หูฟังที่มีไมค์ในตัว (Headphone)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตอนนี้กระแสหูฟังไร้สายแบบ True Wireless กำลังมาแรงทีเดียว ด้วยการใช้งานที่กระทัดรัด ไม่มีสายระโยงระยาง ทำให้เหล่าผู้ใช้งานสายกิจกรรม หรือออกกำลังกาย ที่เน้นความความคล่องตัวเป็นหลัก หันมาให้ความสนใจกันอย่างมาก

และในตลาดปัจจุบัน หูฟังแบบ True Wireless ก็มีตัวเลือกมากมายหลากหลายรุ่นวางขายอยู่ ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นที่น่าสนใจมากทีเดียว ทำให้วันนี้ทางเราจึงขอคัดเลือก 10 หูฟังแบบ True Wireless ที่น่าสนใจภายในปี ค.ศ. 2019 มาให้ชมกัน

1. Sony WF-1000XM3

Sony WF-1000XM3 หูฟังแบบ True Wireless รุ่นล่าสุดจาก Sony ซึ่งเป็นรุ่นที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยจุดเด่นในเรื่องของคุณภาพเสียง ที่สามารถปรับแต่งที่หลากหลาย สามารถตัดเสียงรบกวนเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมกว่า 40%

และมีการพัฒนาจุดด้อยต่างๆ จากรุ่นก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อ Bluetooth ที่เสถียรรวดเร็วด้วยชิป Bluetooth รุ่นใหม่ การซิงค์เสียงเพลงที่ชัดเจนมากขึ้น และเพิ่มความอึดของแบตเตอรี่ ถือว่าเป็นอีกหูฟังแบบ True Wireless ที่ครบเครื่องเอามากๆ

2. Beats by Dr. Dre Powerbeats Pro

Beats Powerbeats Pro คือหูฟัง True Wireless รุ่นแรกจาก Beats by Dr. Dre โดยมาตอบโจทย์คนที่ชอบพลังเสียงคมชัด ผิดเพี้ยนน้อยตามสไลต์ Beats by Dr. Dre และเพิ่มความทะมัดทะแมงด้วย True Wireless สามารถใส่ออกกำลังกายได้อย่างดี ที่สำคัญมีการใช้ชิป Apple H1 สามารถสั่งการจาก Siri และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็ว

3. Apple AirPods (2019)

เรื่องคุณภาพเสียง Apple AirPods เป็นจุดเด่นที่ทุกคนไว้ใจกันอยู่แล้ว แต่สำหรับ Apple AirPods (2019) จะเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ เพื่อใช้งานได้ง่ายขึ้นไปอีกขั้น เริ่มจากเคสรองรับการชาร์จไร้สาย การเชื่อมต่อปรับมาใช้ Bluetooth 5.0 และใช้ชิป Apple H1 ซึ่งจะมีฟังก์ชั่น เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ไม่จำเป็นต้องใส่หูฟัง 2 ข้างพร้อมกันก็สามารถเล่นเพลงได้

4. Jabra Elite Active 65T

ที่ผ่านมาหูฟังไร้สายจากแบรนด์ Jabra ถือว่ามีจุดเด่นในการเชื่อมต่อที่เสถียรอันดับต้นๆ ในตลาด ทำให้ Jabra Elite Active 65T เป็นอีกสุดยอดหูฟังไร้สาย True Wireless ที่เชื่อถือได้ใน ค.ศ. 2019 และมีการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Bluetooth 5.0 ทำให้มีการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว และระยะการเชื่อมต่อที่ไกล

ส่วนด้านฟังก์ชั่นอื่นๆ ก็ตอบโจทย์ไม่แพ้กันทั้ง ไมค์โครโฟน 4 ตัวตัดเสียงรบกวนได้ดี ป้องกันน้ำกันผุ่น IP56 รองรับคำสั่งด้วยเสียงผ่าน Google Assistant มีเซนเซอร์ Motion Sensor สำหรับจับการเคลื่อนไหว และยังสวมใส่กระชับหู เพราะมีการเคลือบสารพิเศษที่ทำให้สวมใส่ได้อย่างกระชับ

รีวิว Jabra Elite Active 65T : https://bit.ly/32Th0Og

5. Master & Dynamic MW07

หากมองหาหูฟังที่มีดีไซน์สวยงามดูพรีเมี่ยม ต้องบอกว่า Master & Dynamic MW07 ทำออกมาได้อย่างสวยงาม มีการดีไซน์ด้วยลายผิวของหินชนิดต่างๆ ผลิตจากความปราณีตแบบ Handsmade กล่องเคสมีสีเทาสะท้อนเงา เพิ่มความพรีเมี่ยมไปอีกระดับ ส่วนคุณภาพเสียงก็อยู่ในระดับที่ดี และมีการกันน้ำที่ IPX4

