Google Play หรือเผยแพร่ผ่านร้านค้าแอพของบุคคลที่สาม และยังมีลิงค์ไปยังเว็บไซต์ของนักพัฒนาซอฟต์แวร์เช่นกัน

Dimitris Maniatis หัวหน้าฝ่าย Secure-D ที่ Upstream กล่าวว่า "Secure-D เดินหน้านำการต่อสู้กับมัลแวร์ซึ่งเป็นภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับความปลอดภัยบนมือถือทั่วโลก เราเชื่อว่าส่วนสำคัญของการต่อสู้นี้คือการรับรู้ ซึ่งผู้ใช้มือถือและอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ขาด ที่ Upstream เราได้แบ่งปันการค้นพบกรรมสิทธิ์ของ Secure-D อย่างต่อเนื่องและเปิดเผยแอพที่น่าสงสัยและฉ้อโกงในความพยายามของเราที่จะกำจัดการฉ้อโกงทางมือถือแบบดิจิทัล การตีพิมพ์ผลการวิจัยเหล่านี้ผ่านดัชนี Secure-D ของเราเน้นถึงระดับของการรับรู้ที่เรามุ่งหวังที่จะบรรลุและความโปร่งใสที่เราเชื่อว่าจำเป็นต้องมี"

ข้อมูลดัชนี Secure-D ทั้งหมดมีให้ฟรี ผู้ใช้สามารถเข้าถึงมัลแวร์ที่มีการใช้งานมากที่สุด 20 อันดับแรกจากวันก่อนหน้าและลงทะเบียนฟรีเพื่อเข้าถึงข้อมูลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระดับโลกหรือระดับประเทศ ดูข้อมูลประวัติหรือค้นหาแอพที่ต้องการ โดยขณะนี้อยู่ในโหมดเบต้า ดัชนี Secure-D ถูกวางแผนเพื่อปรับปรุงและขยายด้วยฟังก์ชันการทำงานและข้อมูลเพิ่มเติมจากตลาดเพิ่มเติม

ในปี 2018, Secure-D ประมวลผลธุรกรรมมือถือกว่า 1.8 พันล้านรายการ ตรวจพบและบล็อกแอพที่เป็นอันตรายกว่า 63,000 แอพใน 16 ประเทศ แพลตฟอร์มความปลอดภัยระบุและบล็อกมัลแวร์ใหม่มากกว่า 170 รายการทุกวัน เมื่อต้นปีนี้ Secure-D รายงานเกี่ยวกับกิจกรรมเบื้องหลังที่น่าสงสัยของ 4shared แอพแชร์ไฟล์ยอดนิยม Vidmate ตัวดาวน์โหลดวิดีโอและ Weather Forecast แอพที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าบนอุปกรณ์ Alcatel แอดทั้งหมดเหล่านี้มีการดาวน์โหลดทั้งหมด 600 ล้านครั้งมีอยู่ใน Google Play ในทั้งสามกรณีนี้ Secure-D ตรวจพบและบล็อกเกือบ 250 ล้านธุรกรรมบนมือถือที่น่าสงสัย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่