องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 27 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Alibaba Business School ประกาศตั้งเป้าขยายเครือข่ายบุคลากรทางอีคอมเมิร์ซ (GET) โดยมีสมาชิกใหม่ 8 ราย เข้าร่วมกับเพื่อนสมาชิกจากมหาวิทยาลัยบูรพา ประเทศไทย ที่มีจุดมุ่งหมายร่วมกันในการมอบโอกาสด้านการศึกษาและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนทั่วโลก ณ การประชุมอภิปรายของอาลีบาบา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์แห่งความร่วมมือประจำปีด้านการศึกษาระหว่างจีนกับอาเซียน ครั้งที่ 12

เครือข่าย GET ก่อตั้งเมื่อปี 2561 ซึ่งริเริ่มมาจาก หลักสูตร GET ของอาลีบาบา ปัจจุบัน 80 สถาบันการศึกษาเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเครือข่าย โดยมีบุคลากรกว่า 300 ราย และนักศึกษากว่า 13,000 ราย เข้าร่วมหลักสูตรอบรมดังกล่าว ผู้เข้าร่วมจากชาติต่างๆ ได้แก่ จีน ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย เกาหลีใต้ มองโกเลีย ออสเตรเลีย อิสราเอล และตุรกี สำหรับประเทศไทย มีสมาชิกที่เป็นสถาบันการศึกษาทั้งสิ้น 10 ราย บุคลากรที่เป็นผู้สอน 72 คนและผู้ที่ผ่านหลักสูตรอบรมกว่า 2,000 ราย ทั่วประเทศ

“เราภูมิใจที่ความพยายามของเครือข่าย GET มีความก้าวหน้าเป็นรูปธรรม ในปีที่ผ่านมาเราสามารถสร้างการเติบโตร่วมกันในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล บุคลากรด้านการศึกษาหลักร้อยที่ผ่านการอบรมระดับโลก และหลักสูตร GET มีการเปิดตัวตามลำดับโดยมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม ซึ่งมีการเร่งการทำงานเพื่อให้ความรู้และสร้างโอกาสให้กับผู้ที่ความสามารถในอนาคต เรายินดีที่จะให้ความสำเร็จดังกล่าวเป็นต้นแบบให้กับพันธมิตรด้านการศึกษารายใหม่ๆ เรารู้สึกขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกคนที่มีความพยายามในการลงทุนไปกับเยาวชนเพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า” นายไบรอัน หว่อง รองประธานบริหาร อาลีบาบากรุ๊ป กล่าว

“เราไม่ลังเลที่จะดำเนินความร่วมมือต่อไปข้างหน้า เราเห็นการพัฒนาและเติบโตของนักศึกษาในปีที่ผ่านมาภายใต้ GET และความกระตือรือร้นที่บุคลากรของเรามีอย่างต่อเนื่องในการจัดสรรหานักศึกษาร่วมหลักสูตรดังกล่าว การเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของเศรษฐกิจดิจิทัลเปรียบเสมือนดาบสองคม นักศึกษาของเรามีความเชื่อมั่นที่จะเดินตามโอกาสและความรู้ที่จะพัฒนาเพื่อประสบความสำเร็จ” ดร. เจริญ ชินวานิชย์เจริญ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา หนึ่งในสมาชิกร่วมก่อตั้งเครือข่าย GET กล่าว

พันธมิตรด้านการศึกษาจะได้รับคู่มือการเรียนรู้จากกรณีศึกษาจริงและการเรียนรู้เชิงมัลติมีเดียผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์และการเรียนรู้เสมือนจริงของ GET เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญของอาลีบาบาอีโคซิสเต็ม มหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมสามารถส่งบุคลากรมารับการฝึกอบรมเพื่อการสอนนักศึกษาด้วยความรู้และทักษะที่ถูกต้อง

งานในครั้งนี้นับเป็นงานประชุม “ผู้ประกอบการและนวัตกรรมการศึกษาในยุคดิจิทัล” อาทิ จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน รัสเซีย และเม็กซิโก งานประชุมให้ความสำคัญกับไอเดียใหม่ๆ เกี่ยวกับการประกอบการทางดิจิทัล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานแข่งขันกันระหว่างผู้ประกอบการและนวัตกรรมการศึกษาในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลของเครือข่าย GETผู้เชี่ยวชาญกว่า 250 คน และตัวแทนจากอาลีบาบากรุ๊ป มหาวิทยาลัยของรัฐและอุตสาหกรรมดิจิทัลร่วมกับสมาชิกเครือข่าย GET จะร่วมพูดคุยถึงแนวทางพัฒนาผู้มีความสามารถในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล รวมไปถึงการพัฒนาโมเดลธุรกิจการศึกษารูปแบบใหม่ ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยบูรพาและมหาวิทยาลัยซันเวย์ มาเลเซีย ได้นำเสนอหลักสูตรการสอนที่พัฒนาขึ้นหลังจากร่วมการอบรมโดยอาลีบาบา บิซิเนส สคูล

การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์แห่งความร่วมมือประจำปีด้านการศึกษาระหว่างจีนกับอาเซียน แพลตฟอร์มด้านการศึกษาและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างชาติอาเซียนกับจีนและพันธมิตรระดับนานาชาติ ตั้งแต่ปี 2551

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่