รีวิว Master & Dynamic MW07 : https://bit.ly/2K5ja4K

6. Samsung Gear IconX (2018)

จุดเด่นของ Samsung Gear IconX คือเรื่องของราคา ที่แทบจะถูกที่สุดในบรรดา 10 อันดับที่เราหยิบมาให้ ส่วนการก็ใช้งานจริงๆ ก็ถือว่ามีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบ คุณภาพเสียงยังอยู่ในระดับพอใช้ สนับสนุน Bluetooth 4.2 แบตเตอรี่อยู่ใน 5 ชั่วโมง รองรับระบบชาร์จเร็ว แต่เหมือนว่าจะมีปัญหาการเชื่อมต่อ และฝาเคสที่ปิดไม่สนิท

รีวิว Samsung Gear IconX : https://bit.ly/2OlHd4N

7. Sennheiser Momentum True Wireless

ขึ้นชื่อว่าเป็นหูฟังจาก Sennheiser ก็คงต้องพูดถึงเรื่องของคุณภาพเสียง ซึ่ง Sennheiser Momentum True Wireless มีการใช้ Dynamic Driver แบบ 7 มิลลิเมตร ทำให้มีประสิทธิภาพเสียงแบบสเตอริโอที่ยอดเยี่ยม และยังมีการเข้ารหัสสัญญาณเสียง Qualcomm aptXTM เพิ่มคุณภาพเสียงให้คมชัดระดับ Hi-Fi ส่วนการใช้งานก็สะดวกทุกช่องทาง รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 และยังมีการควบคุม พร้อมการปรับแต่งเสียงง่ายผ่านแอปพลิเคชัน Sennheiser Smart Control

8. Bose SoundSport Free

Bose SoundSport Free เป็นหูฟังไร้สาย True Wireless ที่มีจุดเด่นในเรื่องของเสียงเบสตามฉบับหูฟังจากแบรนด์ Bose หากใครที่ต้องการฟังเพลงที่เน้นเสียงเบส ก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ด้านการใช้งานที่ครบสมบูรณ์ ใส่สบาย กันน้ำมาตรฐาน IPX4 และเชื่อมต่อระยะไกลมีความเสถียร แต่ทั้งหมดก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงพอสมควร

9. RHA TrueConnect

หูฟัง RHA TrueConnect อาจจะมีดีไซน์คล้ายๆ Apple AirPods แต่วัสดุที่ใช้จะดูแตกต่าง เน้นความสวยงาม และเรียบง่าย เมื่อสวมใส่ก็มีความกระชับหูสูง ฟังก์ชั่นที่ตัวหูฟังยังสามารถควบคุมเสียงเพลงทั้งเปลี่ยนเพลง หรือเพิ่มลดเสียง พร้อมกับการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.0 ทำให้เชื่อมต่อได้รวดเร็ว ไกล และเสถียร

10. JBL Free Truely Wireless (2018)

นี้คือหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ตัวแรกจากค่าย JBL โดยมีการใช้งานที่พร้อมครบ มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่รวมกับเคส 24 ชั่วโมง ใส่ออกกำลังกายได้ดีด้วยมาตรฐาน IPX5 รองรับการสั่งการโดยตรงจากหูฟัง สามารถควบคุมเครื่องเล่นเพลง

สั่งการด้วยเสียงผ่าน Google Assistant สนับสุนการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.2 ส่วนการเชื่อมต่อยังดูติดๆ ขัดๆ บางครั้งเสียงออกเพียงข้างเดียว แต่เมื่อเชื่อมต่อสมบูรณ์ไปแล้ว 1 ครั้ง การใช้งานครั้งต่อไปจะไม่มีปัญหา

รีวิว JBL Free Truely Wireless : https://bit.ly/2Y9nQAr

ทั้งหมดก็คือ 10 หูฟังไร้สายแบบ True Wireless ยอดเยี่ยมประจำปี ค.ศ. 2019 บางรุ่นก็มีระบบเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ หรือบางรุ่นก็มีการใช้งานรองรับการใช้งานแบบครบเครื่อง สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานแล้วว่าต้องการใช้งานแบบไหน รวมไปถึงงบประมาณที่สามารถจ่ายได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่